00:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân trồng hồng không hạt thu 8 tỷ mỗi năm

Thứ sáu - 17/11/2017 09:26
Với sản lượng thu hoạch hồng không hạt ước đạt 400 – 500 tấn quả/ năm, người dân xã Nam Anh thu về khoảng 7 - 8 tỷ đồng cho một vụ hồng.

Hàng trăm gốc hồng không hạt ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) trăm tuổi vẫn trĩu quả, giúp nhiều hộ dân thu họach khá, những ngày này, người dân đang nhộn nhịp vào mùa thu hoạch hồng không hạt. Được mùa, được giá, nhiều hộ gia đình thu tiền triệu mỗi ngày.

Nông dân trồng hồng không hạt thu 8 tỷ mỗi năm - Ảnh 1

 Hồng không hạt được mùa nhiều hộ gia đình thu tiền triệu mỗi ngày. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với báo Dân Việt ông Lê Trọng Mạnh (xóm 8, Nam Anh) cho biết, Hồng bản địa có 2 loại, hồng trứng và hồng cậy (đều không hạt), người dân ở đây cũng không nhớ rõ hồng trồng từ năm nào, mà chỉ biết cây hồng đã có tại địa phương từ nhiều đời trước. Có những gốc gần cả trăm năm tuổi, cây vẫn trĩu quả, ngọt và to. Chúng tôi phải bảo tồn loại giống hồng này.

Bà Nguyễn Thị Mão có hơn 80 gốc hồng không hạt gần trăm tuổi hồ hởi nói: Dịp này về xã Nam Anh là về với mùa hồng, với những cánh rừng nổi bật màu vàng của quả hồng chín. Năm nay hồng được mùa, được giá, gia đình tôi thu hoạch khoảng 7-8 tấn, giá bán tại vườn cho thương lái là 17.000 - 25.000 đồng/kg. Một vụ hồng cũng kiếm được gần 80 - 90 triệu đấy. Người dân ở đây cũng khá giả lên nhờ cây hồng không hạt.

Năm nay, thời tiết khá thuận lợi nên cây hồng không hạt cho quả sai, các tiểu thương tìm đến tận vườn thu mua, theo đó hồng cậy có giá từ 15.000 -17.000 đồng/kg, hồng trứng 20.000 - 25.000 đồng/kg. Với sản lượng thu hoạch ước đạt 400 – 500 tấn quả/ năm, người dân xã Nam Anh thu về khoảng 7 - 8 tỷ đồng cho một vụ hồng.

 

 

 

 

 
 

Nông dân trồng hồng không hạt thu 8 tỷ mỗi năm - Ảnh 2

Hồng không hạt ở Bắc kan Ảnh: TTXVN

Cũng chung với niềm vui được mùa hồng cùng người dân Nam Đàn, các hộ dân ở tỉnh Bắc Kạn cũng thắng lớn trong vụ hồng vừa qua.

Theo Báo Nông Nghiệp Việt Nam, hồng không hạt Bắc Kạn đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý và nằm trong top 100 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Những năm qua, hồng không hạt là cây trồng chủ lực phát triển kinh tế địa phương giúp nhiều hộ dân thoát nghèo.

Ông Hoàng Văn Sen, thôn Bản Váng 2, xã Địa Linh, huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) trồng hơn 100 gốc hồng không hạt, mỗi năm cho thu hoạch gần 2 tấn quả, trừ chi phí cũng thu về 20 triệu đồng, cao hơn trồng lúa nhiều lần. Ông Sen cho biết, hồng không hạt dễ trồng, dễ chăm sóc, chỉ 2 - 3 năm là bói quả, đến năm thứ 4 mỗi cây cho 8 - 10 kg quả, năm thứ 6 - 7 cho 20 - 25 kg quả/cây, mỗi năm cho thu nhập trên dưới 60 triệu đồng/ha, gấp 3 - 4 lần trồng lúa.

Hiện toàn tỉnh có hơn 800 ha hồng không hạt, trong đó huyện Chợ Đồn và Ba Bể trồng nhiều nhất với hơn 400 ha. Mỗi hécta cho thu hoạch từ 8 - 10 tấn quả, trừ chi phí bà con thu lãi hơn 200 triệu đồng.

Cây hồng không hạt thực sự giúp người dân xóa nghèo, ngoài việc khuyến khích người dân trồng loại cây ăn quả này, các ngành chức năng cần quan tâm ứng dụng khoa học công nghệ vào việc nhân giống, trồng, chăm sóc và bảo quản quả để nâng cao năng suất, chất lượng quả mang lại thu nhập ổn định cho người dân

Theo Kiều Trang/ Đời sống pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 24811

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1093295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60101618