12:16 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn

Thứ năm - 23/07/2015 22:26
Đó là ý kiến của nhiều hộ nông dân ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khi nói tới các dự án phát triển sản xuất có sự giúp sức của Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND).
Từ nguồn vốn vay Quỹ HTND, hộ anh Nguyễn Phi Thường có đàn bò làm vốn. Ảnh: L.K

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hành (tổ dân phố 7, phường Nam Hồng) cho biết: “Gia đình tôi có 0,5ha  trang trại tổng hợp, nhưng nhiều năm chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, kinh tế chẳng khá lên được. Đầu năm 2014, thông qua Quỹ HTND thị xã Hồng Lĩnh, tôi được vay 30 triệu đồng để phát triển chăn nuôi theo tổ hợp tác của phường. Nhờ có nguồn vốn Quỹ HTND cùng với số tiền  tích góp được, đến nay gia đình tôi đã gây dựng được đàn vịt, ngan 1.000 con, nuôi 2 con bò, 2 con trâu sinh sản và  thả nuôi 3 ao cá. Lợi nhuận thu về mỗi năm từ 100-120 triệu đồng, cao hơn nhiều lần so với những năm làm ăn nhỏ lẻ”.

Theo anh Hành, tham gia dự án sử dụng Quỹ HTND theo nhóm hộ, các hộ vừa được hỗ trợ về vốn, vừa có thêm bạn cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất, làm ăn…

Anh Nguyễn Phi Thường ở tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, lại dùng 30 triệu đồng vốn vay Quỹ HTND và nguồn vay thêm anh em, họ hàng để mua 3 con bò mẹ. Đến nay, 2 trong số 3 con bò đã sinh con. Anh Thường giãi bày: “Không chỉ nông dân ở các xã vùng nông thôn mới cần hỗ trợ vốn, mà nông dân ở thị xã, thị trấn, thậm chí ở thành phố khi họ còn sản xuất nông nghiệp thì vẫn rất cần được vay vốn, trong đó có vốn Quỹ HTND”.

Ông Lê Đình Phượng- Phó Chủ tịch Hội ND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Đầu năm 2014, Hội ND đã giải ngân 300 triệu đồng vốn Quỹ HTND cho 10 hộ hội viên tham gia tổ hợp tác chăn nuôi phát triển sản xuất như nuôi bò, gà, vịt... Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, các cấp Hội ND đã  tư vấn, hướng dẫn người dân cách chọn giống, kỹ thuật làm chuồng trại, chăn nuôi; mở lớp dạy nghề và tổ chức các cuộc trao đổi kinh nghiệm sản xuất.  Mặc dù nguồn vốn Quỹ HTND thị xã quy mô còn nhỏ, nhưng từ khi được thành lập đến nay, quỹ thực sự trở thành phương tiện hỗ trợ nông dân có thêm vốn để mở rộng sản xuất, tăng thu nhập…”.

 
Nguồn: Dân Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 52973

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1066687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60075010