01:29 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Văn đẩy mạnh cho vay vốn ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp

Chủ nhật - 07/07/2019 04:32
CTTĐT - Phát triển nông nghiệp, nông thôn luôn là mục tiêu được Đảng, Nhà nước, tỉnh ta đặc biệt quan tâm và đã có nhiều chính sách tín dụng ưu đãi phù hợp. Để giúp người dân, các tổ chức, cá nhân tiếp cận nguồn vốn vay, thời gian qua, huyện Đồng Văn đã tích cực phổ biến, tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, chính sách liên quan tới các tầng lớp nhân dân biết, hưởng ứng tham gia, qua đó từng bước hiện thực mục tiêu tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao cuộc sống người dân.

​ 

Gia đình anh Sùng Nhè Sử, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là (Đồng Văn) có thu nhập khá nhờ vay vốn nuôi bò.

Xác định việc thực hiện Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh là “đòn bẩy” thúc đẩy tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp địa phương, huyện Đồng Văn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chính sách, thủ tục vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang sản xuất hàng hóa, tập trung có tính cạnh tranh cao. Thường xuyên đôn đốc các Tổ thẩm định đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ vay vốn đảm bảo thủ tục nhanh chóng, chính xác và sớm giải ngân vốn vay cho các cá nhân, gia đình, tổ chức có nhu cầu. Cùng đó là thực hiện chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát sau giải ngân nên các tổ chức, hộ dân sử dụng nguồn vốn vay theo đúng phương án sản xuất kinh doanh và đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Đến thăm gia đình anh Sùng Nhè Sử, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là được biết, đầu năm 2018 anh Sử vay 70 triệu đồng từ Chi nhánh Agribank huyện Đồng Văn theo Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh để mua 3 con bò về nuôi vỗ béo; sau 1 năm nuôi, anh bán một con, trừ chi phí công nuôi, mua giống được lãi 12 triệu đồng; còn 2 con hiện đang giao bán với giá từ 35 - 40 triệu đồng/con (tùy vào con to hay nhỏ); anh Sử nhẩm tính nếu bán hết cả 3 con bò được lãi khoảng trên 45 triệu đồng. Khác với gia đình anh Sử, hộ ông Giàng Mí Sính cùng thôn lại vay vốn ưu đãi với số tiền 50 triệu đồng để nuôi ong nội. Với số tiền vay cùng số tiền của gia đình, ông đã mạnh dạn mua 70 tổ ong về nuôi, mỗi năm trừ chi phí cũng mang lại cho gia đình nguồn thu khoảng trên 30 triệu đồng.

Ngoài việc triển khai cho vay vốn theo Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh, huyện Đồng Văn cũng đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện cho vay theo Nghị định số 55, ngày 9/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Thủ tướng Chính phủ. Theo Nghị định cho phép khách hàng cá nhân, hộ gia đình, tổ hợp tác, chủ trang trại được vay không tài sản đảm bảo ở mức 50 triệu đồng đến 3 tỷ đồng; các doanh nghiệp, HTX tham gia mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp được vay không có tài sản đảm bảo lên mức 70 - 80% giá trị phương án sản xuất, kinh doanh. Nghị định quy định rõ phương thức cho vay, cơ chế đảm bảo tiền vay nên giúp đơn giản hóa về mặt hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tiếp cận nguồn vốn. Để nguồn vốn đến tay người dân, huyện Đồng Văn đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách ưu đãi tới các tầng lớp nhân dân; chỉ đạo các phòng chức năng liên quan của huyện tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sản xuất nông nghiệp; làm trung gian liên kết giữa các doanh nghiệp, HTX với các hộ nông dân gắn với các chương trình, dự án phát triển của tỉnh. Cùng đó là khuyến khích thành lập, củng cố các Tổ hợp tác, HTX, các nhóm sở thích trong sản xuất nông nghiệp.

Với sự quyết liệt trong triển khai, đưa các chủ trương, chính sách cho vay vốn ưu đãi theo Nghị định 55 của Chính phủ và Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh đến với người dân, nhiều tổ chức, cá nhân đã tiếp cận được nguồn vốn, góp phần giải cơn khát vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tính đến hết tháng 6 năm 2019, ước dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 của Chính phủ trên địa bàn huyện Đồng Văn (không bao gồm dư nợ cho vay của Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện) là 375 tỷ đồng. Dư nợ cho vay theo Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh ước thực hiện là gần 65 tỷ đồng, với 806 hộ vay vốn.

Từ nguồn vốn vay, đã có nhiều cách làm, mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu. Điều đáng nói nữa là, từ việc mạnh dạn vay vốn đầu tư cho phát triển của các hộ dân ở mỗi thôn, khu dân cư, người dân trong vùng có cơ hội trao đổi, học tập cách làm kinh tế với nhau từ đó tạo bộ mặt mới cho vùng nông   thôn, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện.
http://hagiang.gov.vn/pages/propagandanews.aspx?CateID=22&ItemID=1762

Theo Tác giả: Hoàng Ngọc/bacgiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 25697

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1039411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60047734