17:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bạc Liêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 27/03/2017 05:18
Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao là chủ trương lớn được các cấp, các ngành tỉnh Bạc Liêu triển khai, thực hiện đồng bộ và đã tạo những chuyển biến tích cực. Tỉnh đã xây dựng tám cánh đồng mẫu lớn, quy mô từ 100 ha trở lên, với diện tích canh tác 2.579 ha; xây dựng xong đề án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao sản xuất tôm; triển khai xây dựng cơ sở và vùng đệm phục vụ nuôi tôm an toàn theo các tiêu chí, tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Ô-xtrây-li-a.


Thu hoạch lúa trên cánh đồng mẫu lớn tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: KIẾT TƯỜNG

Trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Bạc Liêu chú trọng gắn với xây dựng nông thôn mới, như xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, giải quyết các vấn đề xã hội, đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn, xóa đói, giảm nghèo. Ðến hết năm 2016, có chín xã đạt chuẩn nông thôn mới, 14 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí, 24 xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí; không còn xã đạt dưới năm tiêu chí. Chủ trương cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp giúp hộ nghèo tiếp tục được duy trì, 5.000 hộ nghèo được hỗ trợ giống, vốn và phương tiện sản xuất. Hết năm 2016, giảm 3,31% số hộ nghèo và giảm 1% số hộ cận nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều đến cuối năm 2016 còn 12,24%,…

* Thành ủy Cần Thơ đã ban hành nghị quyết về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Theo đó, thành phố phấn đấu đến năm 2020, đào tạo 300 thạc sĩ, tiến sĩ cho các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Trong năm vừa qua, thành phố cử 2.206 lượt cán bộ đi đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị và 10.166 lượt cán bộ bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ. Ðến nay, hơn 36% số cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp thành phố có trình độ thạc sĩ, hoặc tiến sĩ và tương đương; 84% số cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Ðối với cán bộ cấp xã, cán bộ chủ chốt đạt chuẩn về trình độ chuyên môn chiếm 93,45%, đạt chuẩn về chính trị chiếm 96,51%; công chức đạt chuẩn về chuyên môn chiếm 99,49%.

Thực hiện nghị quyết nêu trên, thành phố đã ban hành chính sách thu hút những người có trình độ chuyên môn cao, chuyên gia thuộc các chuyên ngành phù hợp yêu cầu phát triển nguồn nhân lực của thành phố; hỗ trợ, khuyến khích đào tạo đối với cán bộ, công chức, viên chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn sau đại học (người tốt nghiệp tiến sĩ được hỗ trợ 70 triệu đồng đối với nam, 75 triệu đồng đối với nữ; tốt nghiệp thạc sĩ được hỗ trợ 55 triệu đồng đối với nam, 60 triệu đồng đối với nữ).

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079396

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60087719