13:41 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lời chia sẻ chạm đến hàng ngàn trái tim người chăn nuôi Việt

Chủ nhật - 28/08/2016 22:43
Ít ai biết rằng, ông Phạm Văn Lượng (ảnh) người chèo lái Công ty Cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ vượt qua sóng gió và trở thành một trong những đơn vị sản xuất gà ta giống hàng đầu tại Việt Nam như hiện nay đã qua bao sóng gió cơ cực lúc khởi nghiệp.

Từng khánh kiệt đến không thể chạy vạy nổi tiền đong một bao cám cho cả đàn gà, việc kinh doanh tê liệt đến phá sản vì dịch cúm gia cầm, không dưới dăm lần thất bại trắng tay khi quyết tâm theo đuổi và sống chết đến cùng với con gà ta bản địa.

Với tâm niệm: Xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Dưới đây là những lời chia sẻ đầy tâm huyết  mang sức nặng của 23 năm trong nghề chăn nuôi và gắn bó với con gà ta Việt được ông Lượng gửi đến các đối tác, khách hàng và người chăn nuôi của mình trước bối cảnh chăn nuôi nước nhà lao đao vì sóng gió hội nhập.

 

Kính gửi quý đối tác cùng người chăn nuôi!                                                                       

Chúng tôi hiểu những đắn đo của bà con nông dân vốn quen với cây lúa, dây khoai nay chuyển sang chăn nuôi số lượng lớn.

gia cầm lượng huệ - chăn nuôi

Ông Phạm Văn Lượng cùng NSƯT Quang Thắng trong chương trình Sao Thần Nông 2016

Chúng tôi hiểu những do dự của hộ chăn nuôi, các chủ trang trại khi quyết đầu tư chuồng trại quy mô. Bởi đó chính là điều chúng tôi đã trải qua với đàn gà 50 con ngày đầu khởi nghiệp, mỗi khu chuồng trại mọc lên cũng là bao trằn trọc, tính toán.

công ty gia cầm lượng huệ - chăn nuôi

Dòng sản phẩm gà ta chọn tạo (gà ri Hải Phòng) được người chăn nuôi cả nước đón nhận

Chúng tôi biết chính xác khi nào, ai sẽ cần hỗ trợ gì để đồng hành tư vấn và cầm tay chỉ việc. Từ con giống, quy trình chăn nuôi, phòng dịch bệnh, giết mổ đảm bảo vệ sinh tới tiêu thụ để có hiệu quả và kinh tế nhất. Bài học từ vấp váp trong quá khứ sẽ bớt phần đắt đỏ và đường tới thành công cũng sẽ ngắn hơn.

Triết lý của chúng tôi không phải là ấp nở thật nhiều, thu lời thật cao - mà làm sao cùng bà con, các hộ chăn nuôi làm giàu, chính đáng và bền vững. Vậy chỉ có một cách là liên kết chặt chẽ bốn nhà: Nhà nước - Nhà doanh nghiệp - Nhà khoa học - Nhà nông.

gia cầm lượng huệ - chăn nuôi

Dòng sản phẩm gà ta chọn tạo cho hiệu quả kinh tế rất cao cho người chăn nuôi

Mỗi khi tự tay chọn nhập những hạt ngô thật mẩy cho đàn gà, tôi lại nhớ tới câu chuyện ngụ ngôn về bí quyết của người trồng ngô giỏi: Vừa lai tạo cho ruộng nhà, ông vừa chia hạt giống tốt cho các trang trại xung quanh. Khi gió thụ phấn cho ngô thì ruộng của ông không bị lai tạp giống xấu. Liên kết để phát triển bền vững đơn giản vậy thôi. Bằng trình độ khoa học kỹ thuật, thương hiệu, uy tín, mạng lưới, quan hệ… chúng tôi sẽ là cầu nối gắn kết chặt chẽ để mỗi bên đều có lợi và phát huy tổng lực của toàn mối liên kết.

Mọi thứ có chữ “quốc tế” đều xa, trừ hội nhập quốc tế. Cả thế giới sẽ tới Việt Nam để cạnh tranh với từng doanh nghiệp, trang trại, từng hộ chăn nuôi. Ai không có nguồn giống tốt nhất, không có hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất, không tham gia tích cực vào chuỗi liên kết sẽ “lấm lưng trắng bụng” ngay trên sân nhà. Sao còn mãi quẩn quanh “Trồng cây gì, nuôi con gì?”. "Chúng tôi ở đây để trả lời câu hỏi của bà con và các chủ trang trại “Này anh, ấp ươm khát vọng làm giàu phải bắt đầu từ đâu?”.

 
Nguồn: nguoichannuoi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1069979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60078302