09:09 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điểm sáng về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

Chủ nhật - 27/10/2019 22:25
Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh là đơn vị chuyên dịch vụ vệ sinh môi trường, quản lý khai thác sử dụng và bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật và quản lý công viên cây xanh đô thị... Những năm qua, Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ đối với người lao động, đặc biệt là đóng đầy đủ, kịp thời BHXH, BHYT, BHTN, nhờ đó người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với công việc.
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị ươm hoa phục vụ các ngày lễ, tết

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị ươm hoa phục vụ các ngày lễ, tết

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh có gần 300 công nhân lao động, làm việc ở 5 bộ phận. Để thực hiện tốt chính sách cho người lao động, ngay từ đầu năm, công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể, dành nguồn kinh phí ổn định thực hiện nghĩa vụ nộp BHXH theo quy định. Hàng tháng công ty đóng gần 400 triệu đồng tiền BHXH cho lao động, riêng năm 2018  tổng số tiền trích nộp BHXH, BHYT và BHTN  cho người lao động trên 5 tỷ đồng. Nhờ đó, người lao động  luôn được cơ quan BHXH chi trả kịp thời các chế độ về thai sản, ốm đau, tai nạn lao động.

Hàng năm vào dịp lễ-tết Công ty đã gặp mặt, trao quà cho công nhân lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ và trao tiền hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện chế độ BHXH, Công ty đã bố trí cán bộ trực tiếp giải quyết thủ tục liên quan, thường xuyên tham gia các hội nghị tập huấn, đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, BHTN để cập nhật, nắm rõ và thực hiện tốt hơn. Hằng tháng, công ty thực hiện rà soát hệ số lượng của người lao động, trên cơ sở đó đối chiếu, so sánh với những tháng trích nộp tiền BHXH trước đó để tránh tình trạng sai sót, vướng mắc về sau. Đối với những lao động nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng và lao động tuyển dụng mới, công ty chủ động giải quyết chế độ, quyền lợi, đồng thời lập danh sách báo tăng, giảm cho cơ quan BHXH biết để chủ động nguồn ngân sách.

Cùng với đó, công ty phối hợp với cơ quan BHXH thành phố tiến hành rà soát lĩnh vực hoạt động, tên tuổi, hiệu chỉnh thời gian tham gia BHXH của người lao động để thực hiện cấp mã số, bàn giao sổ BHXH cho người lao động đúng quy định. Nhờ vậy, công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên toàn tỉnh hoàn thành việc bàn giao sổ BHXH đến tay người lao động. Trường hợp lao động nghỉ ốm, nghỉ thai sản, công ty đã thực hiện đúng các chế độ theo quy định. Định kỳ hằng năm, tổ chức khám sức khỏe cho người lao động tại các trung tâm y tế, những trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp sẽ được bố trí công việc phù hợp với sức khỏe... Năm 2018 công ty đã giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe cho 136 lượt người với số tiền gần 300 triệu đồng. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019 công ty đã giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho 164 lượt người  với số tiền  228 triệu đồng.

Song song với đó, công ty không ngừng đổi mới đầu tư thiết bị khoa học công nghệ ứng dụng vào lao động, sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động… Điều này tạo ra việc làm ổn định, giúp người lao động gắn kết với công ty, thu nhập của người lao động luôn duy trì ở mức 7 triệu đồng/người/tháng. Chị Đặng Thị Mỹ Hạnh làm việc tại đội vệ sinh môi trường cho biết: Đối với người lao động chúng tôi, ngoài việc quan tâm đến đồng lương thì chế độ chính sách BHXH rất quan trọng. Mặc dù công ty có nhiều thời điểm khó khăn nhưng  vẫn thực hiện tốt chế độ BHXH, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng và xác định gắn bó lâu dài. Bản thân tôi cũng đã có hơn 10 năm làm việc tại công ty.

Còn anh Phạm Văn Đồng chia sẻ: Được công ty tạo điều kiện cho vào làm việc,  tôi rất vui và yên tâm vì có thu nhập ổn định. Công ty luôn có các chính sách hỗ trợ, giúp đỡ công nhân, đặc biệt luôn đóng đầy đủ BHXH, BHYT và kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động khi không may bị ốm đau, bệnh tật, thai sản…

Là một doanh nghiệp cổ phần nên Công ty xác định nguồn nhân lực giữ vai trò rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến năng suất và hiệu quả công việc. Do vậy, công ty luôn có chính sách chăm lo, hỗ trợ và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của mọi người lao động và xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của công ty. Ngay từ đầu năm, Công ty đã xây dựng các nội quy, quy chế hoạt động nghiêm túc, hiệu quả, trong đó đặc biệt quan tâm đến các chế độ cho người lao động nhằm đảm bảo đời sống cho công nhân lao động….

Ngoài chăm lo về vật chất, đời sống cho người lao động, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh luôn quan tâm đến điều kiện làm việc, nhằm đảm bảo môi trường lao động an toàn, giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 45442

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1059156

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60067479