18:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trưởng Ban công tác Mặt trận năng động

Thứ sáu - 17/08/2018 03:36
Có duyên và gắn bó với công tác Mặt trận hàng chục năm nay, ông Ngô Văn Côi (64 tuổi), Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Kinh Năm Đất Sét, xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang luôn năng động trong công việc tích cực lao động để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho xã hội.

Trưởng Ban công tác Mặt trận năng động

Ông Côi tích cực gia tăng sản xuất để phát triển kinh tế gia đình.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tìm về ấp Kinh Năm Đất Sét là hình ảnh người đàn ông tuổi lục tuần với giọng nói cởi mở, ấm áp, nhiệt tình và hiếu khách. Ở độ tuổi ấy, lẽ ra, như nhiều người khác, ông Ngô Văn Côi đã “nghỉ hưu” để hưởng phúc cùng con cháu. Tuy nhiên, tâm niệm của ông hễ còn sức khỏe là còn lao động, không nên ỷ lại, sống phụ thuộc. 

Ông Côi được đánh giá là cán bộ ấp tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì công tác Mặt trận và hoạt động xã hội. Trong công tác, ông không bao giờ từ chối nhiệm vụ được phân công, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng hỗ trợ, giúp người dân địa phương làm đủ mọi việc như, cùng người dân phát quang bụi rậm, trồng hàng rào cây xanh tạo cảnh quang, trồng mắm ven sông chống sạt lở…

Theo ông Côi, là cán bộ Mặt trận, phải rất gần gũi với người dân, không nên tự áp đặt trong công việc. “Muốn người dân địa phương làm theo mình, điều trước tiên mình phải gương mẫu. Muốn triển khai việc gì thì mình phải làm trước tiên. Thấy được lợi ích, hiệu quả từ việc mình làm, lâu dần người dân sẽ có ý thức và làm theo”, ông Côi chia sẻ.

Từ tâm niệm đó bản thân ông không ngừng nỗ lực học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều đó, được thể hiện qua những việc làm thiết thực như vận động quỹ hùn vốn để hỗ trợ cho người nghèo có vốn để làm ăn, phát triển kinh tế; hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm, con giống trong trồng trọt, chăn nuôi; vận động người dân xây dựng lò đốt rác và tháo dỡ nhà tiêu trên sông…

Những việc làm của ông Côi tuy nhỏ nhưng đã mang lại hiệu ứng mạnh mẽ đối với các công tác tại địa phương. Hễ ai gặp khó khăn, bệnh tật cần giúp đỡ, ông Côi luôn sẵn sàng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động người dân quyên góp, ủng hộ. 

Là người dân sống cùng địa phương, đồng thời chứng kiến nhiều việc làm thiết thực của ông Côi, ông Nguyễn Hoàng Bé (70 tuổi), ngụ ấp Kinh Năm Đất Sét, nhìn nhận: “Ông Côi là người cán bộ Mặt trận năng động, tận tụy trong công tác. Những việc làm, đóng góp của ông Côi xứng đáng là tấm gương để học tập và noi theo”. 

Ở địa phương ông Côi còn được người dân nể phục vì đức tính siêng năng chịu khó, luôn tích cực lao động, tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Hiện gia đình ông Côi đang trồng một liếp dừa xiêm lùn với khoảng chục gốc, đang bắt đầu cho trái, dự sẽ cho thu nhập cao. Bên cạnh đó, ông Côi còn trồng thanh long, rau màu để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. 

Với những đóng góp tích cực cho địa phương, nhiều năm liền ông Ngô Văn Côi được MTTQ xã, huyện đánh giá cao và tặng nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác Mặt trận tại cơ sở. 

 

Tác giả bài viết: Khái Trân

Nguồn tin: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081365

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60089688