16:01 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các sản phẩm chưa đảm bảo chất lượng sẽ không được tham gia Hội chợ OCOP

Thứ hai - 28/08/2017 21:39
Ngày 28/8, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức họp, nghe và cho ý kiến về công tác triển khai, tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/9 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh với chủ đề “Sản phẩm OCOP Quảng Ninh - Thương hiệu của người Việt”.

Đến ngày 27/8, đã có 208 gian hàng trưng bày, giới thiệu 290 sản phẩm OCOP; 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản của 38 tỉnh, thành phố trong cả nước; 4 khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nổi bật của 3 đơn vị quốc tế đến từ Lào, Thái Lan, Hàn Quốc đang được người Việt Nam ưa chuộng; 11 gian hàng của các đơn vị, tổ chức là đối tác đăng ký tham gia hội chợ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, sẽ diễn ra Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm theo mô hình mỗi xã một sản phẩm - OCOP”; Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP tỉnh đều diễn ra vào ngày 2/9. Ban tổ chức cuộc thi Đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP 2017 tỉnh cũng sẽ công bố kết quả chấm điểm và tổ chức trao giấy chứng nhận phân hạng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017 để khuyến khích phát triển sản xuất và lựa chọn những sản phẩm OCOP có chất lượng cao phục vụ thị trường tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công Thương báo cáo kế hoạch triển khai Hội chợ.
 

Trong khuôn khổ hội chợ còn triển lãm, trưng bày hơn 1.500 tác phẩm cây cảnh, sinh vật cảnh tiêu biểu của hơn 100 nghệ nhân đến từ 21 tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ khác sẽ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức Hội chợ.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các sở, ngành liên quan, kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức Hội chợ OCOP – Quảng Ninh lần thứ V năm 2017.

Đồng chí nhấn mạnh: Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần này có quy mô, tính chất khác hẳn so với các hội chợ trước vì có các địa phương bạn cũng như các doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Vì vậy, đồng chí yêu cầu Ban tổ chức Hội chợ nắm chắc danh sách đại biểu các tỉnh, thành trong cả nước cùng các bộ, ngành đến tham dự để có kế hoạch bố trí đón tiếp chu đáo.

Đối với các sản phẩm tham gia Hội chợ, cần đảm bảo về chất lượng hàng hóa và số lượng sản phẩm. Do đó, các đơn vị, sở, ngành, địa phương phải rà soát chặt chẽ lại việc bố trí các gian hàng, sản phẩm tham gia thi đánh giá và phân hạng, đảm bảo đủ số lượng sản phẩm cung cấp, phục vụ nhu cầu của nhân dân. Sở Công Thương cần tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm; đối với các tỉnh, thành phố bạn tham gia hội chợ, Sở cũng cần có văn bản hướng dẫn, yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng hàng hóa. Kiên quyết không để các sản phẩm chưa đảm bảo chất lượng tham gia.

Đại biểu dự họp xem mô hình mô phỏng thiết kế sân khấu khai mạc Hội chợ.

Để phát huy công năng, giới thiệu công trình Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế, đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao phải nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hóa sôi động, hấp dẫn du khách, kết hợp tổ chức tham quan khu trưng bày, quy hoạch tỉnh.

Đối với công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết tại các khu vực tổ chức Hội chợ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để Hội chợ diễn ra thành công. Các đơn vị truyền thông trong tỉnh tập trung tuyên truyền trước, trong và sau khi tổ chức Hội chợ để người dân và du khách nắm được thông tin.

Chương trình khai mạc Hội chợ diễn ra vào tối 1/9, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Quảng Ninh, UBND tỉnh có công văn thông báo với các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ để tiếp sóng, quảng bá, giới thiệu.

Tác giả bài viết: Đỗ Phương

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1076014

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60084337