00:29 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh: Sôi nổi hoạt động tháng thanh niên

Thứ năm - 15/03/2012 05:01
Cùng với khí thế của sức trẻ trên địa bàn toàn tỉnh trong các phong trào thi đua hướng về ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, những ngày tháng 3 lịch sử này, tuổi trẻ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cũng đang dốc bầu nhiệt huyết của mình bằng những chương trình hành động thiết thực trong tháng thanh niên để mừng sinh nhật đoàn và chào mừng thành phố quê hương tròn 5 tuổi.

Chị Hà Thị Việt Ánh - Bí thư Thành đoàn cho biết: “Ngay sau khi có kế hoạch của BTV Tỉnh đoàn về hoạt động của tháng thanh niên, chúng tôi đã kịp thời triển khai chương trình hành động với chủ đề - Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Với phương châm mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của đoàn thanh niên trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời phát hy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng kỷ cương đô thị”.

Tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh: Sôi nổi hoạt động tháng thanh niên

ĐVTN thành phố Hà Tĩnh ra quân làm giao thông, thủy lợi nội đồng tại xã Thạch Trung

Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tháng thanh niên, về các nội dung xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, giáo dục đạo đức, lối sống, chống lạm dụng rượu bia... Phong trào hưởng ứng tháng thanh niên bằng những hành động cụ thể đã thực sự tạo nên hiệu ứng, có sức lan toả sâu rộng đến từng tổ chức, cơ sở đoàn trên mỗi địa bàn xã, phường, thôn, xóm. Không chỉ thể hiện sự sôi động, sức trẻ qua các hoạt động giao lưu... lực lượng thanh niên trên mỗi địa bàn đều đã xác định được cho mình những chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng địa phương. Đó là sự chủ động phối hợp với các trạm y tế, cán bộ thú y ở địa bàn một số xã, phường tổ chức tiêm phòng dịch cho hơn 2 vạn gia súc, gia cầm; tổ chức phun thuốc tại các điểm nuôi gia cầm trên địa bàn toàn thành phố.

Ở các phường trung tâm như Bắc Hà, Nam Hà, Tân Giang, Nguyễn Du, Thạch Quý, Hà Huy Tập... sự có mặt của sức trẻ còn được thể hiện qua công tác phối hợp với đội quản lý trật tự đô thị ra quân tuyên truyền giải toả hành lang, vỉa hè, các điểm buôn bán hàng hoá trên các tuyến đường chính của thành phố. Ngoài ra hoạt động làm vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, vệ sinh đường làng, tuyến phố, tuyến đường thanh niên xanh, sạch, đẹp, an toàn... cũng đã trở thành hoạt đông đồng loạt của tuổi trẻ ở từng khu dân cư. Tinh thần công văn 259 của thành đoàn về công tác vệ sinh môi trường đã thực sự được quán triệt và phát huy hiệu quả bằng những tuyến đường được phong quang sạch sẽ và hơn 10 tấn rác thải được thu gom về bãi tập kết. Từ mỗi bước chân năng động của tuổi trẻ, diện mạo của thành phố hôm nay đang từng bước được đổi thay.

Tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh: Sôi nổi hoạt động tháng thanh niên

và khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách tại xã Thạch Hưng

Hoạt động của tuổi trẻ thành phố còn thực sự để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người dân trên địa bàn xã Thạch Hưng qua hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Chị Việt Ánh còn cho biết thêm: “ Chúng tôi đã phối hợp với đoàn của bệnh viện điều dưỡng tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã với cơ số thuốc trị giá 10 triệu đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đoàn của 2 đơn vị. Ngoài ra cùng với đoàn thanh niên của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, chúng tôi còn tổ chức khám, phát thuốc cho một số hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nguyễn Du””.

Cùng với sự hấp dẫn, lôi cuốn trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi nếp sống văn minh đô thị mà ở đó lực lượng thanh niên là nòng cốt; các hoạt động hướng về cơ sở... nét mới đồng thời cũng là một trong những hoạt động mũi nhọn của thanh niên thành phố trong tháng thanh niên, trong việc hưởng ứng năm ATGT ở thành đoàn Hà Tĩnh là sự chủ động phối hợp với chi đoàn công an thành phố tổ chức ra mắt đội thanh niên tình nguyện gồm 10 đồng chí. Là các hoạt động ký cam kết không vi phạm ATGT đến từng đoàn viên thanh niên ở 100% trường học, và đặc biệt là hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng đoàn viên thanh niên vi phạm ATGT trong thời gian qua thông qua các hoạt động tìm hiểu về luật ATGT, xem các hình ảnh, phóng sự về ATGT....

Tháng thanh niên đã gần kết thúc, nhưng âm hưởng, sức lan toả vẫn còn nguyên vẹn trong suy nghĩ, hành động của mỗi một đoàn viên thanh niên. Bởi với họ đây mới chỉ là một dịp để hâm nóng thêm bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, để tiếp thêm khí thế cho họ trên mỗi bước đường xung kích góp sức mình vào nhịp sống của quê hương với khẩu hiệu đâu cần thanh niên có. Và cũng như bao thanh niên trên địa bàn Hà Tĩnh, Tuổi trẻ của thành phố hôm nay vẫn đang tiếp tục góp sức mình bằng những hoạt động, những công trình mới. Đó là việc xây dựng nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hoạt động thiếu nhi khoẻ, tiến bước lên đoàn, ngày hội thanh niên và biết bao công trình ở các cấp cơ sở để chào mừng đại hội đoàn các cấp.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 291

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 22496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1036210

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60044533