00:28 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năng suất ước đạt 25 tạ.ha, TX Kỳ Anh được mùa lạc xuân

Chủ nhật - 17/06/2018 01:19
Những ngày này, trên các cánh đồng hoa màu, bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch lạc xuân với niềm vui được mùa. Hầu hết diện tích lạc xuân của thị xã đều cho năng suất, sản lượng cao hơn những năm trước.

Ngay từ sáng sớm, gia đình anh chị Hoàng Thị Nga (thôn Hưng Phú, xã Kỳ Hưng) đã có mặt tại cánh đồng để thu hoạch lạc. Lạc nhổ xong, gia đình anh phơi ngay tại ruộng, cuối ngày mới chuyển về nhà. Theo chị Nga, làm như vậy không chỉ thu được cả gốc lẫn thân một lần mà còn giảm được rất nhiều công sức trong quá trình vận chuyển.

 

 

Người dân tập trung nhân lực thu hoạch lạc xuân

 

"Vụ xuân năm nay, do thiếu nhân lực nên gia đình chỉ gieo trỉa hơn 7 sào lạc, nhưng nhờ lựa chọn giống phù hợp, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên cho năng suất cao, lạc chắc, đều và nhiều củ. " - chị Nga cho biết.

Những ngày này, trên hầu hết các đồng ruộng của thị xã, hàng trăm hộ nông dân đang khẩn trương ra đồng thu hoạch lạc xuân. Để chống lại thời tiết nắng nóng, các gia đình đã trải bạt tại ruộng làm nơi tập kết, bứt lạc. Niềm vui được mùa hiện rõ trong từng ánh mắt, tiếng cười.

Kỳ Trinh được xem là vựa lạc của thị xã Kỳ Anh, với diện tích gieo trỉa vụ xuân gần 105 ha, đến nay đã tới ngày thu hoạch hứa hẹn một mùa bội thu.  Tại những đồng lạc tập trung của phường năng suất ước đạt trên 25,5tạ/ha, tăng so với vụ lạc xuân năm 2017.

 

 

 

 

Được biết, vụ xuân năm 2018, toàn thị xã gieo trỉa 583 ha lạc, chủ yếu cơ cấu 2 loại giống chủ lực L14 và V79. Đây là giống lạc có nhiều ưu điểm: Chịu hạn tốt, cho nhiều củ và rất phù hợp với đồng đất cát pha. Mặc dù ảnh hưởng thời tiết, một số diện tích trồng màu thuộc các khu đồng trũng gieo trỉa muộn hơn so với lịch thời vụ nhưng sản lượng cũng đạt khá cao.

 

 

 

 

 Theo ước tính ban đầu, năng suất lạc xuân năm nay của toàn thị xã đạt bình quân khoảng 25 tạ/ha. Đặc biệt, nhiều diện tích gieo trên đồng đất cao cho năng suất cao. Các địa phương có diện tích trồng màu lớn như Kỳ Hoa, Kỳ Ninh, Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh…đang vận động bà con tập trung nhân lực, tranh thủ thời tiết nắng ráo ra đồng thu hoạch hết diện tích trong thời gian sớm nhất, tránh mưa bão gây thiệt hại, ảnh hưởng tới sản lượng cây trồng. Vừa thu hoạch lạc, các địa phương cũng chỉ đạo bà con đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu đúng lịch thời vụ.

Theo Minh Hằng-Trung Hiếu/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 306

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 291


Hôm nayHôm nay : 22415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1036129

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60044452