23:02 EDT Thứ hai, 18/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhà bán lẻ vào cuộc đua hữu cơ

Thứ tư - 23/05/2018 11:14
Sự tham gia vào cuộc của các nhà bán lẻ là động lực để nhà sản xuất mạnh dạn đầu tư, kéo sản phẩm hữu cơ về giá trị thật và phổ biến hơn

Organic (hữu cơ) dù phát triển nhanh và trở thành xu hướng tiêu dùng của một bộ phận cư dân nhưng vẫn là phân khúc rất nhỏ. Sự tham gia của các nhà phân phối bán lẻ lớn sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm hữu cơ nhanh và dễ dàng hơn. 

Tăng quảng bá hàng organic

Chiều 19-5, ngay lối vào khu mua sắm tự chọn Big C An Phú (quận 2, TP HCM), một nhóm bạn trẻ nhiệt tình mời khách dùng thử các loại trái cây organic. Khá đông khách hàng dừng lại ăn thử thơm, mít, chuối organic và tìm hiểu thông tin sản phẩm. Phía trong khu vực kinh doanh thực phẩm tươi sống, các sản phẩm organic được bố trí không gian riêng kèm theo dãy thông tin nhận diện "rau củ quả organic" màu xanh chuối bắt mắt. Tại đây, nhân viên bán hàng luôn túc trực, sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm.

Tất cả các loại rau củ quả organic đang bán ở siêu thị này do Công ty CP Vinamit cung cấp. Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Vinamit, cho biết việc đưa các mặt hàng nông sản tươi đang trồng tại trang trại organic của công ty vào phân phối ở Big C nằm trong chương trình hợp tác giữa Big C và Vinamit nhằm tuyên truyền, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm organic. Trong giai đoạn thử nghiệm, Vinamit cung cấp khoảng 15 loại rau, 5-6 loại trái cây và gạo organic vào 6 siêu thị Big C ở TP HCM. Sau khi ổn định sẽ mở rộng ra tất cả Big C ở TP HCM. Để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, Vinamit sẽ bổ sung thêm một số loại rau củ quả ôn đới, đến tháng 9 sẽ có thêm mặt hàng thịt heo organic. "Ngoài Big C, một hệ thống siêu thị ngoại khác cũng đặt vấn đề phân phối sản phẩm organic của chúng tôi. Hiện chúng tôi vẫn đang cung cấp một số loại rau organic vào hệ thống Co.opmart dưới thương hiệu Co.op Organic. Tổng cộng, Vinamit đang bán ra thị trường khoảng 300-500 kg rau củ quả organic. Nếu nhu cầu thị trường tăng, chúng tôi sẽ tăng sản lượng tương ứng và luôn bảo đảm chất lượng cũng như chính sách giá" - ông Viên cho biết thêm.

Nhà bán lẻ vào cuộc đua hữu cơ - Ảnh 1.

Khách hàng dùng thử sản phẩm organic tại Big C An Phú

Chia sẻ lối sống hữu cơ

Tiên phong đưa dòng sản phẩm hữu cơ vào phân phối ở kênh siêu thị hiện đại từ tháng 5-2017 với 4 nhóm hàng thương hiệu Co.op Organic, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM đang rà soát lại để có chiến lược mới cho dòng sản phẩm này. Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết sau 1 năm thử nghiệm, Saigon Co.op phần nào đo lường được nhu cầu, thị hiếu thị trường. "Organic không đơn giản sạch, an toàn mà phải tải được cảm hứng cũng như gắn kết với lối sống hữu cơ. Thời gian qua, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền lối sống hữu cơ đến đội ngũ CB-CNV nội bộ lẫn người tiêu dùng; sắp tới, các hoạt động này sẽ được đẩy mạnh hơn và đa dạng hơn" - ông Kiên cho biết.

Cũng theo ông Kiên, thị trường organic còn rất rộng, có thêm nhà phân phối tham gia sẽ giúp thị trường cạnh tranh hơn, người tiêu dùng được hưởng lợi hơn và doanh nghiệp có cơ hội rà soát lại mình để điều chỉnh kịp thời, phù hợp hơn. Hiện Saigon Co.op đang tích cực tìm thêm nhà cung cấp, trong đó có cả nguồn hàng nhập khẩu, để chuẩn bị cho chiến lược đa dạng hóa nguồn cung và tăng thêm điểm bán Co.op Organic.

 

Về phía nhà sản xuất, ông Nguyễn Lâm Viên cho rằng sự tham gia hỗ trợ của các nhà phân phối bán lẻ sẽ giúp tiêu thụ sản phẩm hữu cơ nhanh hơn. "Phải có sự hỗ trợ của nhà phân phối bán lẻ thì nhà sản xuất mới dám mạnh dạn đầu tư. Ví dụ Big C đang hỗ trợ tối đa để giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ. Họ miễn phí toàn bộ chi phí quầy kệ giới thiệu sản phẩm, ưu tiên vị trí trưng bày đẹp, trình chiếu quảng cáo trên màn hình tivi trong khu mua sắm tự chọn và cho nhà cung cấp đưa nhân viên bán hàng vào chăm sóc gian hàng, tư vấn, tiếp nhận phản hồi của khách hàng tại chỗ… Những hỗ trợ như vậy rất có ý nghĩa trong việc đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn" - ông Viên nói. 

Cơ hội giảm giá thêm

Theo ông Nguyễn Lâm Viên, hiện giá bán sản phẩm hữu cơ trên thị trường đã "tốt" hơn nhiều so với thời điểm 1-2 năm trước. Đặc biệt, giá bán các mặt hàng này tại các siêu thị đang được kéo xuống giá trị thực, không chênh lệch nhiều với các mặt hàng nông sản VietGAP. "Nhà sản xuất quy mô lớn khi khấu hao xong sẽ giảm giá. Nếu các nhà bán lẻ chấp nhận biên độ lợi nhuận vừa phải thì giá bán sản phẩm hữu cơ ra thị trường sẽ có cơ hội giảm thêm" - ông Viên cho biết thêm.

Bài và ảnh: Minh Nhi/nld.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 45921

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717665

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58309720