02:38 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu hoạch lúa ở ĐBSCL

Nam bộ thắng lớn

Năm 2015, các tỉnh Nam bộ tiếp tục trúng mùa, lập kỳ tích mới, đạt sản lượng trên 27 triệu tấn lúa, tăng 0,5 triệu tấn so năm 2014. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị “Sơ kết SX trồng trọt năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016 tại Nam bộ” vừa diễn ra tại Cần Thơ.

Đọc tiếp

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: VGP/Nguyên Lin

Nguy cơ thiếu nước sẽ rất gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, hạn hán năm 2015 ở mức cao nhất trong nhiều năm gần đây. Tổng lượng mưa 10 tháng đầu năm tại hầu hết các khu vực trên toàn quốc đều thiếu hụt so với trung bình nhiều năm từ 20-60%, nguy cơ thiếu nước sản xuất, sinh hoạt đang rất gay gắt.

Đọc tiếp

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rất to

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Đọc tiếp

Nắng trên cả nước, miền Trung và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều và tối- Ảnh minh họa: TL

Thời tiết ngày 29 tháng 10: Nắng trên cả nước, miền Trung và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều và tối

(Tin Môi Trường) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương: Hôm nay (29/10), các khu vực trong cả nước ngày nắng, miền Trung và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều và tối.

Đọc tiếp

Cảnh báo hạn hán trầm trọng trong vụ đông xuân 2015 - 2016

Cảnh báo hạn hán trầm trọng trong vụ đông xuân 2015 - 2016

Do tác động của ElNino được dự báo là đạt mức cao nhất trong lịch sử nên ngành thuỷ lợi đã đưa ra cảnh báo nguy cơ thiếu nước tưới tiêu cho cây trồng trong vụ đông xuân 2015 - 2016.

Đọc tiếp

Bắc Trung bộ ngày nắng, đêm không mưa

Bắc Trung bộ ngày nắng, đêm không mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương vừa đưa ra dự báo thời tiết cho ngày 22/10.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Dự báo thời tiết hôm nay: Nắng nóng tại Bắc và Trung Bộ, Bắc Biển Đông thời tiết xấu

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay, nắng nóng tiếp tục duy trì ở Bắc và Trung Bộ với nền nhiệt phổ biến từ 30-33 độ C. Riêng Nam Bộ chiều tối có mưa dông. Khu vực Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Khu vực Trung Bộ, ngày nắng, đêm không mưa.

Đọc tiếp

Tâm huyết với vùng tôm - lúa

Tâm huyết với vùng tôm - lúa

20 năm đủ để đánh giá những cái được và mất do mô hình tôm - lúa mang lại. Những cách làm hay, những kinh nghiệm qua các lần thất bại, cùng những đề xuất, kiến nghị của người trong cuộc, sẽ là bài học bổ ích cho việc tái cơ cấu sản xuất vùng tôm - lúa Sóc Trăng.

Đọc tiếp

Siêu bão giật cấp 16 xuất hiện ngoài biển Đông

Siêu bão giật cấp 16 xuất hiện ngoài biển Đông

Một cơn bão rất mạnh đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi phía Đông Philippines và có tên quốc tế là Koppu.

Đọc tiếp

Thả tôm giống. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 16.10

Thời tiết tại các tỉnh ven biển khu vực Đông Bắc Bộ, và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế những ngày tới khá thuận lợi, để bà con thả giống tôm thẻ chân trắng vụ đông.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Bắc bộ nắng ấm trở lại, miền Trung vẫn có mưa

Khối khí lạnh đang suy yếu nhanh, khu vực Bắc bộ có nắng ấm trở lại, thời tiết tốt, nhiệt độ dao động quanh mức 26 - 29 độ C.

Đọc tiếp

Miền Bắc nắng nhẹ, se lạnh về đêm và sáng sớm

Miền Bắc nắng nhẹ, se lạnh về đêm và sáng sớm

Miền Bắc và thủ đô Hà Nội đang trong những ngày thời tiết đẹp với nắng nhẹ, dịu mát cả ngày và se lạnh về đêm và sáng sớm.

Đọc tiếp

Nông dân xã Yên Lộc (Kim Sơn) thu hoạch lúa mùa

Ninh Bình: Nối tiếp những vụ mùa thắng lợi

Vùng đất bãi bồi Kim Sơn luôn là một vựa lúa lớn của tỉnh Ninh Bình ta. Với lợi thế phù sa quanh năm bồi đắp, năng suất và sản lượng lúa của Kim Sơn luôn đứng đầu tỉnh. Tiếp nối những kết quả đó, vụ mùa năm nay vẫn được đánh giá là vụ sản xuất lúa thắng lợi của vùng đất cực nam tỉnh.

Đọc tiếp

Vùng trồng bưởi Năm Roi Mỹ Hòa đang phát triển sau khi sâu đục trái được khống chế, hợp tác xã hoạt động có hiệu quả trở lại.

Vĩnh Long: Tái thiết vườn cây ăn trái hướng chuyên canh

Những vườn cây ăn trái ảnh hưởng dịch bệnh nhưng nếu “cứu” được thì sẽ tiếp tục có hướng dẫn phòng trị, còn đối với những vườn già cỗi, năng suất thấp sẽ được xem xét hỗ trợ giống cây trồng chuyển đổi.

Đọc tiếp

Nhiều diện tích lúa Thu đông trên địa bàn tỉnh bị ngập, đổ ngã trong nước, gây khó khăn trong việc thu hoạch của người dân.

Hậu Giang: Thu hoạch lúa Thu đông vất vả vì mưa dầm

Những ngày gần đây, mưa dầm xuất hiện trên diện rộng, triều cường dâng cao làm cho nhiều diện tích lúa Thu đông trong giai đoạn thu hoạch trên địa bàn tỉnh bị ngập, đổ ngã làm chi phí thuê công cắt tăng, lúa thu hoạch xong không có nơi tiêu thụ, giá bán liên tục sụt giảm...

Đọc tiếp

Miền Bắc đón không khí lạnh.

Dự báo chiều tối và đêm nay (1/10), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Đọc tiếp

Sản xuất nông nghiệp vẫn gặp khó

Sản xuất nông nghiệp vẫn gặp khó

9 tháng đầu năm thời tiết có phần khắc nghiệt, đã gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp cả nước tiếp tục đề án tái cơ cấu ngành, bước đầu đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng và ứng phó với biến đổi khí hậu nên mặc dù gặp khó khăn nhưng nhìn chung kết quả sản xuất nông nghiệp vẫn đạt khá. Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, giá trị sản xuất toàn ngành nông, lâm nghiệp và thuỷ sản 9 tháng năm 2015 ước tính đạt 590,6 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc tiếp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tham quan mô hình trình diễn sản xuất giống lúa lai F1 TH 3-3 tại xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, Nam Định

Giống lúa lai F1 sản lượng vượt mốc 6.000 tấn

Đó là thông tin được TS Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia cho biết tại Hội nghị sơ kết sản xuất hạt giống lúa lai F1 và nhân dòng giống bố mẹ năm 2015, tổ chức ở Nam Định ngày 24.9.

Đọc tiếp

Thái Lan lập kế hoạch đối phó với tình hình hạn hán năm 2015

Thái Lan lập kế hoạch đối phó với tình hình hạn hán năm 2015

Thái Lan là một trong những nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới nhưng hiện đang bị đe dọa bởi hạn hán. Hạn hán đang trở nên khốc liệt hơn và là một trong những hình thức nghiêm trọng nhất của thiên tai đe dọa đến nông nghiệp Thái Lan. Theo ông Lertwiroj Kowattana, Cục trưởng Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan, năm 2015 là năm có mức độ hạn hán tồi tệ nhất trong 15 năm qua.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh chống chọi với lũ lụt

Hà Tĩnh chống chọi với lũ lụt

Trong 3 ngày (15-17/9), tại Hà Tĩnh, nhiều trận mưa lớn dồn dập kéo về khiến nhiều nơi bị ngập sâu trong nước. Nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất tại đây đang diễn biến rất phức tạp.Mực nước lên tới 200mm đã khiến cho nước các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu từ thượng nguồn đổ về gây ngập úng cục bộ ở một số địa phương.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 106, 107, 108 ... 161, 162, 163  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 28935

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1042649

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60050972