10:22 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hành trình 30 năm của một sản phẩm tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộ

Thứ bảy - 03/11/2018 05:03
ần 30 năm xây dựng thương hiệu với những sản phẩm có chất lượng, kẹo cu đơ Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh) đã nhận về nhiều giải thưởng uy tín. Mới đây, cu đơ Thanh Hạnh được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộ 2018.

Hành trình 30 năm của một sản phẩm tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộNấu bằng nồi áp suất điện cho chất lượng kẹo thơm ngon hơn

Nhớ lại sự vất vả của những ngày đầu theo nghề, ông Nguyễn Đặng Thanh chia sẻ: “Sinh ra ở quê hương mật mía xã Thạch Kênh, ông vẫn thường chứng kiến các ông, các bà nấu kẹo lạc để ăn. Chính điều đó đã giúp ông bắt đầu tìm hiểu và quyết định mở lò sản xuất kẹo cu đơ. Những ngày đầu với số vốn ít ỏi tích góp được, tôi chỉ có thể sản xuất nhỏ lẻ bằng phương pháp thủ công. Tôi vừa làm vừa tích luỹ kinh nghiệm để từng mẻ cu đơ khi ra lò được thơm ngon”.

Hành trình 30 năm của một sản phẩm tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộDù cơ thể không lành lặn do gặp phải tai nạn nhưng ông Thanh vẫn tiếp tục tham gia vào quá trình sản xuất kẹo cu đơ của gia đình.

Sau những tháng ngày vất vả tích luỹ vốn, đưa sản phẩm đến tận các đại lý nhỏ để giới thiệu, ông quyết định chuyển cửa hàng lên thành phố Hà Tĩnh, phát triển thương hiệu của gia đình. Năm 2012, qua quá trình tìm hiểu, ông Thanh ứng dụng công nghệ nấu bằng nồi áp suất điện vào sản xuất cu đơ.

Đồng thời, ông đã tiến hành mở rộng xưởng sản xuất, đầu tư thêm máy hút chân không để hướng tới sản xuất theo chuỗi kép kín và tiện cho quá trình đóng gói, giữ được hương vị thơm ngon của sản phẩm.

Hành trình 30 năm của một sản phẩm tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộMáy hút chân không tiện cho quá trình đóng gói và giữ được hương vị thơm ngon của sản phẩm.

“Với công nghệ sản xuất bằng nồi áp suất điện, chất lượng cu đơ của cơ sở chúng tôi đã được nâng lên nhiều, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo hơn” - ông Thanh chia sẻ.

Nhờ sử dụng trang thiết bị máy móc cùng với kinh nghiệm trong hơn 30 năm sản xuất kẹo cu đơ truyền thống, sản phẩm của gia đình ông ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm dần khẳng định được chỗ đứng tại địa bàn trong tỉnh, một số tỉnh lân cận như Nghệ An, Quảng Bình… Hiện, mỗi ngày cơ sở sản xuất hơn 1,5 tạ lạc và xuất ra thị trường từ 1.000 - 1.500 tấm cu đơ.

Hành trình 30 năm của một sản phẩm tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộKẹo cu đơ Thanh Hạnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộ năm 2018.

Cũng theo ông Thanh, điều quan trọng nhất để làm nên chất lượng của sản phẩm chính là nguyên liệu đầu vào phải đảm bảo chất lượng. Lạc được ông đặt sẵn và thu mua tại các xã Thạch Lạc, Thạch Sơn… chất lượng cao, hạt đồng đều. Mật mía được nhập từ Nghĩa Đàn (Nghệ An) vì mật ở đây có được độ quánh với màu vàng đậm đặc trưng, còn mạch nha thì đặt mua từ làng nghề sản xuất nha Hà Tây. Gừng được chọn mua từ vùng Can Lộc...

Hành trình 30 năm của một sản phẩm tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộĐể làm ra những mẻ kẹo chất lượng, nguyên liệu phải được chọn mua từ những địa chỉ uy tín, đảm bảo, chât lượng

Với quy trình hiện đại và kinh nghiệm sản xuất, kẹo cu đơ Thanh Hạnh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào sản xuất giỏi như Huy chương vàng danh hiệu thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khoẻ cộng đồng 2011, Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khoẻ cộng đồng 2012… và được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộ năm 2018.

“Trải qua khó khăn để có được thương hiệu cu đơ như hôm nay, chúng tôi càng muốn đầu tư để phát triển quy mô sản xuất hơn nữa và thấy rằng chính uy tín sẽ tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm kẹo cu đơ của gia đình." ông Thanh cho biết thêm.

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 48280

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1061994

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60070317