17:49 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vì sao người Việt bị 'đầu độc' bởi chính mình và...Trung Quốc?

Vì sao người Việt bị 'đầu độc' bởi chính mình và...Trung Quốc?

Trung Quốc nhập dễ dãi vào thì mình cũng phải dễ dãi, thế nên toàn dân hiện nay đang bị đầu độc. Phải biến thách thức thành cơ hội...

Đọc tiếp

Khi nông dân vươn lên làm chủ

Khi nông dân vươn lên làm chủ

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, người nông dân trồng lúa chính là đối tượng chịu tác động mạnh nhất bởi yếu tố giá cả đầu vào. Ngoài ra, khi giá lúa tăng, họ không được hưởng lợi trọn vẹn, còn khi giá giảm thì người nông dân là đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên. Chính vì vậy, việc người nông dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tham gia mua cổ phiếu của doanh nghiệp là cách làm tích cực để tạo vị thế mới cho bà con.

Đọc tiếp

Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai Việt Nam. Ảnh: Ngọc Châu

Trung Quốc có thể tạm đóng một số cửa khẩu với Việt Nam

“Chúng tôi vừa nhận được thông tin, phía Trung Quốc đang tăng cường giám sát xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Thời gian tới, thậm chí một số cửa khẩu có khả năng sẽ dừng một thời gian để họ chấn chỉnh các quy định”- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết, chiều 27/6.

Đọc tiếp

Ông Ngô Văn Sĩ (khu 10, xã Tiên Thắng) trên mảnh ruộng chuyển sang trồng thuốc lào từ lâu nhưng vẫn nằm trong danh sách được hỗ trợ tiền trồng khoai tây - Ảnh: T.Hoàng

Cách chức trưởng phòng Nông nghiệp huyện Tiên Lãng

Ngày 28-6, Thành ủy Hải Phòng cho biết Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Huyện ủy Tiên Lãng đã có quyết định kỷ luật đối với tập thể, cá nhân các cán bộ sai phạm trong việc sử dụng kinh phí hỗ trợ cây vụ đông mà báo Tuổi Trẻ đã đăng.

Đọc tiếp

Kiểm tra chất lượng rau trước khi mang ra thị trường tiêu thụ. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)

Mở rộng thị trường, tháo gỡ khó khăn cho mặt hàng nông sản

Trong thời gian tới tình hình xuất khẩu nông sản sẽ có khả quan hơn, trong đó có những mặt hàng quan trọng như gạo, thủy sản, lâm sản. Tuy nhiên, có những mặt hàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn và phải có những biện pháp quyết liệt như đối với cao su, thanh long, một số loại rau quả và những mặt hàng tươi sống.

Đọc tiếp

LẠ: Cà chua đen - “Siêu thực phẩm” chống lão hóa

LẠ: Cà chua đen - “Siêu thực phẩm” chống lão hóa

Loại cà chua này có màu đen ở vỏ ngoài và tím đỏ ở bên trong. Tuy màu sắc nhìn không hấp dẫn bằng cà chua đỏ nhưng có vị rất ngon và quan trọng là rất giàu chất chống oxy hóa.

Đọc tiếp

Con tôm “ôm” đất rừng

Con tôm “ôm” đất rừng

Để có đất nuôi tôm, nhiều hộ dân ở huyện Kiên Lương và TX Hà Tiên (Kiên Giang) không ngần ngại “bức tử” rừng cây đước, cây mắm hàng chục năm tuổi.

Đọc tiếp

Ngoài giống lúa, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp cần thay đổi cách thức khai thác thị trường xuất khẩu gạo để nâng giá mua lúa của nông dân - Ảnh: Chí Quốc

Bàn cách tăng thu nhập cho người trồng lúa

Ngày 24-6, ở hội thảo “Tái cơ cấu ngành lúa gạo tại đồng bằng sông Cửu Long” do Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn tổ chức ở TP Cần Thơ, các chuyên gia đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, cải thiện thu nhập nông dân đồng bằng sông Cửu Long.

Đọc tiếp

Tạo sức hấp dẫn để nông dân tiếp tục bám ruộng

Tạo sức hấp dẫn để nông dân tiếp tục bám ruộng

Làm sao để nông dân không rời bỏ ruộng vườn mà tiếp tục gắn bó với cây lúa, sống được, giàu lên được bằng nghề nông là nỗi trăn trở của các nhà khoa học, nhà quản lý tại Hội thảo "Tái cơ cấu ngành lúa gạo tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)" - hoạt động mở đầu chuỗi hội thảo thường niên về triển vọng thị trường nông nghiệp.

Đọc tiếp

Đất nông nghiệp vượt hạn mức được bồi thường như thế nào?

Đất nông nghiệp vượt hạn mức được bồi thường như thế nào?

Hỏi: Gia đình tôi bị Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để làm dự án xây dựng trường đại học. Trong phần đất bị thu hồi có diện tích đất vượt hạn mức (lý do trước đây là đất bãi do gia đình khai hoang sau thành đất nông nghiệp).

Đọc tiếp

Địa phương nắm quyền xả lũ thủy điện

Địa phương nắm quyền xả lũ thủy điện

Đấy là nội dung trong Quyết định số 909/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn trong mùa lũ hằng năm. Khác với quy trình vận hành trước đây là do các chủ hồ thực hiện thì nay giao địa phương vận hành.

Đọc tiếp

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy trình vận hành liên hồ chứa

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy trình vận hành liên hồ chứa

Sáng 23/6, tại Đà Nẵng, Bộ TNMT phối hợp với UBND TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 909/QĐ-TTg ngày 16/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn trong mùa lũ hằng năm.

Đọc tiếp

Tín dụng đen vùng biển (Bài 2): “Khúc biến tấu” cung - cầu

Tín dụng đen vùng biển (Bài 2): “Khúc biến tấu” cung - cầu

Những bài học xương máu sau các vụ đổ bể; những vụ việc, bản án dở dang còn chưa có hồi kết vẫn đang làm nhức nhối không ít gia đình nạn nhân. Nhưng một sự thật đang tồn tại là: ngay ở đây, tín dụng đen vẫn còn “đất” sống với nhiều biến tấu khác nhau…

Đọc tiếp

Xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 20h tối nay

Xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 20h tối nay

Từ 20h tối nay, 23/6, đồng loạt cả 4 mặt hàng xăng dầu đều tăng giá với mức tăng cao nhất là 330 đồng/lít, đối với xăng A92.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Phát hiện chấn động: Hơn 14.000 điện thoại bị nghe lén ở VN

Điện thoại bị theo dõi tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc gọi, định vị điện thoại, quay phim, chụp ảnh... Nghiêm trọng hơn, toàn bộ dữ liệu được gửi về máy chủ của Công ty Việt Hồng.

Đọc tiếp

Chuyện nhà nông ở Trường Sa và khi chiến sĩ “trổ tài”... nuôi vịt

Ông kể những bí quyết của bộ đội về nhân nuôi vịt; làm phân bón từ xác cá để có những khay rau, dây mướp xanh tốt. Vịt là giống gia cầm ưa nước ngọt, nhưng qua “kỹ năng” thuần hóa của bộ đội, việc nuôi vịt trên biển không còn hiếm ở Trường Sa.

Đọc tiếp

Chương trình 30A hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Chương trình giảm nghèo: Cần rót vốn đúng đối tượng và nhu cầu

Theo khảo sát đánh giá của Tổ chức Oxfam đối với “Chương trình Hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại 64 huyện nghèo” trên cả nước (hay còn gọi là Chương trình 30A), việc thực hiện các mục tiêu trọng tâm ở một số nơi chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Tại một số địa phương, ưu tiên đầu tư của chương trình nhằm xóa đói giảm nghèo không đáp ứng đúng nguyện vọng của người dân.

Đọc tiếp

Tín dụng đen vùng biển (Bài 1): Những bài học xương máu

Tín dụng đen vùng biển (Bài 1): Những bài học xương máu

Những “cơn sóng” tín dụng đen đã khuấy đảo không ít làng biển vốn dĩ bình yên. Nhiều gia đình rơi vào cảnh trắng tay. Tình cảm anh em, bạn bè thân thiết bỗng chốc mất đi vì những món nợ kếch xù từ kiểu gửi, vay nông nổi, chộp giật mà người dân lựa chọn bởi sự tiện lợi trước mắt và ảo tưởng về nguồn lợi nhuận cao.

Đọc tiếp

Người nông dân đang rất mong chờ sự góp sức của báo chí để nâng cao vị thế, tiếng nói của mình.

Nâng tầm tiếng nói nông dân

Sau gần 30 năm đổi mới, tiếng nói của người nông dân đã khá lên nhưng vẫn còn yếu thế. Đời sống của ở nông thôn còn nhiều bất cập. Các chuyên gia cho rằng, báo chí cần phản biện nhiều hơn nữa để nâng tầm tiếng nói, lợi ích của nông dân.

Đọc tiếp

Nông dân được góp vốn bằng đất nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc thí điểm cho hộ nông dân góp vốn bằng quyền sử dụng đất nông nghiệp có thời hạn để hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam thực hiện dự án phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 304, 305, 306 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088046