00:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo cáo nội dung về nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới trình đại hội Đảng

Thứ năm - 05/12/2019 05:23
Sáng 5/12, Bí thư Tỉnh ủyLê Đình Sơn đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo triển khai các chuyên đề, phục vụ xây dựng báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 19.

Tại cuộc họp các đại biểu đã được nghe dự thảo lần 1 chuyên đề “ Đổi mới, cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị, giảm nghèo bền vững, phấn đấu đến năm 2025 Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM”.

Chuyên đề với 3 phần chính là: Sự cần thiết, cơ sở pháp lý; phần đánh giá thực trạng phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, quan điểm, mục tiêu, nội dung và giải pháp thực hiện đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết cao, các đại biểu đã tập trung góp ý vào tiêu đề của chuyên đề, các nội dung trọng tâm và nhiệm vụ, giải pháp có tầm chiến lược để thực hiện đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Trong đó, cần lựa chọn các mũi đột phá, tránh dàn trải trong xây dựng chính sách; phát triển vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, quy mô lớn cần xem xét quỹ đất, lựa chọn giống cây con phù hợp và áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Cuộc họp cũng đã nghe và góp ý vào dự thảo đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ diện Ban Thường vụ quản lý đảm bảo phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Các đại biểu cho rằng: Xây dựng đội ngũ cán bộ mang tầm chiến lược, nhất là đối với đội ngũ cán bộ trẻ, cần xây dựng thành đề án lớn của tỉnh. Trong đó, đề án cần ngắn gọn, rõ ràng, tránh dàn trải và cần có thêm phần đánh giá cán bộ bằng sản phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị các thành viên trong tổ biên tập các chuyên đề tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung vào các dự thảo.

Đối với chuyên đề nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: Đây là một trong những chương trình trọng điểm của tỉnh trong mọi giai đoạn. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hà Tĩnh hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới gắn với đô thị văn minh.

Vì vậy, phải được chuẩn bị công phu, sát thực tiễn, xác định rõ nội hàm cốt lõi về đổi mới, cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với tăng trưởng bền vững; làm rõ hơn phần giải pháp thực hiện.

Đối với dự thảo lần thứ nhất đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý đảm bảo phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nên thống nhất cao là xây dựng đề án và phải mở rộng phạm vi điều chỉnh xuống tận cấp xã và có tầm nhìn đến năm 2045.

Xác định rõ mục tiêu, nguyên tắc của đề án, nghiên cứu xây dựng lộ trình từng giai đoạn, và phải rút ra những vấn đề cốt lõi về nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và các giải pháp công tác cán bộ, nhằm phục vụ tốt cho văn kiện đại hội. Trước mắt, tiếp tục hoàn thiện dự thảo đề án, tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý rộng rãi nhằm phát huy trí tuệ của tập thể trong quá trình hoàn thiện đề án.

Hà Vân, Trần Khánh/hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 26983

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1095467

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60103790