13:04 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh sôi nổi các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên

Thứ năm - 26/03/2020 23:15
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020, trong những ngày tháng 3, tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển của quê hương và để lại dấu ấn trong đời sống cộng đồng.

          Mở đầu cho các hoạt động ý nghĩa trong tháng thanh niên 2020,  BTV Thị đoàn Kỳ Anh đã phối hợp với Công an thị xã tặng khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Kỳ Nam  trị giá 20 triệu đồng; huy động lực lượng ĐVTN và các chiến sỹ lực lượng công an, Trạm BP Rada 535 tập trung chỉnh trang, cải tạo các vườn bỏ hoang tại thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam.  Cùng với đó, tuyên truyền hướng dẫn, phát tờ rơi cho bà con nhân dân xã Kỳ Nam về cách phòng chống dịch Covid 19.  Đồng thời, phối hợp với nhóm từ thiện Tình quê và Công ty Cổ phần đào tạo HATICO Hà Tĩnh phát hơn 200 chiếc khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho bà con nhân dân trị giá 10 triệu đồng.

 Đoàn viên thanh niên tham gia làm vê sinh cải tạo vườn tạp tại xã Kỳ Nam

        Kỳ Nam đang đặt mục tiêu đạt chuẩn Nông thôn mới vào quý II/2020. Cùng với cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể, đoàn thanh niên xã Kỳ Nam đã tích cực huy động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như: làm hàng rào xanh, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, ra mắt các mô hình kinh tế. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, là địa bàn cửa ngõ phía nam Hà Tĩnh, đoàn viên, thanh niên đã cùng với các ngành chức năng, phát tờ rơi, tuyên truyền người dân đeo khẩu trang kịp thời phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất.  

Đoàn viên thanh niên tham gia làm vệ sinh môi trường, trồng cây tai bãi biển Kỳ Lợi

       Cùng với đoàn thanh niên các xã vùng biển, Đoàn xã Kỳ Lợi đã huy động đoàn viên thanh niên ra quân làm vệ sinh môi trường bãi biển, trồng cây phi lao chắn sóng ven biển,  các đoàn viên thanh niên đã tập trung tham gia thu gom rác thải, làm sạch bãi biển ở thôn Hải Thanh xã Kỳ Lợi, sau đó,  trồng cây phi lao  chắn sóng dọc bờ biển biển nhằm bảo vệ môi trường sinh thái. Qua đây, nhằm tuyên truyền về ý nghĩa cũng như vai trò, lợi ích lâu dài của việc trồng cây và ý thức chung tay bảo vệ môi trường biển xanh – sạch – đẹp, đồng thời thúc đẩy phong trào trồng cây, xem đây là ý thức tự giác và việc làm thường xuyên của các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn các xã ven biển. 

Tặng áo phao, cờ tổ quốc cho bà con ngư dân

         Các hoạt động đầy ý nghĩa đã diễn ra trong tháng thanh niên đó là tặng cờ tổ quốc, áo phao, phao cứu sinh đã được Đoàn xã Kỳ Lợi, các chi đoàn khối doanh nghiệp trao tặng cho bà con ngư dân ra khơi bám biển, mong muốn bà con ngư dân tiếp tục phát huy truyền thống, hỗ trợ lẫn nhau giữ vững ngư trường và có trách nhiệm chấp hành pháp luật trên biển, góp phần bảo vệ biển đảo quê hương. Trong dịp này, đoàn thanh niên xã Kỳ Lợi đã phối hợp với các tổ chức  khởi công công trình “Con đường bích họa” tại cổng đền Eo Bạch Kỳ Lợi, trị giá gần 40 triệu đồng. Để góp phần bảo vệ môi trường và chung tay phòng chống dịch Covid 19, đơn vị đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang và xà bông diệt khuẩn”. Kết quả đã có 500 khẩu trang, 300 xà bông được phát cho bà con nhân dân xã Kỳ Lợi,  để đổi lấy 2 tấn rác thải nhựa…

Đoàn viên thanh niên may khẩu trang phục vụ phòng chống dịch Covid-19

             Với tinh thần tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19,  những ngày này, trong tiệm may của nhà may Liên Phú ở phường Kỳ Liên, nhiều tốp đoàn viên thanh niên đang tập trung đo, cắt, ráp vải. Thành phẩm là những chiếc khẩu trang vải vừa vặn được giặt, ủi sạch sẽ và đưa đến trạm y tế phường sát khuẩn. Nhà may Liên Phú đã tài trợ vải và địa điểm, máy móc. Đoàn phường đã huy động sự tham gia cắt, ráp vải của các hội viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Dự kiến,  hơn 3000 chiếc khẩu trang  và nước rửa tay miễn phí sẽ được phát miễn phí tới tận tay người dân trên địa bàn phường Kỳ Liên. Cùng với việc may khẩu trang, đoàn phường Kỳ Liên  đã đến tận từng hộ gia đình chuẩn bị có đám cưới nói chuyện, vận động các gia đình giảm quy mô đám cưới, cưới văn minh, an toàn trong mùa dịch bệnh.

Phát miển phí khẩu trang và nước rửa tay tại xã Kỳ Nam

             Với chủ đề của tháng thanh niên 2020 là: “ Tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh sáng tạo, tình nguyện vì  cộng đồng” , các cấp bộ đoàn ở thị xã Kỳ Anh đã triển khai nhiều phần việc, công trình cụ thể, Tổ chức câu lạc bộ Lý luận trẻ, Chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện cải cách thủ tục hành chính, cấp đổi chứng minh nhân dân, ra mắt câu lạc bộ ; thanh niên xung kích ra khơi bám biển.  các hoạt động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh: lắp đặt 1 km đường điện thanh niên tại  xã Kỳ Nam;  ra mắt vườn ươm thanh niên, chỉnh trang 5 vườn tạp, vườn mẫu…Thực hiện chủ trương “ 3 không, 4 có” của BTV tỉnh đoàn. Riêng các hoạt động “tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh chung tay phòng chống dịch Covid – 19” đã diễn ra với những phần việc ý nghĩa, trong đó đã tuyên truyền, vận động 13 cặp đôi thanh niên tổ chức cưới văn minh tiết kiệm;  Đoàn thanh niên 12 xã, phường thành lập được 12 đội Thanh niên tình nguyện phục vụ công tác tuyên truyền và hướng dẫn bà con sát khuẩn phòng dịch tại các đám cưới. In panơ tuyên truyền đặt tại các cơ quan, đơn vị; triển khai tốt chủ trương 3 “không”, 4 “có” trong phòng dịch tới các cơ sở Đoàn, ĐVTN. Xây dựng bài phát thanh tuyên truyền phòng chống dịch, phát tại các xã, phường.  Những hoạt động này đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên. Được đứng trong đội ngũ của Đoàn, tham gia các hoạt động trong Tháng Thanh niên, đó cũng thực sự là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà mỗi đoàn viên thanh niên  thị xã Kỳ Anh cần thực hiện.       

Đoàn viên thanh niên tự nguyện tham gia vẽ bức bích họa tại khu vực đền Eo Bạch xã Kỳ Lợi

           Với các hoạt động đầy ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Tháng thanh niên năm nay  của thị đoàn Kỳ Anh đã được các cấp, các ngành và đông đảo đoàn viên thanh niên ở thị xã Kỳ Anh tích cực hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên học tập, công tác, lao động sản xuất góp phần xây dựng thị xã Kỳ ngày càng giàu đẹp, văn minh.                                           

Bài và ảnh: Quỳnh Nga- Anh Tuấn/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1068634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60076957