12:19 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gas tăng giá: Bà nội trợ, dân buôn đều hoảng

Thứ bảy - 04/02/2012 06:55
Trong những ngày đầu năm, khi người tiêu dùng chưa kịp mừng vì giá nhiều loại lương thực, thực phẩm đang có dầu hiệu "chùng" xuống thì lại phát hoảng khi đối mặt với mặt bằng giá mới mà mở đầu là tăng giá gas và sữa

Bà nội trợ từ bỏ gas

Hiện nay, giá các loại bình gas đang hiện hữu trên thị trường hiện nay từ dưới 400.000 đồng/bình đã tăng lên gần 500.000 đồng/bình, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trưa ngày 2/2/2012, tại đại lý Gas Hồng Vy, gốc ngã tư đại lộ Nguyễn Văn Linh và Quốc Lộ 50, huyện Bình Chánh giá hầu hết các loại bình gas đều ở mức rất cao: Sài gòn Petro 425.000 đồng/bình 12kg, Ell gas 460.000 đồng/bình 12,5kg,   Sell Gas  460.000 đồng/bình 12kg, Petro limex 480.000 đồng/bình 13kg, tăng bình quân từ 30.000 đồng đến 43.000 đồng/bình so với tháng trước.

Theo như chủ một đại lý gas thì so với 4 lần tăng giá gần đây nhất (kể từ đầu năm 2011 đến nay) thì đây là lần có mức tăng cao nhất.

Với mặt bằng giá gas hiện nay không chỉ có người tiêu dùng mà ngay cả các chủ đại lý cũng đều thừa nhận là loại nhiên liệu này hiện nay ở ở một mức giá quá cao so với nhu nhận của đại bộ phận người dân.

Theo chị Mỹ Duyên, chủ đại lý Gas Đại Lợi, ngụ tại ấp 7, Xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi TPHCM thì trong 3 ngày gần đây nhiều khách hàng gọi điện đến hỏi giá rồi cúp máy, từ chối không mua với lý do là giá các loại bình gas hiện nay đều quá cao, vượt quá số tiền mà họ đã chuẩn bị để đổi.

Cùng với chị Duyên, nhiều đại lý gas cũng cho rằng gần đây do mặt bằng giá gas hiện nay quá cao nên không phải mới đây mà từ lúc giá gas vượt mức 300.000 đồng/bình 12kg thì xu hướng dùng gas đã bắt đầu có dấu hiệu giảm đi. Không phải người tiêu dùng quay lưng với sản phẩm tiện ích này mà vì ngoài gas ra học còn dùng bếp từ, than tổ ong để thay thế.

Theo ông Lê Văn Trí, ngụ tại ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, Huyện Củ  Chi TPHCM thì bắt đầu từ tháng 2 năm nay trở đi, ngoài việc sử dụng bếp gas ra gia đình ông sẽ dùng lại lò bếp củi một dụng cụ mà gia đình ông đã không dùng 5 năm nay để nấu nước hoặc hầm các món ăn lâu chín.

Tương tự, chị Đặng Thị Loan, ngụ tại Phường 3, Tân Bình, cũng đã lên phương án tiết kiệm gas tối đa, chị cho biết: "Gas tăng giá cao quá, diện tích nhà lại nhỏ, không có điều kiện dùng bếp than; nên gia đình tôi phải tiết kiệm gas tối đa. Từ giờ sẽ hạn chế nấu những món lâu chín như chiên, hầm bằng gas mà chuyển sang dùng bếp điện từ, nồi áp suất. Nếu cần hấp thức ăn số lượng ít thì tranh thủ nồi cơm điện khi đèn vừa chuyển sang chế độ hâm nóng; số lượng nhiều thì dùng lò vi sóng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn trang bị thêm thiết bị tiết kiệm gas, đóng van gas khi không dùng bếp.

"Nhưng dù có dùng ít gas hơn, tôi lo chi phí cho nhiên liệu này vẫn không đổi, hoặc còn tăng thêm vì hiện tại giá gas cứ tăng liên tục!", chị Loan nói

Dân buôn lo doanh số giảm!

Với mặt bằng giá gas hiện nay, chủ đại lý Gas Hồng Vi, Quốc Lộ 50, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh cho biết chắc chắc trong những ngày tới người tiêu dùng gas sẽ giảm mạnh.

Không chỉ có người tiêu dùng cảm thấy bức xúc mà đại diện của đại lý gas Shell, Công ty TM DV Đại Lộc Số 334 - Ngã Tư Phạm Văn Đồng Từ Liêm Hà Nội cũng bức xúc về việc giá gas cứ tăng liên tục trong vòng một tháng qua.

Theo thống kê của người này thì ngày 1/1/2012, giá gas đã điều chỉnh tăng thêm 24.000 đồng/bình. Kế tiếp, ngày 05-1, giá gas được điều chỉnh tăng lên 8.000 đồng/bình do thuế nhập khẩu tăng từ 2% lên 5%.

Và mới đây, ngày 1/2, giá gas lại tiếp tục tăng thêm bình quân 42.000 đồng/bình. Như vậy, trong 2 tháng đầu năm, giá gas tăng 74.000 đồng/ bình 12 kg.

Theo các đại lý, điều mong muốn nhất là giá ổn định để cho người tiêu dùng sẽ không chuyển sang sử dụng bếp than, bếp từ; mà nhà kinh doanh cũng không đau đầu về vấn đề giảm doanh số.

Cùng quan điểm trên, hầu hết các đại lý đều cho biết trong tháng tới chắt chắn doanh số của họ sẽ giảm. Đại diện đại lý gas Petrolimex số 18 của công ty TNHH Sài Gòn trực thuộc Công ty CP Gas Petrolimex, số 444 Trần Hưng Đạo, quận 5 (TP.HCM), cho biết: "Khi tăng giá, công ty ra thông báo vào cuối tháng, đầu tháng là bắt đầu tăng. Việc tăng giá gas đã khiến số lượng bình gas bán ra giảm trung bình 30%/ngày. Trước tình hình này, chúng tôi không biết trong thời gian tới các công ty phân phối có giảm giá gas hay áp dụng chính sách mới đối với giá gas không nhưng chắc bẩm một điều là nhu cầu dùng gas sẽ giảm".

Mai Thi - Hải Lam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 53070

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1066784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60075107