15:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

PVFCCo tài trợ 2,1 tỉ đồng cho chương trình Ngân hàng bò

Thứ ba - 27/08/2013 23:25
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trao tặng 16 con bò sinh sản (trị giá 10 triệu đồng/con) cho 16 hộ gia đình nghèo tại xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng vào ngày 16/7 vừa qua trong chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”.

 

Tham dự chương trình, về phía Hội Chữ Thập đỏ có bà Nguyễn Thu Hà – Quyền Trưởng Ban Công tác Xã hội Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; ông Triệu Công Đoàn – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Cao Bằng; về phía địa phương có ông Lương Xuân Mạo – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cao Bằng; ông Nguyễn Công Chánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, ông Nông Quan Định – Bí Thư Đảng ủy xã Kim Cúc.

Về phía lãnh đạo PVFCCo có ông Bùi Minh Tiến – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; bà Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy; bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐQT; ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn; cùng đại diện Hội Chữ Thập đỏ, chính quyền địa phương và bà con nông dân.

Đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo phát biểu tại lễ bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo tại Cao Bằng

Đây là hoạt động nằm trong chương trình PVFCCo tài trợ 2,1 tỉ đồng (tương đương 260 con bò sinh sản) cho Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để phát triển “Ngân hàng bò” tại các huyện vùng sâu, vùng xa, khó khăn tại Hà Giang và Cao Bằng.

Cụ thể, 160 con bò sẽ được tặng cho các hộ nghèo tại huyện theo chương trình 30a, tỉnh Hà Giang và 100 con sẽ được tặng cho các hộ nghèo tại tỉnh Cao Bằng. Tại các địa phương, Hội sẽ tổ chức tập huấn triển khai hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi an toàn cho các hộ nghèo được nhận bò, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên Chữ Thập đỏ thuộc địa bàn hưởng lợi của dự án (10 tình nguyện viên/tỉnh); trang bị tài liệu về chăn nuôi và phát triển kinh tế gia đình cho các hộ nghèo tại địa bàn dự án.

Lãnh đạo PVFCCo trao bò sinh sản cho nông dân ở xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

Cùng với hoạt động tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo, PVFCCo và PVFCCo North còn tặng 2.000 tập vở và 40 suất học bổng trị giá 250.000đ/suất cho các em học sinh vượt khó học giỏi của xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng để chuẩn bị cho năm học mới.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình PVFCCo tài trợ 2,1 tỉ đồng (tương đương 260 con bò sinh sản) cho Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để phát triển “Ngân hàng bò” tại các huyện vùng sâu, vùng xa, khó khăn tại Hà Giang và Cao Bằng.

Tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Được biết, từ năm 2010 đến nay, T.Ư Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã vận động và trao hơn 7 nghìn con bò sinh sản tặng 7.028 hộ nghèo tại 296 xã của 111 huyện thuộc 39 tỉnh, trong đó có 34/62 huyện nghèo. Số bò nói trên đã sinh sản thêm 1.285 con bê để tiếp tục trao các hộ nghèo khác trong cả nước.

Với mục tiêu trong hai năm (2013 - 2014), toàn Hội vận động 10 nghìn con bò sinh sản để trao tặng đồng bào nghèo tại 28 huyện nghèo còn lại và 1.000 xã biên giới.

Sau hơn ba tháng phát động (từ 6-4 đến 12-7), Chương trình "Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới", đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 200 tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài với số tiền ủng hộ và cam kết ủng hộ đạt gần 70 tỉ đồng, tương ứng 7.000 con bò sinh sản.

Riêng 63 tỉnh, thành Hội và T.Ư Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam vận động sự ủng hộ và cam kết ủng hộ với số tiền gần 40 tỉ đồng, tương ứng 4.000 con bò, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững tại các huyện nghèo.

Nguồn petrotimes.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60083517