17:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ giá giống

Thứ bảy - 20/06/2015 04:16
Sở NN-PTNT Kiên Giang vừa có kế hoạch hỗ trợ nông dân mức chênh lệch giá mua lúa giống cấp xác nhận so với lúa thường là 4.000 đ/kg và chi phí vận chuyển 300 đ/kg.
Hỗ trợ giá giống

Mục đích nhằm phát triển và mở rộng diện tích cánh đồng lớn (CĐL) SX lúa theo hướng VietGAP. Ngoài ra, nông dân còn được hỗ trợ một phần chi phí phân bón với mức 600.000 đ/ha, chủ yếu là các phân phân hữu cơ vi sinh để giảm lượng phân hóa học. CĐL ở Kiên Giang được giao cho Trung tâm KN-KN triển khai, chuyển giao kỹ thuật cho nông dân thực hiện. Theo kế hoạch, vụ hè thu 2015, Trung tâm thực hiện 13 CĐL, với tổng diện tích 1.935 ha SX lúa theo hướng VietGAP. Tham gia mô hình, nông dân được tập huấn kỹ thuật, cung cấp sổ tay ghi chép, trang bị tủ thuốc gia đình, cuối vụ có hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả… Nhằm đảm bảo chất lượng lúa giống SX trong CĐL phải là cấp xác nhận và mỗi cánh đồng sẽ làm thống nhất cùng một loại giống, Trung tâm đứng ra ký hợp đồng thu mua, cung cấp trực tiếp cho nông dân. Giống được chọn thực hiện là các giống lúa chất lượng cao như OM 4900, OM 5451, OM 6976… Nông dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 4.000 đ/kg lúa giống (mức chênh lệch giữa giống cấp xác nhận và lúa thường) và 300 đ/kg chi phí vận chuyển, mật độ gieo sạ là 120 kg/ha. Ông Lê Văn Phải, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Giồng Riềng cho biết, huyện đang tập trung phát triển CĐL, để nâng dần số cánh đồng cũng như diện tích qua từng vụ. Cụ thể, vụ hè thu này toàn huyện thực hiện 7 cánh đồng, trong đó Trung tâm KN-KN triển khai 1 CĐL mới tại xã Thạnh Bình, còn lại là duy trì từ những vụ trước, nông dân đã nắm vững kỹ thuật. Đối với CĐL mới thực hiện, sẽ được Trung tâm hỗ trợ liên tục trong khoảng 3 vụ, gồm hỗ trợ kỹ thuật, một phần chi phí lúa giống và phân bón. Sau đó, sẽ chuyển giao lại cho địa phương tổ chức thực hiện. “Theo Nghị quyết của huyện Giồng Riềng, mỗi xã trong huyện sẽ có ít nhất 1 CĐL, dựa trên nền tảng là hợp tác xã hoặc tổ hợp tác. Phòng NN- PTNT sẽ hỗ trợ đầu tư cống đập, đê bao khép kín nhằm bảo vệ an toàn trong mùa mưa lũ và trạm bơm điện phục vụ tưới tiêu. Toàn huyện có 18 xã, 1 thị trấn, như vậy thời gian tới huyện sẽ phải xây dựng thêm khoảng 10 CĐL mới nữa, đồng thời duy trì những cánh đồng đã và đang thực hiện nhằm phủ kín 100% xã như nghị quyết đề ra”, ông Phải nói về chủ trương phát triển CĐL của huyện. Ông Nguyễn Trung Tiền, GĐ Trung tâm Giống nông lâm ngư nghiệp Kiên Giang cho biết, đơn vị là đối tác cung ứng lúa giống để thực hiện CĐL trên địa bàn tỉnh. Vụ hè thu 2015, trung tâm đã ký hợp đồng cung ứng 223 tấn lúa giống cấp xác nhận để kịp thời chuyển cho nông dân đưa vào SX đúng lịch thời vụ. Đây đều là các giống lúa có phẩm chất gạo tốt, đáp ứng nhu cầu phát triển mở rộng vùng quy hoạch lúa chất lượng cao phục vụ xuất khẩu của tỉnh

Theo NongNghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079442

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60087765