19:31 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban KT-XH HĐND Thị xã giám sát tình hình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn

Chủ nhật - 13/10/2019 00:06
Từ ngày 20/9 đến nay (10/10), Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND, ngày 30/6/2016 của HĐND thị xã về việc thông qua Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016 – 2020 tại các phường, xã.

Theo đánh giá, trên địa bàn các phường, xã đang duy trình 03 hình thức thu gom rác thải rắn là: Đội vệ sinh môi trường do UBND phường, xã quản lý (Thuận Lộc, Đậu Liêu); HTX dịch vụ nông nghiệp đảm trách thêm dịch vụ môi trường (Nam Hồng, Trung Lương) và phối hợp với Cồng ty Cổ phần Môi trường đô thị trực tiếp thu gom (Bắc Hồng, Đức Thuận). Toàn thị có 86 người tham gia thu gom rác thải rắn, 212 xe đẩy tay với 40 điểm trung chuyển rác. Việc vận chuyển và xử lý do Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hồng Lĩnh thực hiện trên cơ sở Hợp đồng dịch vụ công ích với UBND thị xã. Hiện nay, tỷ lệ chất thải rắn được thu gom đạt trên 98%, với bình quân 86% hộ dân thực hiện đóng góp kinh phí thu gom theo mức giá quy định của UBND tỉnh và thị xã.

Đoàn giám sát khảo sát thực tế  tại xã Thuận Lộc

Qua giám sát cho thấy bên cạnh những kết quả đạt được thì việc Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn các phường, xã vẫn còn những hạn chế, khó khăn như: Tại các điểm trung chuyển liên phường, xã hoặc liên huyện thị rác xây dựng, cây cối và tình trạng người dân vứt rác thải bừa bãi còn nhiều.Một số đơn vị đã lập bộ để thu, tuy nhiên mức thu trên thực tế chưa sát theo Quyết định của UBND tỉnh và UBND thị xã về giá thu gom, xử lý, vận chuyển. Thu nhập của người thu gom chưa cao chưa cao, một số chưa được trang sắm bảo hộ lao động và bảo hiểm kịp thời. Tỷ lệ các cơ quan, tổ chức, đơn vị sản xuất kinh doanh có phát sinh rác thải rắn đóng nộp kinh phí thu gom, vận chuyển chưa cao,…

...Giám sát qua hồ sơ

Để phục vụ cho việc giám sát tại UBND các phường, xã, Đoàn giám sát của Ban KTXH HĐND thị xã đã khảo sát tại 40 điểm trung chuyển rác, gặp gỡ, tiếp xúc với người thu gom cũng như các cử tri là các hộ dân, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp có phát sinh rác thải rắn trên địa bàn. Sau khi hoàn thành giám sát tại UBND các phường, xã, Đoàn giám sát sẽ làm việc với UBND thị xã, các ban, ngành, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp liên quan. Kết quả giám sát sẽ được báo cáo tại kỳ họp HĐND thị xã thường lệ cuối năm 2019./.

Theo Bình Nguyên/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thị xã

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60091701