05:36 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công nghệ đào tạo doanh nghiệp làm nông nghiệp đô thị

Thứ tư - 14/02/2018 08:08
Square Roots là một công ty tăng tốc khởi nghiệp kỹ thuật cao trong nhà ở ngay trung tâm Brooklyn, New York. Họ đang cố gắng bảo đảm rằng cư dân đô thị có thể có được rau tươi bền vững suốt mười hai tháng trong năm.

Trong một trung tâm đô thị to như New York, nơi sản phẩm tươi có thể tìm mờ mắt ngay cả giữa vụ thu hoạch, Square Roots đang chứng minh tiềm năng nông nghiệp trong nhà với khí hậu được kiểm soát.

 cong nghe dào tạo doanh nghiẹp làm nong nghiẹp do thị hinh anh 1

Ảnh TL

Công ty được đồng sáng lập bởi các doanh nhân Tobias Peggs và Kimbal Musk. Công ty còn có hai chuỗi nhà hàng với mục tiêu kép là thoả mãn nhu cầu sản phẩm và đào tạo một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới am hiểu nông nghiệp đô thị, các hệ thống thực phẩm địa phương, và sự minh bạch cùng niềm tin mà các quan hệ cá nhân đem lại cho thực phẩm.

Sau khoá học với một chương trình dài 13 tháng, mười doanh nhân có tên là Resident Entrepreneurs của Square Roots điều hành các doanh nghiệp tại cơ sở vật lý của công ty tăng tốc doanh nghiệp, trong khi tham gia các môn học đào tạo kỹ năng, phát triển chuyên môn, học tập kinh nghiệm kinh doanh. Họ làm việc với các hệ thống nuôi trồng thuỷ canh bên trong những container vận tải cũ, cải mục đích có tên là Máy Lá Xanh do Freight Farms bán lại. Tuỳ theo loại cây trồng và các điều kiện, mỗi container có thể thu hoạch đến 22kg rau xanh mỗi tuần, chỉ tốn 30 lít nước mỗi ngày, theo Freight Farms.

Các doanh nghiệp giao rau tươi cho người tiêu dùng ở 80 địa điểm văn phòng trong thành phố, bán các loại đặc sản thông qua một số kênh bán lẻ, và làm việc với tư cách đối tác trực tiếp cùng các nhà hàng. Square Roots chia sẻ 30% tổng doanh thu với các nông gia, lên đến từ 30.000 - 40.000 USD một năm, theo đồng sáng lập viên và CEO Tobias Peggs.

“Ý tưởng là với các kỹ năng họ thu hoạch được từ Square Roots, và kinh nghiệm họ thủ đắc khi điều hành một doanh nghiệp, họ có thể tốt nghiệp một cách đáng tin cậy để thành lập tất cả các loại công ty”, Peggs nói. “Họ có thể tạo dựng các công ty phần cứng thiết kế nhiều ánh sáng hiệu quả hơn cho các nông dân đô thị. Hoặc các công ty phần mềm để liên kết tốt hơn nông dân với người tiêu dùng địa phương. Hoặc các công ty thêm giá trị để đem húng quế trồng được làm xốt pesto”.

Peggs quy cho sự thành công gần đây của công ty do hai yếu tố hàng đầu: hiệu quả cao của các mô đun sản xuất và niềm tin mà công ty xây dựng với nền tảng khách hàng của mình. “Vì chúng tôi đang trồng trọt ba chiều thay vì hai, chúng tôi có thể thu được nhiều thực phẩm từ một mặt bằng nhỏ”, ông nói. “Và luôn luôn là mùa màng trong nhà! Cho dù có nửa thước tuyết trên mặt đất ở bên ngoài, chúng tôi vẫn có thể tạo nên các điều kiện tăng trưởng hoàn hảo bên trong”.

Sự gần gũi của công ty với khách hàng là một thành tố quan trọng trong việc xây dựng niềm tin. “Tại Square Roots, chúng tôi là hàng xóm của khách hàng theo nghĩa đen”, Peggs nói. Ông cũng cho rằng xây dựng niềm tin đòi hỏi minh bạch chủ động. Vì mục đích đó, Square Roots chọn lựa lắp đặt những cửa sổ lớn trên các mô đun để cho người qua lại có thể thấy thực phẩm được trồng như thế nào, và tổ chức các sự kiện mời cộng đồng đến trang trại mỗi tháng một lần, để cư dân đô thị có thể tham quan các nông trại.

“Các khái niệm niềm tin và minh bạch này được gắn chặt vào các giá trị của chúng tôi và vào sản phẩm của chúng tôi”, Peggs nói. “Đó là điều mà người tiêu dùng kỳ vọng vào các công ty thực phẩm hiện đại”.

Hết một năm học tập, các học viên thông qua công việc canh tác thực thụ, chuyển sang doanh nghiệp mùa tiếp theo. Vì các nông gia-doanh nghiệp chỉ ở với công ty một năm, các mô đun sản xuất được thiết kế để dễ hiểu và dễ sử dụng, một sự khác biệt đáng kể so với cường độ kiến thức canh tác truyền thống. Peggs cho biết chương trình đào tạo nhận được hỗ trợ thực chất từ nông nghiệp trưởng Phil Cuddeback của Square Roots và từ các thầy làm nông đã làm việc cho các công ty như Small Hold, Eden Works, Farm.One, và Gotham Greens. Nhóm mười doanh nghiệp đầu tiên được công ty gọi là “Mùa 1”, tốt nghiệp vào cuối tháng 10.2017. Bốn trong số đó đang trong quá trình bắt đầu với doanh nghiệp của họ, hai chuyển vào các công ty chế tạo không gian đô thị nông nghiệp. Hai được Square Roots thuê lại để làm nghiên cứu và phát triển các nỗ lực, và một ở lại làm mùa sản xuất thứ hai tại cơ sở của Square Roots.

Square Roots huy động được 5,4 triệu USD tiền vốn năm 2017 và đang có mục tiêu mở rộng ra 20 thành phố cho đến năm 2020.

 
Theo Nguyên Thu (Thế Giới Tiếp Thị)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 35460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1049174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60057497