18:05 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngọn nến tri ân - ngọn lửa thắp sáng nguồn cội

Thứ năm - 27/07/2017 20:51
Mỗi năm, đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7), các địa phương trong cả nước lại long trọng tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân”. Ánh lửa lung linh từ ngọn nến như soi tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã ngã xuống. Ánh lửa như giúp mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hoà bình hôm nay, thấu hiểu hơn nỗi đau mất mát, hy sinh to lớn của biết bao Bà mẹ Việt Nam anh hùng, của biết bao thân nhân liệt sĩ.
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh thắp nên tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Kỳ Anh

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh thắp nên tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Kỳ Anh

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm nhưng những di chứng của chiến tranh vẫn còn hiện hữu. Nó để lại cho mỗi người, mỗi gia đình, bạn bè và người thân các anh hùng, liệt sỹ những nỗi đau thương mất mát và sự tiếc thương vô vạn. Những nỗi đau đó vẫn còn hiện hữu, chưa thể nguôi ngoai trong nhiều gia đình, dòng họ. Tròn 70 năm kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ, chúng ta mỗi người dân Việt Nam lại kính cẩn nghiêng mình để tưởng nhớ linh hồn các bậc tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống, đánh đổi xương máu của mình cho nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa ngày hôm nay.


 

 



 
Và những ngày hàng ngàn ngọn nến tri ân-ngọn lửa thắp sáng nguồn cội lại lung linh sáng tại các Nghĩa trang, Tượng đài Anh hùng Liệt sỹ trên mọi miền quê của dải đất hình chữ S-Việt Nam. Đã rất nhiều lần được tham dự Lễ báo công, thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, nhưng mỗi lần tham gia nghi thức này, sau đó, trong lòng tôi vẫn nguyên vẹn cảm xúc thiêng liêng y như buổi đầu tiên. Đêm tri ân, tại Nghĩa trang liệt sĩ, hàng trăm cựu chiến binh, đại biểu chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân, mỗi người đều có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từng người nâng niu trên tay ngọn nến, nén nhang thành kính thắp lên từng phần mộ liệt sĩ. Toàn bộ nghĩa trang lúc bấy giờ lung linh, huyền ảo bởi hàng ngàn ánh nến được thắp lên từ lòng tri ân nhiệt thành của những người đang sống trong hoà bình.
Ánh lửa lung linh từ ngọn nến như soi tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã ngã xuống. Ánh lửa như giúp mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hoà bình hôm nay, thấu hiểu hơn nỗi đau mất mát, hy sinh to lớn của biết bao Bà mẹ Việt Nam anh hùng, của biết bao thân nhân liệt sĩ. Và trong đêm thắp nến tri ân, tôi đã chứng kiến rất nhiều những giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi… Có những người đứng rất lâu trong yên lặng bên phần mộ liệt sĩ. Nếu thế giới tâm linh là có thật, chắc chắn hương hồn các liệt sĩ sẽ cảm nhận được hơi ấm của tình thân trong khung cảnh đất nước hoà bình, độc lập.
Trong không gian tĩnh lặng, bầu không khí trang nghiêm, linh thiêng, chậm bước qua từng phần mộ thẳng hàng lung linh ánh nến, lồng ngực ta như nghẹn lại khi bắt gặp những bia mộ không một dòng thông tin, chỉ có dòng chữ “Liệt sĩ chưa biết tên”. Dẫu biết rằng, tên các anh đã ghi tạc vào lịch sử, vào hồn thiêng sông núi nhưng sao vẫn thấy tim mình thắt lại…Trong thời khắc linh thiêng ấy, những ngọn nến hồng – ngọn nến thiêng liêng, ngọn nến tri ân, góp phần làm ấm lòng các anh hùng liệt sỹ đã làm nên một huyền thoại thời hoa đỏ linh thiêng. Và những ngọn nến đêm thắp nến tri ân hàng năm như những trái tim hồng của các thế hệ, gửi vào đất trời, gửi đến anh linh các anh hùng liệt sĩ muôn vạn tấm lòng tri ân.
Thắp nến tri ân, ánh lửa được thắp lên từ trái tim của mỗi người con nước Việt, từ tấm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và niềm biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh. Đó cũng chính là ngọn lửa thắp sáng nguồn cội. Và xin gửi gắm vào những nén tâm hương, gửi gắm trong lung linh ánh nến những tâm nguyện của mình, cầu nguyện cho hương hồn các chiến sĩ đã hy sinh... được siêu thoát và cầu nguyện đất nước hòa bình, nhân dân an lạc. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã trở thành nét đẹp truyền thống, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta nói chung và người dân địa phương nói riêng. 
Minh Hằng/Đài TH TX Kỳ Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088615