16:37 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: 63 sản phẩm được công đạt chuẩn OCOP đợt 2 năm 2019

Thứ ba - 14/01/2020 20:28
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 151/QĐ-UBND ngày 14/1/2019 về việc phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm và xếp hạng các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đợt 2 năm 2019 đối 63 sản phẩm.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2019

Trong đợt 2/2019, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã tiến hành kiểm tra, đánh giá, chấm điểm 76 sản phẩm trên cơ sở đề xuất của các huyện, thành phố, thị xã, trong đó có 63 sản phẩm được đánh giá đạt từ 50 điểm trở lên. Sau khi tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm độc lập không phát hiện ra các chất nguy hại, Hội đồng đánh giá, phân hạng đã đề xuất, trình Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận 63 sản phẩm (gồm 2 sản phẩm đạt 4 sao: Nhung hươu khô tán bột Chiến Sơn của Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn và Cam giòn Xuân Hòa Thượng Lộc của HTX Trà Sơn Thượng lộc và 61 sản phẩm đạt 3 sao).
 


Sản phẩm Cam giòn Xuân Hòa Thượng Lộc đạt chuẩn 4 sao
 
Trong đó, huyện Hương Sơn có 18 sản phẩm, huyện Can Lộc có 10 sản phẩm, Kỳ Anh có 8 sản phẩm, Đức Thọ có 6 sản phẩm, Vũ Quang có 5 sản phẩm; các huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà đều có 3 sản phẩm; Nghi Xuân và Thị xã Kỳ Anh có 2 sản phẩm.
 


Một số sản phẩm từ nhung hươu

Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh có trách nhiệm tổ chức công bố công khai sản phẩm được xếp hạng, hướng dẫn UBND cấp huyện, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; kiểm tra định kỳ các sản phẩm, đề xuất xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn xếp loại sản phẩm và các quy định khác của nhà nước theo quy định của pháp luật.

Đồng thời cũng yêu cầu Sở Tài chính hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm được xếp hạng hoàn thiện các hồ sơ theo quy định tại Quyết định 868/QĐ-UBND ngày 26/3/2019 của UBND tỉnh và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị quyết 123/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh (theo đó các sản phẩm đạt chuẩn 3 sao sẽ được thưởng 30 triệu đồng, sản phẩm đạt chuẩn 4 sao được thưởng 50 triệu đồng).

Quyết định cũng nêu rõ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm được công nhận có trách nhiệm hoàn thiện sản phẩm đảm bảo chất lượng theo quy định của Chương trình OCOP.
 
Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sản phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077501

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60085824