11:19 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Siết chặt quản lý giá gas: Khó!

Thứ bảy - 11/02/2012 06:29
Nhằm kiểm soát việc tăng giá gas trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính đã đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy những bất cập nảy sinh khiến việc kiểm soát giá gas gặp không ít khó khăn.

Hiện, có khoảng 50% công ty kinh doanh gas đăng ký giá bán buôn mà lực lượng chức năng không biết dựa vào mức nào để kiểm tra.

 
Theo đăng ký giá của Sở Tài chính Hà Nội, giá bán tới tay người tiêu dùng đối với bình gas loại 12kg chỉ có giá 441.000 đồng. Theo quy định, giá bán này được áp dụng cho toàn bộ hệ thống bán lẻ. Tuy nhiên, thực tế việc áp dụng giá đó chỉ áp dụng được tại các đại lý trực thuộc hệ thống của công ty, còn ở hầu hết đại lý tư nhân, giá bán lại lên tới 460.000-470.000 đồng.
 
Ông Vũ Hồng Khánh, Phó Tổng giám đốc công ty CP Gas Petrolimex cho biết: “Chúng tôi không thể kiểm soát được toàn bộ các cửa hàng gas của mình. Vì vậy, không thể biết được họ bán giá bao nhiêu”.
 
Không chỉ khó khăn trong việc kiểm soát các hãng gas đã được đăng ký giá bán lẻ, vấn đề quan trọng là với các công ty đăng ký giá bán buôn, việc kiểm soát giá tới tay người tiêu dùng hoàn toàn là không thể.
 
“Đây là cái khó của chúng tôi mà không biết căn cứ vào đâu để kiểm tra. Đại lý có giá đăng ký, chỉ cần họ làm sai là có thể phạt. Nhưng với những đại lý mà hãng gas không đăng ký giá bán lẻ, chúng tôi chưa có cách giải quyết. Họ niêm yết bao nhiêu, chúng tôi chỉ kiểm tra theo giá niêm yết”, ông Trịnh Quang Đức, Trưởng phòng nghiệp vụ - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội nói.
 
Theo đăng ký giá của Sở Tài chính Hà Nội, có tới 50% công ty đăng ký giá bán buôn. Điều nàyđồng nghĩa với việc hiện có từng đó hãng gas mà lực lượng chức năng không có đủ căn cứ để kiểm soát giá.
 
Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó trưởng ban giá, Sở Tài chính Hà Nội cho biết: “Theo quy định hiện nay, không bắt buộc các công ty phải đăng ký cả giá bán buôn và giá bán lẻ, vì vậy chúng tôi cũng không thể căn cứ vào đâu mà yêu cầu đơn vị bán đúng giá đã đăng ký”.
 
Mặt hàng gas nằm trong danh mục bình ổn giá. Sau rất nhiều lần tăng giảm giá, lần này, với đợt tăng giá khá cao, các cơ quan chức năng mới bắt đầu có những động thái kiểm soát quyết liệt giá mặt hàng này. Tuy nhiên, với những bất cập trong việc kiểm soát giá gas, những đợt thanh kiểm tra có lẽ cũng không giải quyết được nhiều.
Tác giả: Liên Liên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 50628

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1064342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60072665