09:57 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Viên ngọc sáng giữa núi rừng Kiệt Sơn

Thứ hai - 28/09/2015 11:06
Có mặt trên những nương chè Kiệt Sơn, phóng tầm mắt ra xa, chúng tôi có cơ hội được chiêm ngưỡng một màu xanh tươi mới mà dung dị, bình yên của núi rừng nơi đây. Để có được điều đó là cả sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiệt Sơn (huyện Tân Sơn), trong đó không thể thiếu sự đóng góp của người cán bộ, đảng viên luôn tiên phong, tận tụy - đảng viên Hà Minh Sơn, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kiệt Sơn.

Từ hiệu quả của mô hình phát triển kinh tế gia trại của gia đình ông Sơn, nhiều hộ gia đình khác đã học tập và làm theo, góp phần tạo chuyển biến trong đời sống kinh tế của địa phương

 

Ông Sơn sinh năm 1957, là người gốc dân tộc Mường. 20 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng là 20 năm ông gắn bó với những vui, buồn của bà con nhân dân Kiệt Sơn. Bởi lẽ, trước khi trở thành một cán bộ chủ chốt của địa phương, ông Sơn cũng đã từng là một người nông dân, một người lính, thế nên ông thấu hiểu những nhọc nhằn, vất vả trong cuộc sống mưu sinh của đồng bào.

 

Vốn là một xã miền núi thuần nông, trước đây, ở Kiệt Sơn có những phong tục tập quán cũ với nhiều hủ tục đã ảnh hưởng rất lớn tới cách nghĩ, cách làm của bà con. Họ có tư tưởng làm để đủ cái ăn, cái mặc chứ không mấy ai mặn mà với việc làm giàu nên rất khó thay đổi về tập quán sản xuất, canh tác. Theo ông Sơn, để giúp quần chúng nhân dân thay đổi nếp nghĩ, nâng cao đời sống thì trước hết người đảng viên phải thực sự gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, hoà mình với quần chúng, quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của quần chúng. Bởi thế, với cương vị là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, ông Sơn đã chủ động tham mưu, cùng với Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong xã chỉ đạo nhân dân thực hiện các biện pháp đầu tư thâm canh, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, khuyến khích đưa các cây, con giống có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng đa dạng hóa, phát triển tiểu thủ công nghiệp… tạo điều kiện để người dân vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống, giải quyết một phần nhu cầu việc làm cho lao động nông nhàn, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

 

Phát huy tính tiên phong của người đảng viên, bản thân ông Sơn đã tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Trên diện tích đất đồi rừng khoảng 3ha, ông đã xây dựng và phát triển mô hình kinh tế gia trại, kết hợp trồng các loại cây truyền thống như lúa, ngô, sắn với các giống cây lương thực ngắn ngày và dài ngày như cây chè, cây nguyên liệu giấy, nuôi gà cựa, vịt, ngan, bò, cho thu nhập bình quân gần 100 triệu đồng/năm. Nhận thấy hiệu quả từ mô hình kinh tế của gia đình ông, nhiều bà con trong vùng đã tin tưởng và làm theo. Đến nay đã có sự thay đổi trong đời sống kinh tế của người dân, an ninh lương thực được đảm bảo, nhiều hộ đã thoát nghèo và dần khấm khá. Ông Sơn cho biết: Cuộc sống ấm no hơn, người dân nghe theo cán bộ địa phương bỏ nhiều lối sinh hoạt cổ hủ, thoát khỏi tâm lý trông chờ, chủ động hơn với những công việc liên quan trực tiếp đến đời sống của mình. Cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước, người dân đã tích cực tham gia đóng góp làm mới, sửa chữa và mở rộng đường giao thông nông thôn phục vụ nhu cầu đi lại và hoạt động lao động sản xuất trên địa bàn.

 

Trong quá trình công tác, đảng viên Hà Minh Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành - Ban Thường vụ Đảng ủy xã để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; phân công cấp ủy viên về cơ sở để thành lập thêm các chi bộ mới, nâng tổng số chi bộ trực thuộc toàn Đảng bộ xã lên 16 chi bộ, không có cơ sở khu dân cư nào không có chi bộ. Theo ông Sơn, điều khó khăn nhất trong công tác phát triển đảng viên mới ở một xã miền núi là do điều kiện kinh tế còn hạn chế, trình độ của người dân chưa đồng đều, nhất là nhận thức về Đảng chưa thực sự sâu sắc dẫn tới chất lượng kết nạp đảng viên mới hằng năm chưa cao. Vì thế, ông đã cùng với cấp ủy chỉ đạo sát sao, quán triệt việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên; cử cán bộ trực tiếp xuống các khu dân cư để nắm tình hình nguồn phát triển đảng viên và chỉ đạo các đoàn thể chủ động bình xét, giới thiệu quần chúng ưu tú để cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tiếp tục giao nhiệm vụ và rèn luyện, thử thách trước khi xét kết nạp vào Đảng… Nhờ đó, công tác phát triển Đảng trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao. Đến nay, tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ xã là 178 đồng chí. Đa phần các đảng viên đều phát huy được tinh trần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế tại địa phương.

 

Với những cống hiến và sự tận tụy của mình, đảng viên Hà Minh Sơn (áo kẻ) thực sự là tấm gương sáng cho con cháu và nhân dân noi theo

 

Tại khu dân cư, ông Sơn và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, quy ước, hương ước. Trong gia đình, ông là một người chồng, người cha, người ông mẫu mực, luôn chỉ bảo, nhắc nhở con cháu phải giữ gìn phẩm chất đạo đức, tôn trọng, lễ phép với bề trên, siêng năng lao động và tránh xa các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, ông còn vận động người thân trong gia đình và nhân dân trong khu, trong xã tham gia các phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện do các tổ chức đoàn thể phát động; xây dựng trường lớp, vận động con em đến trường đúng độ tuổi, phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe; đồng thời gìn giữ những giá trị văn hóa lâu đời và bản sắc của dân tộc mình. Từ đó, nếp sống mới dần lan tỏa và bám rễ vào đời sống của bà con nơi đây.

 

Nói đôi điều về ông, Bí thư Đảng ủy xã Hà Văn Tơ cho biết: Ông Hà Minh Sơn là một đảng viên mẫu mực, luôn được nhân dân tin tưởng, quý mến. Mặc dù hết tuổi tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới nhưng ông vẫn tích cực trong mọi hoạt động của xã, của chi bộ và khu dân cư. Ông là người thẳng thắn, thường không ngại phát biểu quan điểm phê phán đối với những hành động sai trái, lệch lạc với chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, ông cũng tham gia rất nhiệt tình và hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động bà con nhân dân địa phương thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Với những nỗ lực cố gắng và việc làm cụ thể của mình, ông Sơn đã vinh dự được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của huyện, của tỉnh. Đặc biệt, tháng 4/2015, ông vinh dự là 1 trong 2 đảng viên tiêu biểu của huyện Tân Sơn được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2010 - 2014).

Đảng viên Hà Minh Sơn thực sự là viên ngọc sáng và quý giá của núi rừng Kiệt Sơn. Những cống hiến và tấm lòng của ông luôn là niềm tự hào của các con, cháu và nhân dân địa phương. Tin rằng ông sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chung của Đảng và sự phát triển của quê hương, đất nước.

 


Theo Báo Phú Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kiệt sơn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 47128

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1060842

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60069165