16:23 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An dân khi động đất

An dân khi động đất

Lại xuất hiện động đất mới mạnh 4,2 độ richter tại Bắc Trà My (Quảng Nam) vào sáng qua 7-9, mạnh tương đương với trận động đất lúc tối 3.9. Động đất xảy ra ngay tại khu vực người dân đang sinh sống nên họ có thể nghe thấy tiếng nổ to, rõ cùng với rung lắc mạnh. Đó chính là lúc UBND huyện Bắc Trà My tổ chức cuộc họp để xử lý hậu quả của các trận động đất vừa qua, cũng đúng vào ngày đoàn chuyên gia khảo sát thuộc Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam bắt đầu đợt khảo sát địa chất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Đọc tiếp

Rò rỉ đập suối Trang : Cầu cứu Viện Khoa học Thủy lợi

Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang hôm nay cho biết, đã chính thức đề nghị Viện Khoa học Thủy lợi, Bộ NN&PTNT tham gia xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rò rỉ tại đập thủy lợi suối Trang cao 20m, dài gần 40m, thuộc công trình hồ thủy lợi Nà Ray, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

Đọc tiếp

Chủng virut cúm gia cầm mới chưa lây sang người

Chủng virut cúm gia cầm mới chưa lây sang người

Trước thông tin Bộ NN&PTNT cho biết một loại virut cúm H5N1 trên gia cầm vừa mới xuất hiện và đang lây lan nhanh ở miền Bắc cũng như miền Trung và các cơ quan chức năng của Bộ NN&PTNT đang tiến hành phân tích làm rõ sự nguy hiểm của chủng virut mới này, ngày 7/9, PGS.TS. Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, hiện các nghiên cứu, phân tích giải mã gen mới nhất chưa phát hiện có sự thay đổi đột biến ở chủng virut cúm A/H5N1 gây bệnh ở người.

Đọc tiếp

“Bẫy nghèo” vì viện phí

Với gần 88 triệu dân, trung bình ở Việt Nam cứ 10.000 người mới có 12 bác sĩ, một tỷ lệ đáng lo ngại so với các nước trong khu vực. Con số này còn thấp hơn nhiều ở vùng nông thôn miền núi, vùng sâu - xa nước ta, nơi thiếu cả bệnh viện lẫn nhân viên y tế. Trong khi đó, ngân sách nhà nước chi cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chỉ chiếm khoảng 7-8% GDP. Thực trạng này được nêu ra trong cuộc hội thảo về viện phí, Luật Khám chữa bệnh và Luật Bảo hiểm y tế mới đây.

Đọc tiếp

Nông dân mất hết đất là nguy cơ lớn

Chiều 7-9, tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã họp bàn về việc sửa đổi Luật Đất đai năm 2003. Nhiều vấn đề liên quan đến khiếu kiện, tham nhũng trong sử dụng đất đai được các đại biểu Quốc hội quan tâm góp ý.

Đọc tiếp

Bảo hiểm phải giải quyết "nhanh, đúng, đủ"

Bảo hiểm phải giải quyết "nhanh, đúng, đủ"

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Bảo hiểm AAA vừa tổ chức hội thảo “Đỉnh cao hợp tác - Đỉnh điểm quyền lợi” với các nhà sửa chữa ô tô tại TP HCM.

Đọc tiếp

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục hạn chế phải có thẻ

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục hạn chế phải có thẻ

Đối với người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định.

Đọc tiếp

Xác định thôn, bản đặc biệt khó khăn theo tiêu chí mới

Xác định thôn, bản đặc biệt khó khăn theo tiêu chí mới

Hôm nay (6/9), Quyết định về tiêu chí xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012 - 2015 chính thức có hiệu lực. Dự kiến đến đầu năm 2013 sẽ có kết quả về số thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi làm căn cứ để triển khai các chính sách liên quan đến lĩnh vực này.

Đọc tiếp

Đảm bảo vốn vay ưu đãi HSSV năm học mới

Trước băn khoăn của các phụ huynh, học sinh sinh viên (HSSV) về tín dụng vay học tập khi mà năm học mới bắt đầu, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Nguyễn Văn Lý khẳng định, Ngân hàng cố gắng đảm bảo vốn cho HSSV vay ưu đãi trong năm học mới.

Đọc tiếp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sẽ cơ cấu lại nền nông nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sẽ cơ cấu lại nền nông nghiệp

“Việt Nam sẽ cơ cấu lại nền nông nghiệp, tập trung khai thác tốt nhất các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để giảm tổn thất trong sản xuất và sau quy hoạch…”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định trước 500 đại biểu quốc tế có mặt ngày thứ tư (6/9) phiên trù bị Hội nghị Toàn cầu về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí (AFC) lần thứ hai.

Đọc tiếp

Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp khu vực ĐBSH năm 2012 tại Ninh Bình

Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp khu vực ĐBSH năm 2012 tại Ninh Bình

Nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giới thiệu tiềm năng thương mại và nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, sáng nay, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (AGRITRADE) tổ chức buổi họp báo công bố chương trình Hội chợ nông nghiệp kết hợp diễn đàn xúc tiến đầu từ vào nông nghiệp, nông thôn khu vực Đồng bằng sông Hồng năm 2012 và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Bình năm 2012.

Đọc tiếp

Chung tay phát triển nông nghiệp bền vững

Chung tay phát triển nông nghiệp bền vững

Theo Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), bảo đảm cung cấp đủ lương thực và thực phẩm cho khoảng 9 tỷ người với mức tăng sản lượng lương thực toàn cầu khoảng 70% đến năm 2050 là một thách thức lớn trong bối cảnh nguồn tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, rừng... hiện đang bị khai thác quá mức và sử dụng lãng phí; cùng với tác động của thiên tai, hạn hán, bão lũ, xâm nhập mặn, nước biển dâng và những tác động xấu đến môi trường do chính con người tạo ra. Đó cũng là những vấn đề trọng tâm được thảo luận tại Hội nghị toàn cầu về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí hậu (AFC) lần thứ 2 tại Việt Nam với chủ đề "Khát khao hành động".

Đọc tiếp

“Giải quyết nguồn nhân lực tại chỗ là bài toán cần làm ngay”

“Giải quyết nguồn nhân lực tại chỗ là bài toán cần làm ngay”

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hoàng Xuân Lương tại Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” tại Cao Bằng ngày 6/9.

Đọc tiếp

Sở GTVT triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Sở GTVT triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Thực hiện quyết định 1207/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2012 về việc sử dụng giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, bắt đầu từ ngày 4-9, Sở GTVT Hà Tĩnh chính thức cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho các trường hợp giấy phép lái xe bị mất, hỏng.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Lâm tặc chém kiểm lâm trọng thương

Hà Tĩnh: Lâm tặc chém kiểm lâm trọng thương

Vào lúc 18h ngày 5/9/2012, trong lúc đang làm nhiệm vụ gác sào (Barie) tại cổng Vườn Quốc gia Vũ Quang, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1957) cán bộ kiểm lâm đã bị lâm tặc chém trọng thương.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Một người chết, 1.500 ngôi nhà bị ngập

Theo Văn phòng BCH PCLB-TKCN tỉnh Hà Tĩnh, mưa to và rất to trên địa bàn toàn tỉnh từ suốt sáng ngày 4 đến chiều ngày 6-9 đã gây ngập lụt ở một số địa phương của huyện Hương Khê. Mưa lớn làm một người chết, sáu người bị thương, 1.500 ngôi nhà cùng trường học, trạm ý tế và hơn 1.400 ha lúa, hoa màu và cây ăn quả bị ngập lụt...

Đọc tiếp

Tiếp sức cho hộ cận nghèo

Ngày 19-5-2011, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 80 về định hướng giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011 - 2020. Theo đó, giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính xây dựng, trình ban hành chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ cận nghèo. Nghị quyết đã có hiệu lực hơn một năm, nhưng chính sách cụ thể vẫn chưa được ban hành. Thực tế đây là những trăn trở của người dân nói chung và hơn 1,5 triệu hộ cận nghèo trong cả nước nói riêng, đang rất cần sự quan tâm, mong muốn chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ cận nghèo sớm được ban hành.

Đọc tiếp

Mẹo nhỏ tránh chọn nhầm nho Trung Quốc

Mẹo nhỏ tránh chọn nhầm nho Trung Quốc

Trong khi nho Trung Quốc to, tròn, ăn có vị chua và khá mềm thì hàng của Mỹ dài, thuôn, ăn ngọt và giòn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn “mắc bẫy” vì... giá rẻ.

Đọc tiếp

Tìm lại vị thế cho cây bông Tây Nguyên: Cần chú ý đến lợi ích nhà nông

Tìm lại vị thế cho cây bông Tây Nguyên: Cần chú ý đến lợi ích nhà nông

Đầu những năm 2000, bông vải được xem là “cây vàng” ở Tây Nguyên khi diện tích lên tới 20.000ha, chiếm 2/3 diện tích bông vải của cả nước. Tuy nhiên sau đó, nông dân bắt đầu tỏ ra thờ ơ với loại cây này, khi nó không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Nguyên nhân là do mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nông dân quá lỏng lẻo.

Đọc tiếp

Ðề phòng lũ trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế  lên cao

Ðề phòng lũ trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế lên cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm 4-9, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được phổ biến từ 100 đến 150mm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 430, 431, 432 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1076905

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60085228