01:38 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiểu luật để làm kinh tế hiệu quả

Thứ hai - 04/06/2012 11:35
Để giúp nông dân nâng cao hiểu biết về pháp luật, điều chỉnh hành vi đúng với quy định pháp luật, Hội Nông dân tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân.

Điện Biên là tỉnh vùng cao còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí của bà con các dân tộc thiểu số còn nhiều hạn chế. Chính bởi vậy, để giúp nông dân nâng cao hiểu biết về pháp luật, điều chỉnh hành vi đúng với quy định pháp luật, Hội Nông dân (ND) tỉnh đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân.

“Mỗi năm, hàng chục nghìn lượt hội viên, ND đã được tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật thông qua các hoạt động của Hội và sự phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng" - bà Nguyễn Thị Hà - Trưởng ban Kinh tế, Hội ND tỉnh Điện Biên cho biết.

Sản xuất tại HTX làng nghề mây tre đan Nà Tấu.

Đến với HTX làng nghề mây tre đan xuất khẩu Nà Tấu ở xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, chúng tôi thấy hàng trăm ND đang học nghề và đăng ký tham gia HTX. Xã viên Quàng Văn Pâng bảo: "Từ khi được Hội tổ chức học tập về Luật HTX, tôi mới biết vào HTX thì được hưởng nhiều quyền lợi, được Nhà nước trợ giúp, vì thế cả 2 vợ chồng tôi cùng tham gia".

Anh Lò Văn Cương - Chủ nhiệm HTX cho biết: Nghề mây tre đan là nghề truyền thống ở đây, nhiều người biết làm lắm nhưng chỉ mang tính tự phát thôi. Từ khi được Hội tuyên truyền, hướng dẫn về luật pháp, chúng tôi quyết định thành lập HTX này để phát triển làng nghề nhanh hơn, mạnh hơn, tăng tính cạnh tranh và quảng bá sản phẩm trên thị trường. Nhờ thế hàng hoá làm ra đều tiêu thụ hết mà giá cả cũng cải thiện hơn.

Với người dân vùng cao ở các huyện Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Nhé... thì việc được Hội ND và cán bộ ngành tư pháp các cấp giúp nâng cao hiểu biết về pháp luật đã thật sự giúp họ thoát khỏi tình trạng lạc hậu, góp phần xoá đói nghèo và làm giàu chính đáng.

“Chỉ đơn giản như việc làm ma, trước đây làm nhiều ngày theo phong tục, theo mong muốn của mình. Nay làm theo pháp luật thì đơn giản hơn, đỡ tốn kém rất nhiều mà lại đảm bảo sức khoẻ để lao động sản xuất"- ông Sồng A Cha ở bản Nậm San 1, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé cho hay.

Ông Lầu Chứ Thếnh - Chủ tịch Hội ND tỉnh Điện Biên khẳng định: Tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật đến với hội viên, ND là một trong những nhiệm vụ luôn được các cấp hội trong tỉnh quan tâm thực hiện. Nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho ND chính là góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, từng bước đưa vùng cao thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 26134

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1039848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60048171