04:53 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

9 THÁNG ĐẦU NĂM THẠCH HÀ CÓ 3 XÃ ĐẠT CHUẨN NTM VÀ 1 XÃ NTM NÂNG CAO

Thứ hai - 30/09/2019 05:26
Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT HU - Chủ tịch HĐND huyện, Trần Việt Hà - Phó Bí thư HU - Chủ tịch UBND huyện, Ngô Văn Tân - UV BTV HU - Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Văn Tân - UV BTV HU - Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2019.

9 tháng đầu năm 2019, huyện Thạch Hà triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Nhưng với sự kiên trì chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo NTM, sự điều hành sát sao của UBND huyện, sự vào cuộc có hiệu quả của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và đặc biệt là việc phát huy tích cực vai trò chủ thể của người dân, nên trong 9 tháng qua, huyện nhà đạt được kết quả khá cao, tạo được điểm nhấn và được tỉnh đánh giá cao.

Một số kết quả ấn tượng trong 9 tháng đầu năm của huyện Thạch Hà như: Xã Tượng Sơn được tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và 3 xã Thạch Lâm, Thạch Sơn, Thạch Bàn đạt chuẩn xã nông thôn mới. Tổng diện tích lúa đạt 15.827,5 ha, năng suất 50,98 tạ/ha, sản lượng 79.178,4 tấn, đạt 100,9% kế hoạch. Xây dựng mới 24 mô hình sản xuất có hiệu quả, nâng tổng số mô hình toàn huyện lên 1.312 mô hình. Làm mới, nâng cấp 134,56km đường GTNT; 25,7km kênh mương nội đồng; 113,8km rãnh thoát nước; 12 trạm biến áp; 55,6km đường điện thắp sáng làng quê; cải tạo 4.125 vườn tạp, có thêm 6 khu dân cư mẫu đạt chuẩn, tiến hành xây dựng mới 416 vườn mẫu... Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định, giáo dục mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả cao, dẫn đầu toàn tỉnh. Công tác khám chữa bệnh đảm bảo yêu cầu. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Tình hình an ninh ổn định. Thực hiện tốt diễn tập khu vực phòng thủ. Xây dựng, trình BTV HU Đề án sáp nhập 15 xã. Duy trì ngày về cơ sở xây dựng NTM...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về những khó khăn vướng mắc cũng như đề xuất giải pháp tháo gỡ trong những tháng còn lại, nhất là các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao trong năm 2019. Các nội dung chủ yếu liên quan đến: làm đường giao thông nông thôn; vệ sinh môi trường và nhà ở; chế độ hỗ trợ xây dựng NTM, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; việc tuyên truyền vận động người dân; giải ngân nguồn vốn hỗ trợ xây dựng NTM; di dời cột điện; đề nghị hỗ trợ lực lượng thực hiện các phần việc; dịch tả lợn Châu Phi ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống người dân...

Các đồng chí chủ trì hội nghị và đại diện các phòng, ngành liên quan như tài nguyên & môi trường, nông nghiệp, lao động - thương binh & xã hội, văn hóa thông tin, điện lực, viễn thông đã lắng nghe, tiếp thu đồng thời giải trình thấu đáo những thắc mắc, kiến nghị của các địa phương.

Phát biểu chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những thành quả mà các địa phương nói riêng và huyện nhà nói chung đạt được trong 9 tháng qua. Thông cảm với những khó khăn mà các địa phương gặp phải trong quá trình xây dựng, triển khai Chương trình. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, các xã cần tập trung hơn nữa, nhất là đối với 3 nhiệm vụ chính là sáp nhập địa giới hành chính, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở và phát triển sản xuất ở từng địa phương.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Việt Hà - Phó Bí thư HU - Chủ tịch UBND huyện chỉ rõ những khó khăn, hạn chế trong 9 tháng qua, đồng thời chỉ rõ những việc cần làm trong những tháng còn lại của năm 2019. Theo đó, sự vào cuộc của nhân dân trong 9 tháng vừa rồi chưa quyết liệt, yêu cầu lãnh đạo các xã tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, sát sao hơn, đưa nhiệm vụ xây dựng NTM trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Tuyên truyền vận động nhân dân vào cuộc thì kết quả đạt được mới bền vững; Các phòng ngành kiểm tra, đôn đốc chưa thường xuyên, chưa cụ thể. Thời gian tới yêu cầu các phòng ngành phải sâu sát hơn, hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương trong chuyên môn của mình; Giải ngân NTM chậm do các địa phương thiếu thống nhất trong lựa chọn công trình; Công tác đỡ đầu của các đơn vị đỡ đầu thiếu sự quan tâm.

Trong thời gian tới, yêu cầu 5 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã NTM nâng cao phải rà soát lại khung kế hoạch, từ đó đề ra các giải pháp. Các phòng ngành trên cơ sở đó chỉ đạo, hướng dẫn địa phương cụ thể đồng thời lên kế hoạch, liên hệ cấp trên để có sự tư vấn, hướng dẫn xã thực hiện các đầu việc. Các đoàn công tác tăng cường kiểm tra, đôn đốc. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền đoàn viên, hội viên của mình vào cuộc. Huyện sẽ phát động đợt thi đua cao điểm từ ngày 01/10 đến ngày 15/11, trên cơ sở đó các xã có kế hoạch triển khai cụ thể. Đối với Đề án NTM, yêu cầu các phòng ngành xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể từ xã đến huyện, xây dựng lộ trình có tính khả thi cao.

Đề nghị các xã quan tâm đến việc sáp nhập địa giới hành chính; xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu; thủ tục đấu giá đất, rà soát và làm việc với phòng ngành nếu có khó khăn, vướng mắc; quan tâm đến thu ngân sách; triển khai vụ đông; mỗi xã một sản phẩm; có trách nhiệm trong phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, tiếp tục tiêu độc khử trùng và triển khai các giải pháp liên quan; vấn đề tôn giáo, nhất là liên quan đến đất đai; phát triển một số làng nghề...

Tác giả: Hiền Lương - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông
http://thachha.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 33739

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60055776