22:19 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng cây ăn quả có múi an toàn

Thứ ba - 20/02/2018 10:31
Theo Cục Trồng trọt, các loại cây ăn quả có múi cam, bưởi, quýt chủ yếu trồng tại vùng trung du, miền núi phía bắc với tổng diện tích khoảng 43,5 nghìn ha, chiếm 23,5% diện tích cây ăn quả toàn vùng và bằng 27,6% diện tích cả nước.

Riêng tỉnh Yên Bái, thời gian qua đã hình thành một số vùng trọng điểm, với những trang trại rộng hơn 8.000 ha trồng nhiều loại cây ăn quả, trong đó cây có múi là hơn 2.800 ha, tập trung chủ yếu ở các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình với nhiều giống có chất lượng ngon nổi tiếng, như bưởi Ðại Minh, cam sành Lục Yên, cam canh Văn Chấn. Trong giai đoạn 2016 – 2020, ngành nông nghiệp tỉnh Yên Bái tập trung cải tạo diện tích cam, quýt, bưởi tại các huyện Văn Chấn, Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình để nâng năng suất từ 45 tạ/ha hiện nay, lên hơn 60 tạ/ha, đồng thời quy hoạch mở rộng diện tích, hình thành vùng trồng cây ăn quả có múi lên 4.000 ha. Ðưa tổng giá trị sản phẩm cây ăn quả các loại đạt hơn 300 tỷ đồng/năm.

Một trong những lo ngại của các nhà vườn hiện nay là việc xử lý dịch bệnh trên cây ăn quả có múi, như bệnh lở cổ rễ ở cây cam sành, chảy gôm ở cây bưởi; sâu đục cành, rệp sáp, nhện đỏ, hay hiện tượng rụng quả bưởi non, khô tép... làm giảm năng suất và chất lượng quả. Vì vậy, các cán bộ khuyến nông cần hướng dẫn chủ trang trại, nhà vườn phát triển cây có múi đúng quy hoạch và vùng sản xuất tập trung, theo tiêu chuẩn nông nghiệp an toàn VietGAP, sử dụng chế phẩm sinh học, túi bao quả; tuân thủ quy định về sản xuất, kinh doanh giống, cũng như kỹ thuật và công nghệ bảo quản sau thu hoạch, chế biến; tổ chức liên kết sản xuất và duy trì nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

 

 

TRẦN MINH
theonhandan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: diện tích

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1029754

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60038077