22:27 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri: Nóng chuyện đất đai, giáo dục

Thứ năm - 01/10/2015 04:24
Tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) của Bí thư tỉnh ủy Võ Kim Cự, nhiều cử tri đã đề cập vấn đề đất tại tại nông thôn dẫn đến tình trạng con em sinh ra trên 10 tuổi không có đất để canh tác, nhưng vẫn phải đóng nộp các loại thuế.

Chiều 30/9, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc tại 2 xã Tiến Lộc và Song Lộc để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự (thứ 2 từ phải sang) trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Song Lộc, huyện Can Lộc (ảnh: Mỹ Hoa)

Mở đầu buổi tiếp xúc, ông Trần Ngọc Tăng - Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã Quốc hội  báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13. Cũng như kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn từ sau kỳ họp thứ 9 đến nay và những hoạt động chính sẽ diễn ra tại kỳ họp tới.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Đoàn lắng nghe báo cáo và lấy ý kiến đóng góp của cử tri hai xã Song Lộc và Tiến Lộc. Về cơ bản là cử tri Can Lộc bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với nội dung, kế hoạch của kỳ họp sắp tới.

Buổi tiếp xúc nóng lên với các vấn đề đất đai, giáo dục, việc làm và một số vướng mắc trong các thủ tục hành chính. Đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có quyết sách, chế tài mạnh mẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; thể hiện rõ vai trò giám sát, phản biện của các cơ quan dân cử trong việc thực thi pháp luật của các cơ quan hành pháp.

Một ý kiến cử tri cho rằng, vấn đề nan giải nhất hiện nay tại các địa phương là quản lý đất đai và các khoản đóng phí đầu năm của các bậc học (ảnh: Mỹ Hoa)

Cử tri Phan Thuận, xã Song Lộc phát biểu: Một trong những tiêu chí xây dựng NTM là làm đường. Xây dựng NTM là nhân dân và nhà nước cùng làm, thế nhưng tại các địa phương, ngân sách từ trên rót xuống không được công khai, minh bạch cho dân biết. Khi xây dựng đường, chất lượng công trình kém, đường vừa bàn giao thì sụt lún, hư hỏng.

Nhiều ý kiến cử tri cũng đề cập vấn đề đất tại tại nông thôn. Rõ ràng, đất nông nghiệp dôi dư, bỏ hoang, trong khi đó người dân thiếu đất canh tác. Phải chăng cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn chưa thực sự chú trọng. Thậm chí, con em sinh ra trên 10 tuổi không có đất để canh tác, nhưng vẫn phải đóng nộp các loại thuế.

Vấn đề giáo dục, đóng học đầu năm cũng được các cử tri đề cập, phản ánh. Theo cử tri Phan Quyền, xã Song Lộc cho biết: "Một gia đình ở quê có đến 3 đứa con đi học cấp 1, cấp 2 phải đóng đến 12 triệu đồng, người dân quê nghèo lấy tiền đâu ra. Đề nghị Quốc hội quan tâm về vấn đề các khoản thu phí đầu năm đối với các bậc học, tránh vấn đề lạm thu xẩy ra tại các trường học ở vùng quê".

Các vướng mắc về thủ tục hành chính tại địa phương cũng gây nhiều khó khăn cho người dân (ảnh: Mỹ Hoa)

Chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM được đề cao tại cuộc tiếp xúc. Nhiều ý kiến cho rằng, các cấp ngành nên minh bạch, công khai các nguồn vốn đầu tư, làm rõ trách nhiệm khi các công trình nhanh chóng xuống cấp; việc cấp phép khai thác khoáng sản tràn lan gây ảnh hưởng đến môi trường sống…

Phát biểu kết thúc cuộc tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tập hợp báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ và các cấp bộ, ngành có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng nhấn mạnh, phải coi NTM là nhiệm vụ trung tâm mãi mãi chiến lược. Mục tiêu xây dựng NTM là luôn phải nâng cao đời sống của người dân (ảnh: Mỹ Hoa)

Tại cuộc tiếp xúc, Bí thư đề cập, nhấn mạnh đến chương trình xây dựng phát triển NTM, “Phải coi NTM là nhiệm vụ trung tâm mãi mãi chiến lược. Không phải đạt đích rồi là ngồi rung đùi được. Mục tiêu xây dựng NTM là phải luôn nâng cao đời sống của nhân dân. Đó mới là tiêu chí lâu dài và mãi mãi”- ông Võ Kim Cự nói.

Tại các địa phương muốn thay đổi bộ mặt kinh tế, phía chính quyền phải có chính sách cởi mở, kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng. Muốn phát triển kinh tế, chính quyền và nhân dân phải quyết tâm đưa các mô hình trang trại, chăn nuôi về địa phương, như nuôi bò, lợn, trồng hoa quả để thu lợi nhuận cao – ông Cự nhẫn mạnh.

Đề cập đến vấn đề giáo dục địa phương, ông Cự cũng nhẫn mạnh, “Nếu thấy được sức học của con cái tốt, giỏi thì cứ cho nó học đến cùng, học cao hơn nữa. Tỉnh luôn có chính sách thu hút nhân tài về làm việc, xây dựng quê hương. Còn thấy con học hành chưa ổn thì ngay từ lúc bước vào cấp 3 cha mẹ phải định hướng nghề nghiệp, cho đi học nghề, tìm các trường đào tạo nghề mà học”.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự - Trưởng Đoàn ĐBQH cũng giải trình một số nội dung và giao trách nhiệm cho sở, ngành, địa phương có giải pháp giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Theo Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1089647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60097970