06:33 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank đặt trọng tâm đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Thứ hai - 12/01/2015 10:55
Tại Hội nghị Tổng kết năm 2014 ngành ngân hàng, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định sẽ dồn vốn vào các lĩnh vực trọng yếu. Nghị quyết số 01 của Chính phủ cũng nhấn mạnh yêu cầu NHNN chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, hợp tác xã, hộ gia đình tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng để thúc đẩy sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đổi mới công nghệ, đầu tư vào các ngành có tiềm năng phát triển tốt.
 
 
 
Trong thông tin mới nhất từ hoạt động tín dụng của Agribank, ngân hàng này chỉ ra, cơ cấu tín dụng chuyển dịch tích cực, tập trung mạnh vào lĩnh vực truyền thống.
 
Trong 12 tháng của năm, Agribank 7 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, triển khai các gói, các chương trình tín dụng ưu đãi nhằm khuyến khích, hỗ trợ khách hàng mở rộng và tái đầu tư, cụ thể: dành 10.000 tỷ đồng lãi suất thấp cho vay đối với khách hàng xuất nhập khẩu, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay bổ sung để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phục hồi sản xuất kinh doanh… Đến 31-12-2014, tổng dư nợ cho vay (bao gồm ngoại tệ quy đổi) đạt 605.324 tỷ đồng, tăng 8,8% đạt mục tiêu đã đề ra. Dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn duy trì mức độ tăng trưởng, đạt 411.295 tỷ đồng, tăng 32.310 tỷ đồng (+8,5%) so với năm 2013, chiếm tỷ trọng 74,3%/tổng dư nợ. Riêng dư nợ cho vay Hộ sản xuất và cá nhân tăng 39.972 tỷ đồng, tốc độ tăng 13,4% tương đương với tốc độ tăng trưởng dư nợ toàn ngành ngân hàng năm 2014, tiếp tục là tổ chức tín dụng dẫn đầu về cho vay xây dựng nông thôn mới.
 
Tổng kết năm 2014, Agribank đạt lợi nhuận trước thuế 3.238 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 101% kế hoạch năm 2014.
 
Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tại Thái Bình cho biết, DN đã đầu tư vốn mô hình cánh đồng mẫu lớn tại các tỉnh. Thông qua Chương trình cho vay thí điểm theo chuỗi, công ty đã tiếp cận được nguồn vốn nhà nước. Tuy nhiên ông này cũng cho rằng muốn nhân rộng mô hình này, có tiền kịp để trả cho nông dân cần hơn nữa nguồn vốn của ngân hàng. Nói như ông Đào Xuân Cần, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thì hiện các cơ sở kinh tế hợp tác, hợp tác xã vẫn rất khó tiếp cận được nguồn vốn từ ngân hàng, tổ chức tín dụng.
 
Nhưng, với Agribank, Chủ tịch Hội đồng thành viên Trịnh Ngọc Khánh nhấn mạnh: cố gắng giữ vị trí chủ lực trên thị trường tiền tệ, tín dụng nông thôn, đáp ứng nhu cầu vốn vay có hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; cung ứng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, hoạt động kinh doanh tăng trưởng an toàn - hiệu quả - bền vững; Nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, giảm nợ xấu, lành mạnh hóa và cải thiện khả năng tài chính, ổn định đời sống cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của NHNN và tiêu chuẩn quốc tế; 
Để triển khai thành công Đề án tái cơ cấu, đến hết năm 2015, Agribank cũng  đặt mục tiêu tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp chế biến, doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt tỷ lệ khoảng 80% dư nợ; tăng vốn tự có, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động, nợ xấu dưới 3%...
 
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 37948

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1051662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60059985