11:16 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công nghệ sấy vi sóng trong bảo quản, chế biến nông sản

Thứ bảy - 20/04/2019 11:50
Trước nhu cầu thực tế, Trung tâm Thông tin và thống kê - Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa công bố và giới thiệu ứng dụng công nghệ sóng cao tần giúp sấy khô trong bảo quản, chế biến nông sản, thực phẩm.

Đây là một trong những sáng kiến nổi bật, mang tính ứng dụng cao, do TS.Nguyễn Đình Uyên và Thạc sỹ Trần Văn Sư, Khoa Điện tử-Viễn Thông, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM nghiên cứu trong thời gian dài.

Các doanh nghiệp đang quan tâm tìm hiểu về Công nghệ sấy vi sóng trong bảo quản, chế biến nông sản

Thạc sỹ Trần Văn Sư cho biết: Thực tế việc bảo quản và chế biến sau thu hoạch đang là thách thức lớn cho người nông dân và doanh nghiệp nhỏ của nước ta. Trước đây, thường chỉ sử dụng các phương pháp sấy nhiệt như phơi nắng, sấy lò hơi, nhưng phương pháp này mất nhiều thời gian, khó giữ lại được đầy đủ chất dinh dưỡng có sẵn trong nông sản; đồng thời tiềm ẩn nguy cơ bị các vi khuẩn có hại xâm nhập như E.coli, nấm mốc. Còn ứng dụng công nghệ sóng siêu cao tần (vi sóng) có thể xem là hướng đi mới trong chế biến và bảo quản nông sản, thực phẩm.

 

Chuyên gia giới thiệu về tính năng kỹ thuật của Công nghệ sấy vi sóng

Hệ thống bao gồm: phần tạo vi sóng; phần dẫn năng lượng vi sóng; băng tải; buồng sấy và hệ thống vào ra đảm bảo an toàn sóng điện từ. Ưu điểm của công nghệ này là nhiệt được thâm nhập bằng những tia sóng siêu nhỏ khiến cho tất cả các thành phần trong sản phẩm đều được làm khô trong thời gian rất ngắn. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng và màu sắc ban đầu của nông sản, thực phẩm. Bên cạnh đó, sóng siêu cao tần còn có thể tiêu duyệt được vi khuẩn gây hại là E.coli và Salmonella có trong nông sản, thực phẩm.

Công nghệ mới có nhiều ưu điểm vượt trội so với công nghệ sấy thông thường

Hiện công trình nghiên cứu này đã được một số doanh nghiệp đưa vào lắp đặt ứng dụng sản xuất thử nghiệm. Sắp tới, Công ty Cổ phần Máy và thiết bị công nghiệp quốc tế sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt nhằm giảm tối đa giá thành để các doanh nghiệp nhỏ và người nông dân có thể tiếp cận được công nghệ mới này.

Giới thiệu về quy trình xử lý sấy nông sản bằng Công nghệ sấy vi sóng
Theo tiến sỹ Nguyễn Đình Uyên, người từng làm việc trong Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), sóng siêu cao tần đã được dùng rộng rãi để diệt vi khuẩn trong ngành y tế từ rất lâu. Hiện tại, sóng siêu cao tần được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như diệt khuẩn cho thức ăn, sấy trái cây, sấy gỗ, diệt mọt trong gạo hay hạt đậu...
MINH SÁNG/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 50547

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1064261

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60072584