02:38 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐBSCL: Lúa chất đống, giá bán thấp

ĐBSCL: Lúa chất đống, giá bán thấp

Tại tỉnh Sóc Trăng, những ngày sau Tết Quý Tỵ, nông dân ở các xã Thạnh Thới Thuận, Viên An, Viên Bình, Tài Văn (Trần Đề) thu hoạch đại trà lúa đông xuân. Ông Trần Chanh Đa ở xã Viên An cho biết, năm nay nông dân ở địa phương chủ yếu xuống giống lúa thơm ST5 vì vụ trước, giống lúa này cho năng suất cao và bán được giá. Thế nhưng, vụ này năng suất thấp, giá bán cũng thấp nên nhà nông trong tâm trạng ăn Tết rất buồn.

Đọc tiếp

Thị trường tiêu dùng sau Tết Sức mua chậm, giá thực phẩm vẫn cao

Thị trường tiêu dùng sau Tết Sức mua chậm, giá thực phẩm vẫn cao

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, giá cả thị trường trước và sau Tết không bị thiếu hàng và tăng giá. Tại thời này, so với những năm trước giá cả đã giảm xuống gần mức bình thường, thậm chí nhiều mặt hàng rẻ hơn. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, sau Tết giá cả thực phẩm tại một số địa phương vẫn ở mức cao.

Đọc tiếp

Bình Định: Kiệu tết đắt hàng, giá cao

Bình Định: Kiệu tết đắt hàng, giá cao

Vụ kiệu năm nay ở Bình Định, nhờ thời tiết thuận lợi nên năng suất cao hơn mọi năm và giá kiệu cũng đang ở mức cao. Cận tết, những giỏ kiệu cứ nối đuôi nhau nườm nượp từ các cánh đồng về vựa rồi lên xe toả đi các nơi...

Đọc tiếp

Xuất khẩu thủy sản năm 2013: Nhiều khó khăn

Xuất khẩu thủy sản năm 2013: Nhiều khó khăn

Năm 2012, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Ngành Thủy sản Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để thúc đẩy thị trường tiêu thụ. Nhờ đó, kết thúc năm 2012, kim ngạch xuất khẩu đã đạt khoảng 6,2 tỷ USD, tuy không tăng mạnh nhưng đây là kết quả chứng tỏ sự nỗ lực của toàn Ngành. Bước sang năm 2013, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn đối với Ngành Thủy sản…

Đọc tiếp

Trang trại không nông dân

Đi thăm nông thôn Czech mấy ngày, chúng tôi cứ ngạc nhiên: "Quái, không thấy nông dân đâu?". Rồi đến thăm một trang trại điển hình của Czech, cũng vẫn không gặp nông dân.

Đọc tiếp

Lão nông giỏi tính thị trường

Lão nông giỏi tính thị trường

Giữa vùng rừng núi hoang vu huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang có một lão nông thủng thẳng kiếm tiền tỷ bằng cách giải những bài toán thị trường đầy trí tuệ.

Đọc tiếp

Người nuôi hươu méo mặt vì nhung rớt giá

Người nuôi hươu méo mặt vì nhung rớt giá

Mặc dù mới bước vào mùa cắt lộc nhung hươu, nhưng do giá nhung quá thấp so với các năm trước đã khiến người nuôi hươu gặp không ít khó khăn.

Đọc tiếp

Thương nhân tham gia thị trường xuất khẩu gạo

Cho phép thương nhân tham gia thị trường xuất khẩu nhằm tăng lượng đầu mối thu mua, tăng lượng gạo xuất khẩu.

Đọc tiếp

Sức mua của người dân giảm, tồn kho ở mức cao

Theo báo cáo của Vụ Kế hoạch, Bộ Công Thương, mặc dù tháng 1/2013 là tháng cận tết Nguyên đán nhưng sức mua của người dân rất thấp. Các doanh nghiệp cũng giảm sản xuất để hạn chế lượng hàng tồn kho.

Đọc tiếp

Mua cá chép tiền triệu thả sông

Đối với người Việt Nam, một năm có rất nhiều lễ tết, trong đó Tết ông Công, ông Táo ngày 23 tháng chạp hàng năm là một trong những cái tết quan trọng.

Đọc tiếp

Bình Định: Mai Tết “được mùa, được giá”

Bình Định: Mai Tết “được mùa, được giá”

Mai Tết ở miền Bắc không kịp nở vì ảnh hưởng giá rét và miền Nam người trồng mai đang khóc ròng vì mai nở sớm. Ngược lại, người trồng mai ở Nhơn An, thị xã An Nhơn (Bình Định), nơi được mệnh danh là “thủ phủ” mai vàng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang vui như hội. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, tiết trời nắng ấm nên vụ mai tết năm nay, hầu hết các làng mai nơi đây đều được mùa lớn.

Đọc tiếp

Giá gạo xuất khẩu giảm 40 USD/tấn

Theo thông báo của Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA), từ ngày 6-2-2013, VFA áp dụng mức giá tối thiểu gạo xuất khẩu được điều chỉnh như sau: Gạo loại 5% tấm là 410 USD/tấn/FOB, loại 35% tấm là 365 USD/tấn/FOB; đóng bao 50kg/bao, giao tàu và theo tiêu chuẩn chất lượng gạo xuất khẩu Việt Nam. Chênh lệch giá giữa các loại gạo khác do các thương nhân tính toán và quyết định.

Đọc tiếp

Xuất khẩu tôm năm 2013: Nhiều khó khăn phía trước

Xuất khẩu tôm năm 2013: Nhiều khó khăn phía trước

Năm 2013 được dự báo là năm vô vàn khó khăn với xuất khẩu tôm. Không chỉ đối diện với những khó khăn về số lượng do diện tích bị thu hẹp nhiều, giá cả bấp bênh… con tôm còn gặp phải những lùng nhùng do của các vụ kiện thương mại từ phía Mỹ.

Đọc tiếp

Giá lúa sẽ ổn định và nhích lên

Giá lúa sẽ ổn định và nhích lên

(Chinhphu.vn) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, với lượng hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký khá tốt như hiện nay, cùng với việc mua tạm trữ bắt đầu thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán, giá lúa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ ổn định và có thể nhích lên.

Đọc tiếp

Rau lên sàn

Mô hình mua bán rau an toàn qua sàn của Hà Nội đang “chạy” thử nghiệm nhưng hứa hẹn sẽ là lời giải cho bài toán rất hóc búa về đầu ra của rau an toàn.

Đọc tiếp

Bưởi hồ lô rớt giá

Bưởi hồ lô rớt giá

Hai loại “hàng độc” của miền Tây là dưa hấu và bưởi hồ lô có khắc chữ “Tài”, “Lộc” vốn được thương lái lùng sục với giá cao thời điểm tết năm ngoái.

Đọc tiếp

Xuất siêu 200 triệu USD ngay trong tháng đầu năm

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tháng 1/2013, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt 10,1 tỷ USD, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 3,5 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 6,6 tỷ USD.

Đọc tiếp

Kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản tháng 1 tăng 40%

Kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản tháng 1 tăng 40%

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tháng 1/2013, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 2,17 tỷ USD, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước, trong đó giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 1,17 tỷ USD, tăng gần 47%.

Đọc tiếp

Nông dân vùng Đồng Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) thu hoạch lúa đông xuân.

Lúa đông xuân rớt giá, nông dân bất an

Hàng trăm ngàn hécta lúa đông xuân đang được thu hoạch ngay vào dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 nhưng nông dân ĐBSCL lại lo lắng vì giá xuống thấp, tiêu thụ nhỏ giọt. Nhiều người lo ngại, giá lúa sẽ còn tiếp tục giảm khi ĐBSCL bước vào thu hoạch rộ trong tháng giêng năm 2013.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 223, 224, 225 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 28938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1042652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60050975