19:29 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tam Đảo trước "ngưỡng cửa" nông thôn mới

Thứ năm - 24/05/2018 04:40
UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, toàn huyện hiện có 5/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Với tiến trình xây dựng NTM và những kết quả hiện tại, dự kiến đến hết quý II/2018, Tam Đảo sẽ có 100% số xã đạt chuẩn NTM.

Trong số 3 xã của huyện đang về đích NTM có 2 xã đã đạt 19/19 tiêu chí là xã Tam Quan và xã Đại Bình, xã còn lại là Đạo Trù đã đạt 17/19 tiêu chí. Với những kết quả trên, Tam Đảo đang là một trong những “điểm sáng” trong phong trào xây dựng NTM của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bức tranh NTM tươi sáng của Tam Đảo là thành quả của quá trình làm việc và sáng tạo không biết mệt mỏi của chính quyền và người dân địa phương trong nhiều năm qua. Trong đó, các HTX kiểu mới đã và đang thể hiện vai trò đậm nét trong phát triển kinh tế - xã hội.

Theo thống kê, Tam Đảo hiện có 70 HTX tập trung ở các lĩnh vực môi trường, nông nghiệp, chăn nuôi, sản xuất cây giống... thu hút hàng nghìn thành viên tham gia. Hơn 50% số HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, còn lại là các HTX phi nông nghiệp thuộc các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp, vận tải.

Tam-Dao-du-kien-100-so-xa-dat-7584-7431-

Tam Đảo dự kiến 100% số xã đạt chuẩn NTM trong năm 2018

Điển hình như HTX nấm Tam Đảo (thôn Tích Cực, xã Hợp Châu) đang tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động với thu nhập trung bình 4 triệu đồng/người/tháng. Bình quân mỗi ngày, HTX cung ứng ra thị trường 1 tạ nấm, với thị trường tiêu thụ rộng khắp nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên…

HTX tinh bột nghệ Tam Đảo hiện đang có 17 thành viên, mỗi năm cung ứng ra thị trường 4.000 tấn tinh bột nghệ chất lượng cao. Sản xuất phát triển, HTX tạo việc làm ổn định cho các thành viên và người lao động với thu nhập 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng.

HTX chăn nuôi Tam Đảo (thôn Quang Đạo, xã Yên Dương) phát triển mô hình chăn nuôi thỏ New Zealand, hiện có trên 20 thành viên với tổng đàn gần 10.000 con. Sản xuất và kinh doanh ổn định, sau khi trừ chi phí, các hộ thành viên HTX thu lãi bình quân 120 - 150 triệu đồng/năm.

Gần 6 năm xây dựng NTM, với những đóng góp quan trọng của các HTX, bộ mặt nông thôn ở Tam Đảo đã có những chuyển biến tích cực. Đến nay, hơn 80% đường liên huyện, liên xã và trục xã, hơn 70% đường trục thôn và hơn 52% đường ngõ, xóm đã được cứng hóa, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 39 triệu đồng/người/năm.

Để hoàn thành mục tiêu đưa 100% số xã về đích NTM trong năm 2018, UBND huyện Tam Đảo cho biết sẽ chỉ đạo quyết liệt các xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, bám sát cơ sở để hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, huyện chú trọng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống của người dân.

Hiến Nguyễn/http://thoibaokinhdoanh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083305

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60091628