01:30 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vợ chồng 8X lập nghiệp từ nuôi cá lồng trên hồ sông Trí

Chủ nhật - 30/09/2018 10:24
Nuôi cá lồng trên sông là mô hình của vợ chồng anh chị Phạm Khánh Tuấn (SN 1981) và Trương Thị Hồng (SN 1988), thôn Hoa Trung xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh. Sau gần 2 năm thực hiện, sự cần cù chịu khó, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân của đôi vợ chồng 8X đã và đang cho thành quả với nhiều triển vọng trong phát triển kinh tế gia đình.

 

 

 

 

 

Hồ Sông Trí đoạn qua xã Kỳ Hoa với lợi thế nguồn nước sạch, ổn định đang được người dân địa phương khai thác tiềm năng, xây dựng các mô hình sản xuất. Năm 2017, được xã vận động, hỗ trợ tiếp cận chính sách phát triển sản xuất của TX Kỳ Anh, vợ chồng anh Tuấn chị Hồng đã tiên phong xây dựng mô hình nuôi cá lồng bè trên diện tích hơn 500 mmặt nước, với 12 lồng, mỗi ô lồng có diện tích gần 50m2, được giữ bằng hệ thống phao nổi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 Ban đầu vợ chồng Tuấn chọn đối tượng nuôi chủ yếu là cá diêu hồng. Đây là đối tượng nuôi có giá trị kinh tế, được thị trường hết sức ưa chuộng. Để tăng hiệu quả nuôi anh đầu tư theo quy trình khép kín, cá giống đưa về được anh đưa vào lồng ươm nhằm giúp cá quen với môi trường nước, vừa thuận tiện cho việc chọn lọc cá cùng kích cỡ, khỏe mạnh trước khi đưa vào lồng nuôi thương phẩm.

 

 

 

 

 

Cá hồng Mỹ đang vào kỳ thu hoạch với giá bán 60 ngàn đồng/kg

 

Anh Phạm Khắc Tuấn chia sẻ "nuôi cá diêu hồng trong lồng bè ở hồ Sông Trí có môi trường nước ổn định, dòng chảy đều, thứ nữa là khu vực này có nguồn thức ăn dồi dào nên hệ số thức ăn cho nuôi cá rất thấp, ít tốn kém. Cá giống được lấy trực tiếp từ miền Nam được nuôi trên nguồn nước tự nhiên, thuận tiện cho việc chăm sóc, phòng dịch, nên các lồng cá lớn nhanh, chất lượng cao. 

 

 

                   Hầu như ngày nào gia đình anh Tuấn cũng có sản phẩm bán ra thị trường.

 

Cứ lứa này gối lứa khác, anh chị có cá bán quanh năm. Mỗi năm, anh bán ra thị trường khoảng 4 tấn cá các loại. Chị Hồng cho biết "hiện nay, gia đình chủ yếu xuất bán cá cho thị trường tiêu thụ trong thị xã, với giá dao động từ 50.000-60.000đ/kg. Tuỳ theo kích cỡ của cá khi thu hoạch, giá bán có thể cao hơn rất nhiều nếu đạt trọng lượng gần 1kg/con". Thời điểm này, gia đình tôi đang thả nuôi gần 5 vạn cá diêu hồng, cá trắm, cá gáy...để phục vụ thị trường tết".

 

 

 

 

Mô hình nuôi cá lồng bè trên sông của cặp vợ chồng 8X Tuấn Thu không những góp phần chuyển đổi cơ cấu con nuôi thủy sản cũng như thay đổi tư duy, cách làm của nông hộ trong phát triển nghề nuôi thủy sản. Thời gian tới nhằm khai thác triệt để lợi thế, vợ chồng anh dự định thả thêm nhiều đối tượng nuôi mới, tuy nhiên khó khăn nhất hiện nay là nguồn vốn do cá giống chủ yếu được lấy từ miền Nam nên chi phí phát sinh cao. Do đó, rất cần có sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng về vốn, kỹ thuật và xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để tạo ra thị trường ổn định nhằm khuyến khích, nhân rộng phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

                               Theo Minh Hằng-Trung Hiếu/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 305

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 25782

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1039496

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60047819