03:52 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường hoa thanh niên xây dựng đô thị TP Hà Tĩnh văn minh

Chủ nhật - 12/08/2018 05:51
(Baohatinh.vn) - Nhờ bàn tay chăm sóc của đoàn viên thanh niên TP Hà Tĩnh, những vạt cỏ ven đường, những bãi rác tự phát, những bồn cây thiếu sức sống nay đã được thay bằng thảm hoa rực rỡ.

Đó là kết quả bước đầu của việc triển khai kế hoạch xây dựng đường hoa thanh niên do Thành đoàn phát động từ đầu năm lại nay…

Đường hoa thanh niên xây dựng đô thị TP Hà Tĩnh văn minhĐoàn viên thanh niên tự tay trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh góp phần xây dựng đô thị văn minh

Cửa ngõ phía Tây TP Hà Tĩnh, đoạn từ Cầu Đông đến Trường THCS Thạch Linh, hai bên vệ đường, những thảm hoa mười giờ khoe sắc như là điểm nhấn khi bước vào địa phận thành phố. Từ tháng 3/2018, Thành đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo Đoàn phường Thạch Linh triển khai xây dựng đường hoa thanh niên trên tuyến đường này để làm điểm và nhân rộng.

Cuối giờ làm việc buổi chiều cuối tuần, hình ảnh đoàn viên địa phương tỉ mẩn chăm sóc hoa, cây cảnh, cuốc cỏ, bón phân đã trở nên quen thuộc với bà con nhân dân phường Thạch Linh.

Đường hoa thanh niên xây dựng đô thị TP Hà Tĩnh văn minhNhững khoảnh đất trống bên vệ đường đẹp mắt hơn nhờ tuyến đường hoa

Bí thư đoàn phường Thạch Linh Nguyễn Phi Đỉnh cho biết: “Được sự hướng dẫn của Thành đoàn, đoàn phường đã triển khai xây dựng các tuyến đường hoa với nhiều cách làm sáng tạo. Vừa trồng trên đất, vừa tận dụng lốp ô tô cũ để trồng hoa làm đẹp phố phường. Bên cạnh góp phần làm thành phố đẹp hơn, mô hình trồng hoa này còn nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp cũng như cùng chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Ngay từ khi triển khai xây dựng các tuyến đường hoa, Thành đoàn đã làm việc với Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh để được hướng dẫn về kỹ thuật ươm giống, trồng, chăm sóc các loại cây hoa. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn xã, phường tiến hành khảo sát, đăng ký xây dựng các tuyến đường hoa phù hợp với tình hình tại địa phương.

Đường hoa thanh niên xây dựng đô thị TP Hà Tĩnh văn minhTận dụng lốp xe cũ làm bồn cây khá đẹp mắt

Các giống hoa được lựa chọn có khả năng sống, sinh trưởng và phát triển tốt như mười giờ, sam, dừa cạn, cúc vạn thọ, chiều tím… Đối với những tuyến đường không có điều kiện trồng hoa trực tiếp, Đoàn phường đã tận dụng lốp xe ô tô cũ và những vật liệu sẵn có khác tạo thành bồn cây để trồng. Đồng thời, phân công đoàn viên thanh niên chăm sóc và tích cực tuyên truyền vận động các hộ gia đình cùng tự giác chăm sóc, bảo vệ đường hoa sinh trưởng và phát triển tốt.

Đến nay, mô hình đã được triển khai nhân rộng ra nhiều đơn vị khác như Đại Nài, Thạch Hạ, Thạch Hưng… Hoa được trồng chủ yếu ở những tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến liên thôn, đường nhiều người qua lại hoặc tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, đài tưởng niệm liệt sĩ...

Đường hoa thanh niên xây dựng đô thị TP Hà Tĩnh văn minhCác tuyến đường hoa thanh niên làm đẹp phố phường TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân cho biết: “Mô hình đường hoa thanh niên đã đạt được kết quả bước đầu. Trong thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo Đoàn phường, xã tập trung xây dựng các đường hoa. Công tác này vừa để tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động lành mạnh, tạo khí thế thi đua giữa các cơ sở đoàn vừa phát huy trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới".

Đường hoa thanh niên xây dựng đô thị TP Hà Tĩnh văn minhCông tác này vừa để tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động lành mạnh,vừa phát huy trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới

Mặc dù còn một số khó khăn trong việc duy trì và chỉnh trang như thiếu nguồn kinh phí, thời tiết nắng lắm mưa nhiều… nhưng mô hình đường hoa thanh niên đang được đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân ủng hộ. Bên cạnh những tòa nhà cao tầng, những tuyến đường bê tông hóa, tuyến đường hoa như làm mềm mại thêm bức tranh đô thị của TP Hà Tĩnh.

Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193


Hôm nayHôm nay : 28632

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 727738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58319793