17:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huy động trên 100 tỷ đồng chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2019

Thứ bảy - 22/06/2019 22:58
Thực hiện chương trình hoạt động năm 2019, chiều ngày 19/6, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức cuộc họp để cho ý kiến vào kết quả giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện công tác chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thị xã giai đoạn 2016-2019.
Nhân dân TDP Thuận An - Phường Đức Thuận làm đường bê tông

Nhân dân TDP Thuận An - Phường Đức Thuận làm đường bê tông

Theo đánh giá, giai đoạn 2016 đến hết quý I/2019, UBND thị xã đã tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã ban hành 02 Nghị quyết chuyên đề về huy động nguồn lực xây dựng đô thị loại III và xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; trình HĐND thông qua các cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích huy động nguồn lực chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Trên cơ sở các Nghị quyết, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ thị xã đến các phường, xã đã phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền, vận động; một số đoàn thể cấp đã đứng ra đăng ký, đảm nhận, chịu trách nhiệm một công trình hoặc hạng mục chỉnh trang đô thị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện. Qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng và phát triển đô thị, xây dựng các tuyến phố văn minh, xây dựng nông thôn mới. Trong giai đoạn 2016 đến hết quý I/2019, toàn thị đã hoàn thành 125 công trình chỉnh trang đô thị theo kế hoạch phê duyệt. Cụ thể, đã xây dựng được 12 km đường giao thông, 22,7km rãnh thoát nước; xây dựng hơn 20.000m vỉa hè; Phục hồi nâng cấp hơn 1 km mặt đường bằng bê tông nhựa hạt mịn; xây dựng 16,7km đường điện chiếu sáng trong khu dân cư; cải tạo xây dựng mới 20 Nhà văn hóa; Trồng mới gần 4000 cây xanh đô thị. Tổng kinh phí đã được huy động trong cả giai đoạn là hơn 82 tỷ đồng, trong đó ngân sách thị xã đã cấp hỗ trợ: 37,7 tỷ đồng, nguồn Nhân dân đóng góp trên 27 tỷ đồng. Về kết quả xây dựng nông thôn mới, tính đến 20/6/2019, xã Thuận Lộc đã cơ bản đạt 20/20 tiêu chí theo quy định. Trong mốc giám sát, đã huy động hơn 31tỷ đồng để xây dựng, trong đó nguồn Nhân dân đóng góp trên 1 tỷ đồng.

Thường trực HĐND thị xã nghe kết quả giám sát và giải trình của các đơn vị liên quan

Tại cuộc làm việc, Thường trực HĐND thị xã đã thống nhất các hạn chế, vướng mắc trong thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới cũng như việc hấp thụ các cơ chế hỗ trợ chỉnh trang đô thị mà HĐND thị xã quyết nghị, như việc huy động nguồn lực từ Nhân dân chỉnh trang đô thị trong mốc giám sát ở một số địa phương còn thấp; vẫn còn 6 công trình chỉnh trang đô thị đã hoàn thành nhưng chưa được quyết toán kịp thời; tồn tại nhiều tuyến quy hoạch mở rộng lớn nhưng thực trạng khó mở rộng do vướng công trình nhà ở kiên cố; một số phường còn nợ kinh phí chỉnh trang đô thị đối với các công trình đã được quyết toán,... Từ đó, yêu cầu Đoàn giám sát tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện báo cáo, nhất là phần kiến nghị, đề xuất đối với UBND thị xã, UBND các phường, xã và các ngành liên quan nhằm đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu chỉnh trang đô thị năm 2019 và các năm tiếp theo, tháo gỡ các khó khăn cho cơ sở. Kết quả giám sát sẽ được trình ra kỳ họp thứ 8 – HĐND thị xã sắp tới./.

Theo Bình Nguyên/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079306

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60087629