14:36 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tháo gỡ “nút thắt” trong Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải

Thứ ba - 22/08/2017 21:30
Sáng 22/8, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Quốc Hà đã chủ trì phiên họp nhằm rà soát tiến độ, tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong việc xây dựng Đề án thu gom, vận chuyển xử lý rác thải trên địa bàn thị xã.
Đồng chí Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc làm việc

Đồng chí Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc làm việc

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, đến nay, Đề án công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn TX Kỳ Anh đã dần đi vào ổn định, việc thu gom, vận chuyển, xử lý được thực hiện đúng quy trình, hạn chế việc chôn lấp rác thải trái quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên là vùng kinh tế trọng điểm, đông dân cư phát triển mạnh về công nghiệp, TM&DV nên rác thải, nhất là chất thải rắn phát sinh trên địa bàn thị xã là rất lớn với hơn 72,11 tấn/ngày. Trong khi đó tổng khối lượng thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải chỉ đạt 36,78 tấn/ngày, đạt 51%. Vì vậy có những thời điểm, rác ứ đọng tại một số địa bàn nhiều ngày, gây bức xúc cho nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.

 

 

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng TNMT thị xã Kỳ anh

Nguyên nhân là do nhiều xã phường, tỉ lệ thu gom rác thải đạt rất thấp như: Kỳ Thịnh 19%, Kỳ Lợi 21%, Kỳ Phương 26%, Kỳ Trinh 35%... Công tác thu gom gặp nhiều khó khăn do lượng rác nhiều địa phương rác năm sâu trong các ngõ ngách, không được đưa ra các điểm trung chuyển; các tổ thu gom chưa đầy đủ.

Bên cạnh tỉ lệ thu gom thấp, hiện nay thị xã gặp nhiều khó khăn về nguồn kinh phí để thực hiện công tác thu gom, vận              chuyển và xử lý rác. Các nguồn phí thu từ các đối tượng phát sinh rác trên địa bàn chỉ đáp ứng được một phần, còn lại ngân sách thị xã đang phải hỗ trợ rất lớn, chính vì vậy gây khó cho nguồn ngân sách của thị xã.

 

 

  ông Hoàng Trí Thức- Giám đốc Công ty  TNHH MTV chế biến rác thải sinh hoạt Hoành Sơn

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ "nút thắt" trong Đề án xử lý, vận chuyển và thu gom rác thải như phương án phân loại rác thải theo nhóm hộ SXKD, Hộ không SXKD để có căn cứ thu tiền, công tác kiểm soát khối lượng, nguồn rác thải trên địa bàn; thống nhất  tiến hành giao khoán cho các xã, phường  mức thu và thành lập các tổ thu gom rác thải…

 

 

 

Đồng chí  Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã kết luận buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Quốc Hà đề nghị các xã, phường tiếp tục khâu nối với các đơn vị vận chuyển, qua đó kiểm soát được đầu vào nguồn rác thải. Bên cạnh đó, xây dựng và nhân rộng mô hình các tổ đội thu gom rác thải; đồng thời các xã, phường cũng cần tìm địa điểm thu gom trung chuyển rác phù hợp với địa hình của từng địa bàn mình quản lý…tổ chức tuyên truyền vận động đến tận từng khu dân cư, kêu gọi tham gia tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, thu gom xử lý rác thải, đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác bảo vệ môi trường và sớm đưa quy chế bảo vệ môi trường vào trong hương ước của thôn, TDP…

                                                                Theo Thu Trang- Nguyễn Đức/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072431

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60080754