00:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng khảo sát mô hình chăn nuôi heo

Thứ bảy - 02/02/2013 09:31
Ngày 31 - 1, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm quan, khảo sát mô hình thí điểm nuôi heo bằng đệm lót sinh học và mô hình trồng nấm bào ngư bằng bã mía tại Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, đây là mô hình ứng dụng công nghệ đơn giản, dễ thực hiện, đặc biệt có “4 không”: không mùi hôi, không khí độc, không cần dọn chất thải và không phải tắm cho vật nuôi. Mô hình này được phát triển trên cơ sơ học tập kinh nghiệm nuôi heo trên thảm sinh học đã thành công tại Hà Nam. Tuy nhiên, mô hình tại Hà Nam sử dụng mùn cưa còn mô hình tại Hậu Giang đang sử dụng thử nghiệm bã mía để lót chuồng và bước đầu cho hiệu quả rất khả quan.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm quan mô hình chăn nuôi heo

Kết quả thí điểm cho thấy khi nuôi heo trên nền đệm lót, heo tăng trọng nhanh hơn 19,2% và lượng thức ăn giảm 11,6% so với nuôi theo cách truyền thống. Tổng chi phí làm đệm lót cho chuồng có diện tích 20m2 gần 15 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với làm nền chuồng bằng ximăng như kiểu nuôi truyền thống. Ngoài ra, nuôi heo theo mô hình này còn không tốn điện, giảm được 80% lượng nước sử dụng do không phải tắm heo hoặc dội rửa chuồng trại, công lao động cũng giảm được 60%. Đặc biệt, mô hình này không gây ô nhiễm môi trường, đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả cao, rất dễ nhân rộng.


Tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã khen ngợi và chúc mừng Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đã tìm ra một loại nguyên liệu vốn rất dồi dào trên địa bàn để thay thế cho mùn cưa. Phó Thủ tướng đề nghị Trung tâm giống nông nghiệp Hậu Giang tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thêm trong mùa mưa tới.
Dịp này, Phó Thủ tướng cũng đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang quan tâm, theo dõi và phát triển mô hình thực nghiệm này, hướng tới nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh. Đây chính là những ứng dụng từ khoa học thiết thực, góp phần trực tiếp vào đổi mới cách chăn nuôi truyền thống, giảm chi phí đầu vào, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Trong quá trình khuyến khích nhân rộng mô hình, UBND tỉnh có kế hoạch hỗ trợ 50% chi phí làm chuồng cho những hộ áp dụng nuôi lần đầu.

Theo CATPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 23341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1037055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60045378