18:34 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai dự án Phát triển thành phố loại II: Khó khăn về nguồn vốn đối ứng

Thứ ba - 09/07/2013 21:34
Sau 5 năm triển khai thực hiện, Dự án Cải thiện môi trường đô thị miền Trung cơ bản đạt kế hoạch đề ra, góp phần đưa TP Hà Tĩnh tiến gần đến mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2015. Tiếp tục sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), các cấp, ngành, từ T.Ư đến địa phương đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất thủ tục, sớm đưa dự án Phát triển thành phố loại II về với các đơn vị hưởng lợi.

Với sự giúp sức của dự án Cải thiện môi trường đô thị miền Trung sử dụng nguồn vốn vay từ ADB (Ngân hàng Châu Á) và Cơ quan phát triển Pháp (AFD), thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã có sự thay đổi rất lớn về kết cấu hạ tầng đô thị, môi trường ngày càng được cải thiện. Những kết quả mà dự án đem lại rất thiết thực, góp phần giúp thành phố giải quyết được các vấn đề hết sức cấp bách như ngập lụt, ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Khó khăn về nguồn vốn đối ứng
Hồ điều hòa Bảy Mẫu, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) là một trong những công trình mang lại hiệu quả thiết thực nhất của dự án sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Các công trình: hồ Bắc Hà, hồ Bảy Mẫu, hồ Bồng Sơn (Công viên trung tâm thành phố), hồ Công Đoàn đã góp phần tạo cảnh quan, môi trường trong sạch cho thành phố, đặc biệt là hình thành nên các điểm thư giãn, nghỉ ngơi cho những người dân sau những giờ làm việc căng thẳng. Dự án cũng đã đầu tư xây dựng nhiều công trình nhằm hoàn chỉnh hệ thống thoát nước trên toàn thành phố, góp phần hạn chế thực trạng ngập lụt trong những ngày mưa, lũ lớn.

Rất mừng là từ thành công của dự án Cải thiện môi trường đô thị miền Trung, Chính phủ và ADB đã đi đến thống nhất phối hợp để tiếp tục triển khai dự án Phát triển thành phố loại II trong vòng 5 năm tại 3 thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Nam và Đắk Lắk. Đến thời điểm này, các danh mục của dự án đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phê duyệt theo Văn bản số 741/TTg-QHQT ngày 24/5/2013 và Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phố loại II - TP Hà Tĩnh cũng đã được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ ký phê duyệt theo Quyết định số 1586/QĐ-UBND ngày 5/6/2013.

Thành Sen thay áo mới
Khó khăn lớn nhất trong triển khai dự án Phát triển thành phố loại II vẫn là nguồn vốn đối ứng dùng để GPMB và hỗ trợ tái định cư

Theo ông Nguyễn Công Nguyên - Trưởng Tiểu ban dự án Phát triển thành phố loại II tại Hà Tĩnh: “Về cơ bản, các công trình triển khai xây dựng trong thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thành những hạng mục còn thiếu mà dự án trước đã triển khai như: tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Bồng Sơn; xây dựng thêm hơn 10 km tuyến thoát nước chính trên địa bàn... Dự án có tổng mức kinh phí thực hiện lên đến 42 triệu USD, tăng gần 3 lần so với dự án trước, trong đó nguồn vốn đối ứng của địa phương gần 10 triệu USD. Điểm mới của dự án là có thêm hợp phần xây dựng đường giao thông tại 3 tuyến với tổng kinh phí xây lắp gần 8 triệu USD… Đến nay, mọi thủ tục cơ bản đã hoàn tất để khoảng giữa tháng 8 tới sẽ tiến hành đàm phán Hiệp định đối với phía ADB và phấn đấu đến cuối năm 2013, đầu năm 2014, dự án sẽ được triển khai thực hiện”.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Thế Dũng thì: “Khó khăn lớn nhất của tỉnh và thành phố vẫn là nguồn vốn đối ứng dùng để GPMB và hỗ trợ tái định cư lên đến gần 200 tỷ đồng. Đây là một số tiền quá lớn trong khi ngân sách địa phương lại có hạn”.

THẾ CÔNG
theo baohatinh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60089433