04:26 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn La cần đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp

Thứ năm - 06/02/2014 07:12
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Sơn La đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, cải thiện đời sống của đồng bào các dân tộc
 
Ảnh minh họa

Theo Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La, Phó Thủ tướng yêu cầu  trên cơ sở Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ, Sơn La cần nhanh chóng cụ thể hóa để triển khai thực hiện nhiệm vụ từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2014 một cách quyết liệt, đồng bộ nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng đẩy mạnh việc thực hiện 3 đột phá chiến lược, gắn với tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. 

Đồng thời, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, tạo đà phát triển cho các năm sau, kết hợp giải quyết hàng tồn kho, xử lý nợ xấu và khuyến khích doanh nghiệp liên kết với nông dân trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Quản lý tốt tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sơn La cũng cần triển khai thực hiện chương trình hành động Chiến lược công tác Dân tộc đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 449/QĐ-TTg ngày 12/3/2013; các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, trong đó ưu tiên người có công, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo giai đoạn 2011 - 2015; khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, giáo dục, y tế, điện,... Thực hiện tốt công tác di dân, tái định cư sớm ổn định đời sống cho nhân dân. Triển khai thực hiện các dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; quan tâm cụ thể đến hậu tái định cư thủy điện Sơn La để đồng bào có cuộc sống tốt hơn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Sơn La xây dựng kế hoạch triển khai chương trình công tác phòng, chống ma túy năm 2014 với các mục tiêu cụ thể, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương; có phương án đấu tranh với tội phạm nhất là tội phạm ma tuý; phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng triệt phá các tụ điểm ma tuý, hạn chế đến mức thấp nhất việc thẩm lậu ma tuý vào địa bàn tỉnh và vào sâu trong nội địa; tăng cường phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm ma tuý các tỉnh Bắc Lào để giải quyết dứt điểm địa bàn trọng điểm về ma túy. Phát huy và thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện.

Thanh Trúc
Nguồn baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 32897

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1046611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60054934