02:30 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trại trâu ở Đông Linh gây ô nhiễm: Bao giờ giải quyết dứt điểm?

Thứ bảy - 22/12/2012 07:08
Kinh tế nông thôn cuối tuần số 43 ra ngày 27/10 - 02/11/2012 có bài: “Nam Định: Dân bức xúc vì trại trâu gây ô nhiễm”, phản ánh tình trạng trại trâu của ông Đỗ Văn Lợi ở thôn Đông Linh, xã Đại Thắng (Vụ Bản) bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh. Mặc dù bà con đã kiến nghị nhiều lần song gần một năm qua chính quyền xã vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

Nam Định: Dân bức xúc vì trại trâu gây ô nhiễm

Chị Đoàn Thị Cúc, người dân trong thôn bức xúc nói: “Trại trâu được thành lập từ tháng 3/2012, hồi đó số lượng trâu còn ít nên chưa gây ô nhiễm. Gần đây, đàn trâu lên tới 20 con nên mùi khai, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Nhà tôi cách trại trâu khoảng 40m nên bị ảnh hưởng khá nặng nề, nhất là những lúc đàn trâu đi qua hay khi chủ trại dọn chuồng thì mùi phân bốc lên không thể chịu nổi”.

Ông Vũ Xong Hào, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đại Thắng cho biết: “Trạm chúng tôi chỉ cách trại trâu hơn 10m nên lãnh đủ mùi hôi thối. Trước đó, các đoàn kiểm tra của xã, huyện cũng đã về lập biên bản yêu cầu di dời nhưng không hiểu sao đến giờ trại trâu vẫn nằm yên ở đó. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, hạn chế ô nhiễm môi trường, thiết nghĩ chính quyền xã cần sớm có biện pháp di dời trại trâu ra xa khu dân cư”.

Là một trong những hộ ở cạnh trại trâu, bà Nguyễn Thị Kén bức xúc nói: “Đàn trâu lớn nhưng cả tuần chủ mới dọn phân một lần, khiến không khí lúc nào cũng nặng mùi xú uế. Phải chăng chính quyền xã bất lực trước sự ô nhiễm này?”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thế Duyệt, Phó chủ tịch UBND xã Đại Thắng cho biết: “Có thể nói, chủ trại trâu chưa có ý thức gìn giữ vệ sinh môi trường, khất hết lần này đến lần khác mà không chịu di dời. Cái khó của xã là không thể cưỡng chế, dẫn đến không thể giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm. Cách đây 1 tháng, sau khi có đoàn liên ngành gồm Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường về kiểm tra, xã xuống vận động để hộ này di chuyển đàn trâu đi nơi khác, đồng thời đôn đốc, nhắc nhở chủ trại trâu tích cực rải vôi bột, tiêu độc khử trùng, dọn vệ sinh chuồng trại sạch sẽ để giảm mùi hôi”.

Ông Duyệt cho biết thêm, xã đang tiến hành dồn điền đổi thửa nên chưa quy hoạch được đất làm trang trại. Phải chờ sau khi dồn điền đổi thửa xong mới quy hoạch, di chuyển trại trâu ra ngoài khu dân cư.

Hoàng Văn

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 278


Hôm nayHôm nay : 28553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1042267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60050590