16:31 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dấu ấn sau hai năm gia nhập thị trường nông nghiệp sạch của VinEco

Thứ tư - 04/10/2017 20:18
VinEco xây dựng 14 nông trường, 3.000 ha diện tích sản xuất, 1.000 hợp tác xã - hộ nông dân liên kết, 2.000 tấn nông sản tiêu thụ mỗi tháng.

Ngày 1/10/2015, công ty VinEco chính thức ra mắt thị trường mẻ rau sạch đầu tiên, khởi động cho hai năm “Hành trình sạch - tương lai xanh” của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trong 24 tháng, VinEco xây dựng và phát triển được 14 nông trường quy mô,  có thiết kế khoa học gồm: khu sản suất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế, đóng gói tự động, khu bảo quản. Tổng diện tích sản xuất của đơn vị này lên đến 3.000 ha, trong đó đưa vào canh tác gần 1.000 ha trên toàn hệ thống.

polyad

Mô hình trồng rau sạch của VinEco.

Bên cạnh mở rộng quy mô sản xuất, VinEco còn ứng dụng nhiều công nghệ nông nghiệp hiện đại hế giới vào Việt Nam. Trong đó có công nghệ trồng trọt của Kubota (Nhật Bản); công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa của Netafim (Israel); công nghệ sản xuất trong nhà màng của TAP; trồng cây thủy canh baằng kỹ thuật màng mỏng dinh dưỡng NFT; trồng cây rau mầm Microgreen…

polyad

VinEco đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng... Các nông trường của đơn vị này còn được chọn là điểm tham quan kiểu mẫu cho các đoàn lãnh đạo cấp cao, hội nông dân, các tổ chức trong và ngoài nước.

Thương hiệu cũng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm sạch với thiết bị được nhập khẩu 100% công nghệ Hàn Quốc tại nông trường VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Sau hai năm, mỗi tháng VinEco cung cấp ra thị trường hàng nghìn tấn nông sản sạch như rau, củ, quả, gia vị, trái cây. Trong hơn 200 chủng loại, nhiều sản phẩm trải qua quy trình kiểm soát tự động và khép kín trong nhà kính, nhà màng như nấm, rau mầm, rau thủy canh, dưa lưới, dưa lê hay dưa leo baby…

polyad

Quy trình sản xuất nấm sạch.

Ngoài chủ động tham gia sản xuất trực tiếp, ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup cũng khởi động chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”.

Sau một năm triển khai, chương trình nhận được gần 3.000 đơn đăng ký từ các hộ nông dân. Trong đó, gần 800 hộ cung cấp sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống tiêu thụ của Vinmart và Vinmart+. Công ty VinEco cũng tổ chức hàng chục hội thảo đào tạo chuyên môn quy mô lớn tại ba khu vực với sự tham gia của gần 2.000 người, hỗ trợ hơn 500 hộ sản xuất đăng ký VietGAP.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó tổng giám đốc Công ty VinEco - cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu và thử nghiệm các quy trình, công nghệ canh tác tiên tiến nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng và sản lượng hiện có. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhóm sản phẩm hữu cơ được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ người tiêu dùng”.

Thu Ngân/vnexpress.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60085550