05:22 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Khan hàng, giá lợn hơi tăng lên 42.000 đ/kg, liều nuôi hay ngồi im?

Thứ bảy - 05/05/2018 21:56
Cập nhật giá heo hơi (lợn hơi) xuất chuồng hôm nay 6/4: Do nguồn cung tại thị trường nội địa vẫn thấp hơn cầu nên giá lợn hơi đang tiếp tục tăng thêm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với đầu tuần, thậm chí heo siêu đẹp có nơi đã lên tới 42.500 đồng/kg. Mức giá này quá hấp dẫn, khiến nhiều hộ nông dân "đứng ngồi không yên".

Giá heo hơi xuất chuồng mới nhất: Cao nhất đạt 42.500 đồng/kg

Theo khảo sát, giá heo hơi hiện nay ở nhiều tỉnh, thành phố đã tăng thêm 1.000 đồng/kg so với hôm qua. Cụ thể, tại Hưng Yên giá heo hơi đã tăng lên 42.000 đồng/kg, riêng đối với heo đẹp, độ dày mỡ lưng đạt chuẩn thương lái chọn mua với giá 42.500 đồng/kg.

Tương tự, tại Thái Bình, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc), giá heo hơi đã tăng từ 38.000 - 39.000 đồng/kg (mức giá đầu tuần) lên mức 41.000 - 42.000 đồng/kg heo siêu xuất tại chuồng.

 gia heo hoi hom nay 6/5: khan hang, gia lon hoi tang len 42.000 d/kg, lieu nuoi hay ngoi im? hinh anh 1

Giá heo hơi xuất chuồng hôm nay tại nhiều tỉnh, thành tiếp tục tăng thêm 1.000 đồng/kg, giá dao động phổ biến từ 38.000-42.000 đồng/kg. Ảnh minh hoạ

Tại địa bàn Phú Thọ; tại các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Hoài Đức, Phúc Thọ thuộc TP.Hà Nội giá lợn hơi hôm nay cũng đang tăng từ 40.000 đồng/kg lên 41.000 đồng/kg. Các tỉnh như Lào Cai, Thái Nguyên, giá lợn hơi hôm nay ổn định từ 38.000-39.000 đồng/kg. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên giá heo hiện không có biến động, cụ thể tại Hà Tĩnh giá tăng lên 42.000 đồng/kg, Thanh Hóa từ 40.000 - 41.000 đồng/kg; các tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Quảng Trị vẫn đang ở mức 40.000 đồng... 

Trong khi đó, giá heo hơi tại nhiều tỉnh phía Nam có nơi tăng thêm 1.000 đồng/kg, song cũng có nơi giữ giá. Ví dụ tại Bạc Liêu, giá heo hơi so với hôm đầu tuần đã tăng tới 3.000 - 5.000 đồng lên 39.000 - 41.000 đồng/kg. Nhìn chung, giá heo toàn vùng dao động từ 39.000-42.000 đồng/kg. 

Anh Nguyễn Thế Anh, chủ trang trại ở huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: Do giá heo hơi tăng cao và ổn định nên hiện nay, giá heo giống cũng tăng khá nhanh, đặc biệt là nguồn cung con giống đang rất khan hiếm do nhiều người vì thua lỗ đã bán tống bán tháo đàn nái từ năm ngoái; những người đang còn nái thì cũng muốn để heo giống lại nuôi thành heo thịt. Cụ thể, giá heo giống xách tai (từ 8-10 kg/con), đã tiêm phòng vaccine đầy đủ giá hiện từ 800.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/con. 

"Đánh liều" vào đàn hay đầu tư cẩn trọng?

Trò chuyện với PV Dân Việt, anh Trần Văn Thiện, hộ chăn nuôi ở huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) cho biết: Giá lợn hơi hiện nay đang quá hấp dẫn vì người nuôi đã có lời từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng/con lợn. Nhiều người đã có tiền trả nợ cám, nợ ngân hàng trước đây. Hôm 30/4, gia đình tôi đã bán hết 20 con lợn, giờ chuồng đang trống trơn. Theo dõi giá lợn hơi những ngày gần đây, sốt ruột lắm nhưng thú thực tôi chưa dám vào đàn mới, vì hiện giá giống đã tăng khá cao. Lỡ mua giống đắt, tới lúc bán lợn lại rẻ thì "đau" lắm. 

 gia heo hoi hom nay 6/5: khan hang, gia lon hoi tang len 42.000 d/kg, lieu nuoi hay ngoi im? hinh anh 2

Giá heo hơi đang ổn định ở mức cao khiến nhiều nông hộ "đứng ngồi không yên", băn khoăn không biết nên đánh liều tái đàn hay ngồi im? Ảnh minh hoạ

Có hai xu hướng chăn nuôi heo trái ngược nhau trong suốt một năm vừa qua. Đó là trong khi rất nhiều hộ nuôi nhỏ lẻ giảm đàn hoặc nghỉ chăn nuôi thì các công ty chăn nuôi lớn, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI lại không giảm, thậm chí còn tăng đàn.

“Nếu chăn nuôi khép kín và ứng dụng công nghệ cao thì với mức giá từ 28.000-31.000 đồng/kg chưa chắc các công ty đã  phải chịu lỗ. Hơn nữa, họ có những kế hoạch kinh doanh của mình nên có thể trong khi người nuôi nhỏ lẻ bỏ thì họ lại tăng đàn để chiếm thị trường” – ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai nhận định.

Trao đổi về vấn đề này, giám đốc kinh doanh của một doanh nghiệp chăn nuôi FDI cho rằng việc sắp xếp lại thị trường chuyển hướng từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi quy mô lớn là không thể tránh khỏi.

Tình hình chăn nuôi bây giờ cũng khác, đó là có thêm các "đại gia" chăn nuôi nước ngoài vào Việt Nam, nhiều tập đoàn lớn trong nước cũng tham gia. Do đó, ngành nuôi heo sẽ đi theo hướng liên kết và làm thương hiệu giữa những nhà sản xuất lớn và theo chuỗi giá trị.

Đối với các chủ trang trại, hay nông hộ, giải pháp tốt nhất hiện nay vẫn là phải "bắt tay", liên kết với nhau thành các tổ hợp tác, hợp tác xã để thống nhất kế hoạch sản xuất, áp dụng quy trình chăn nuôi khép kín nhằm chủ động nguồn con giống, thức ăn, đầu ra...

"Chỉ có cách liên kết với nhau, nông hộ, chủ trang trại mới cạnh tranh được và "sống" nổi trong tương lai. Tôi lấy ví dụ, ở 1 xã chăn nuôi tập trung, các chủ trang trại liên kết với nhau thành lập tổ hợp tác, sau đó sẽ đề ra kế hoạch sản xuất theo chu kì, điều này tránh được việc vào đàn ồ ạt, rồi bán ồ ạt, bị ép giá" - vị giám đốc doanh nghiệp này nói. 
                                                                                                                                                                        Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 34770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1048484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60056807