07:26 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP Hà Tĩnh - Tập trung giải quyết dứt điểm kiến nghị, khiếu nại của công dân

Thứ năm - 20/02/2020 23:27
Sáng ngày 20/2, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, đồng chí Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư Thành ỷ và đồng chí Nguyễn Văn Quý, UV BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng đồng chủ trì phiên tiếp công dân thành phố định kỳ tháng 2/2020.

                Bà Trương Thị Vị (phường Hà Huy Tập) trình bày kiến nghị liên quan đến đất đai.

Theo dó, năm 2005, gia đình bà đã làm đơn để ông Trương Quang Minh- là anh trai bà được mua ao hồ phía sau nhà. UBND phường Hà Huy Tập đã thông báo nộp số tiền 98.100.000 đồng để được hợp thức hóa thửa đất với diện tích 105 m2. Gia đình bà đã nộp tiền đầy đủ nhưng vẫn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2013, bà nhận được công văn của thành phố không xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà giao UBND phường Hà Huy Tập xử lý theo quy định nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông báo phương án giải quyết. Bà đề nghị xem xét cấp bù đất mang tên bà hoặc trả lại tiền theo giá thị trường.

Đối với vụ việc này, thành phố đã chỉ đạo phường Hà Huy Tập kiểm tra, xem xét nội dung đơn, giải quyết theo quy định của pháp luật. Theo đó, UBND phường Hà Huy Tập đã xác mình đúng việc bà Trương Thị Vị nộp tiền đóng góp xây dựng địa phương cho phần diện tích cơi nới với tổng số tiền 98.100.000 đồng. Trên cơ sở nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo, Bí thư Thành ủy đề nghị các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, xử lý theo quy định và kịp thời có văn bản trả lời cho công dân.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó CVP HĐND-UBND Thành phố thông báo cho công dân về nội dung tiếp công dân tháng 2

Tại phiên tiếp công dân lần này, Ban tiếp công dân thành phố cũng đã tiếp 12 vụ việc của các công dân trên địa bàn. Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ  thể cho nhân dân theo đúng quy trình.

              Ông Trương Quốc Long - Trưởng phòng TN-MT giải trình, trả lời kiến nghị của công dân

Theo báo cáo, đến hết tháng 1/2020 qua các phiên tiếp dân, thành phố còn 18 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm. Đến nay, có 2 vụ việc được các phòng, ban, địa phương hoàn thành; 4 vụ việc thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp trên giải quyết hoặc đang rà soát lại và 12 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố, phường, xã nhưng chưa hoàn thành, giải quyết chưa dứt điểm.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Thành ủy, Kết luận buổi tiếp và giao nhiệm vụ giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân

Phát biểu chỉ đạo tại phiên tiếp, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Thành ủy  cho rằng, việc thực hiện kết luận tại các phiên tiếp dân đã được triển khai thực hiện, tuy nhiên, kết quả của một số vụ việc chưa đạt yêu cầu. Đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục phối hợp xử lý hoàn thành các vụ việc theo quy định, tránh tình trạng kéo dài, gây mất ổn định. UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban xử lý, phối hợp tốt với Ban tiếp công dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy để thống nhất về tình hình, kết quả giải quyết vụ việc...Đồng thời, tập trung cao cho công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân, kịp thời báo cáo tiến độ xử lý vụ việc cho lãnh đạo thành phố.

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223


Hôm nayHôm nay : 40209

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1053923

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60062246