11:45 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chương Mỹ: Phấn đấu 30/30 xã đạt chuẩn NTM

Thứ năm - 06/06/2019 08:12
Hiện huyện Chương Mỹ đã có 25/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ nay đến cuối năm, huyện phấn đấu có thêm 5 xã đạt chuẩn, nâng tổng số lên 30/30 xã đạt chuẩn NTM.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Thiện Tâm

Ngày 5/6, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tiến hành kiểm tra và làm việc với huyện Chương Mỹ về thực hiện chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư huyện Chương Mỹ, thực hiện chương trình xây dựng NTM, phát triển nông nghiệp và nâng cao đời sống nhân dân thuộc chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy, tính đến nay huyện Chương Mỹ đã thực hiện cơ bản xong công tác dồn điền đổi thửa, quy hoạch thủy lợi, đồng ruộng, quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh tập trung. Tỷ lệ cơ giới hóa làm đất và thu hoạch đạt gần 100% diện tích. Các tiến bộ kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất, từ giống cây trồng, vật nuôi đến kỹ thuật canh tác, chăn nuôi; công tác bảo vệ thực vật, thú y, kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm. Trong đó công nghệ cao đã được ứng dụng trong sản xuất hoa, rau sạch.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã có sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị và đã xây dựng “Đề án phát triển chuỗi giá trị nông sản an toàn, bền vững huyện Chương Mỹ giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến năm 2025”. Tháng 12/2018, huyện đã tổ chức được tuần lễ “bưởi và nông sản an toàn huyện Chương Mỹ” để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của huyện. Sản phẩm nông nghiệp của huyện bắt đầu xây dựng được thương hiệu; giá trị 1 ha canh tác năm 2018 ước đạt 120 triệu đồng.

Về xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo huyện đã chủ động tích cực trong việc tổ chức tuyên truyền nội dung, kết quả thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Chương trình số 03-CTr/HU của Huyện ủy trên địa bàn toàn huyện đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Ban chỉ đạo các xã cũng đã quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền về công tác xây dựng NTM trên địa bàn các xã bằng nhiều hình thức như kẻ vẽ pa nô, áp phích... Theo đó, nhiều xã người dân đã hưởng ứng tích cực, đóng góp sức người, sức của trong công tác xây dựng NTM như phát triển sản xuất, xây dựng gia đình, làng văn hóa; xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua ủng hộ ngày công, tiền mặt, hiện vật và hiến đất mở rộng đường xây dựng giao thông thôn, xóm...

Đến nay, toàn huyện đã có 25 xã đạt chuẩn NTM; 5 xã còn lại đều đạt và cơ bản đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Trong năm nay, huyện Chương Mỹ phấn đấu thêm 5 xã đạt chuẩn; đến năm 2020 phấn đấu có 3 xã đạt xã NTM nâng cao.

Nhờ thực hiện chương trình 02-CTr/TU nên cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội của các xã được tăng cường, đường làng, ngõ xóm cơ bản đã được kiên cố hóa; các công trình thủy lợi cơ bản đáp ứng được nhu cầu trong sản xuất nông nghiệp của người dân... Kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề và dịch vụ, nhiều nghề truyền thống ở nông thôn được duy trì và mở rộng đã tạo thêm nhiều việc làm. Thu nhập của người dân được tăng lên qua các năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 là 43 triệu đồng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong huyện được nâng cao.

Tiếp tục xây dựng NTM gắn với phòng chống dịch

Với những kết quả đạt được, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu thời gian tới, huyện Chương Mỹ cần tiếp tục thực hiện việc nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, nhất là về vấn đề môi trường, xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp; mô hình tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường nở hoa... góp phần nâng cao chất lượng sống, tạo cảnh quan môi trường, hoàn thành xây dựng NTM bền vững.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực để người dân hiểu rõ về chương trình xây dựng NTM; các xã đã đạt chuẩn NTM cần tiếp tục phấn đấu đạt NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tập trung chỉ đạo 5 xã còn lại đạt chuẩn NTM trong năm 2019; chỉ đạo 3 xã Lam Điền, Trường Yên, Quảng Bị hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao. Đồng thời tập trung chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí huyện NTM theo Quyết định 558 của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu cuối năm 2019 huyện Chương Mỹ đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ công nhận đạt chuẩn NTM.

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo quy hoạch, phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao; khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển nông nghiệp.

Đồng thời đẩy mạnh liên kết theo chuỗi giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm để góp phần gia tăng giá trị sản xuất.

* Riêng về vấn đề phòng chống dịch tả lợn châu Phi, đến nay, tại huyện đã xảy ra tại 32/32 xã, thị trấn; 171/216 thôn, tổ dân phố; với 1.247/6.956 hộ chăn nuôi có lợn nhiễm bệnh (chiếm 17,95 % tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi); tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy 15.817/248.200 con (chiếm 6,37% tổng đàn); tổng trọng lượng tiêu hủy 1.105.626 kg.

Vì vậy, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện Chương Mỹ cần tập trung mọi nguồn lực chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi.

Trong vùng đang xảy ra dịch khuyến cáo nhân dân tuyệt đối không được nhập, tái đàn mới; nghiêm cấm các cơ sở chăn nuôi có lợn buộc phải tiêu hủy do nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tái đàn khi chưa công bố hết dịch.

Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã đạt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 51570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60073607