21:02 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thương hiệu OCOP

Thứ ba - 26/06/2018 10:53
Nhằm phát triển hiệu quả chuỗi giá trị hàng hóa ở nông thôn, phát huy những lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, năm 2013, Chương trình OCOP Quảng Ninh được triển khai. Trong đó, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quyết định sự thành công của chương trình.

Để xây dựng các sản phẩm OCOP, Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Ban hành Bộ công cụ quản lý chương trình (Chu trình phát triển, thủ tục pháp lý, cách thức hỗ trợ thành lập tổ chức kinh tế, lập kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh và ban hành Bộ tiêu chí đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP); tổ chức thi thiết kế logo, bao bì sản phẩm; quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống trung tâm và điểm bán hàng OCOP trên địa bàn tỉnh...

Phải khẳng định rằng, Chương trình OCOP đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng, bảo đảm quy chuẩn, tính chuyên nghiệp của sản phẩm. Qua đó, các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đã và đang được người tiêu dùng đánh giá cao, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng của thị trường trong nước, bảo đảm sức cạnh tranh. Một trong những minh chứng rõ nét nhất cho sự lên ngôi của sản phẩm OCOP thời gian qua là sức hút của các sản phẩm tại hội chợ. Đơn cử năm 2015, lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức Hội chợ OCOP, ngay lập tức đã được người dân và du khách đánh giá cao. Liên tiếp các kỳ hội chợ sau đó, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đều hút khách. Không chỉ các kỳ hội chợ, các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đang có đầy đủ các yếu tố để các cạnh tranh trên thị trường trong nước và nước ngoài. Điều này thể hiện ở việc, thời gian qua các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP đã tham gia nhiều đợt triển lãm, trưng bày, quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài nước, như: Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam...


Quy trình đóng lọ sản phẩm ruốc cơ trai của Công ty sản xuất và thương mại Thủy sản Quảng Ninh

Đơn cử như Hội chợ Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư (TM, DL - ĐT) Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2017, Quảng Ninh có hơn 70 sản phẩm OCOP tham gia hội chợ bên cạnh các gian hàng của TP Đà Nẵng, khu vực miền Trung và các nước khu vực Hành lang kinh tế Đông Tây như: Lào, Thái Lan, Campuchia. Thế nhưng, khu gian hàng OCOP Quảng Ninh thường xuyên thu hút đông đảo người dân tới thưởng thức, tham quan và mua sắm. Bên cạnh đó, các sản phẩm như: Ruốc hàu, ruốc trai, hàu sữa chưng thịt, dầu Hải Yến, rượu ba kích Quảng Ninh... đã ký kết được các hợp đồng phân phối tiêu thụ với hệ thống siêu thị Intimex khu vực miền Trung, nhà hàng đặc sản Sô Hô, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đặc sản Khởi Phát…

Thông qua các triển lãm, hội chợ, phiên chợ không chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường, thiết lập các kênh phân phối, đại lý. Đây còn lại cơ hội để các doanh nghiệp đánh giá lại sản phẩm để từ đó nâng cao chất lượng. Việc tham gia các hội chợ còn khẳng định vị thế của các sản phẩm OCOP Quảng Ninh trên thị trường trong và ngoài nước.

Bằng việc không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, tích cực quảng bá, các sản phẩm OCOP của tỉnh đang từng bước vươn ra thị trường ngoài tỉnh. Đơn cử như Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu, sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty không chỉ có mặt ở hầu hết các trung tâm OCOP, đại lý, cửa hàng trong tỉnh, mà còn thường xuyên cung ứng cho thị trường các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định... với sản lượng tiêu thụ bình quân 500 tấn/năm. Tương tự, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh, hiện  sản phẩm ruốc hàu Thái Bình Dương và ruốc cơ trai của Công ty đã có mặt tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và 18 tỉnh, thành khác trong nước với sản lượng tiêu thụ bình quân 3.000 lọ/tháng. Bên cạnh đó, một số sản phẩm OCOP như: Trà hoa vàng, trứng gà Tân An, hàu sữa chưng thịt… đi vào các kênh phân phối lớn như hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Big Green, Bác Tôm và một số cửa hàng tiện ích khác.

Có thể khẳng định, những kết quả đã được thời gian qua là nền tảng vững chắc để các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiếp tục hoàn thiện đáp ứng về số lượng, gia tăng về giá trị, bảo đảm tiêu chuẩn cao của Việt Nam và từng bước chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ xuất khẩu...

Theo Sơn Hải//daibieunhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1086615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60094938