11:59 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy: Phân cấp quản lý y tế cơ sở đặc biệt quan trọng

Chủ nhật - 03/06/2018 10:13
Chiều 2/6, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp BTV Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về đề án “Sắp xếp, tinh giản bộ máy biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành Y tế Hà Tĩnh” và đề án “Thực hiện chương trình mục tiêu y tế, dân số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2020 và những năm tiếp theo.

Dự họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; đại diện một số ban xây dựng Đảng Trung ương; các ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

 

Theo dự thảo đề án “Sắp xếp, tinh giản bộ máy biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành Y tế Hà Tĩnh” ngành y tế sẽ tiến hành sáp nhập các trung tâm tuyến tỉnh có cùng chức năng, giảm từ 9 trung tâm xuống còn 3 trung tâm chuyên khoa. Ở tuyến huyện giảm từ 37 đơn vị còn 13 đơn vị và dự kiến sẽ giảm khoảng 80 cán bộ, viên chức và một số vị trí cấp trưởng, cấp phó sau sáp nhập.

Về đề án “Thực hiện chương trình mục tiêu y tế - dân số Hà Tĩnh giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo” đã đánh giá cụ thể hoạt động của các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế giai đoạn 2012 – 2015, từ đó xây dựng các giải pháp cho những năm tiếp theo.

Trong đó, sẽ tăng cường truyền thông, giáo dục sức khỏe phòng chống các bệnh, dịch trong chương trình; huy động các nguồn lực để triển khai các dự án, chương trình mục tiêu y tế - dân số…

Với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao, góp ý vào nội dung các đề án, các đại biểu cho rằng: Hai đề án đã được chuẩn bị khá công phu. Tuy nhiên, đề án cần đánh giá đúng chức năng nhiệm vụ của các cơ sở y tế; nghiên cứu kỹ việc phân cấp quản lý đối với các đơn vị y tế để lựa chọn phương án khả thi.  

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh các đề án trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của các đại biểu. Trong đó, đề án thực hiện chương trình mục tiêu về y tế dân số cần huy động, lồng ghép tối đa các nguồn lực để thực hiện các chương trình, nhất là cân nhắc tính toán kỹ, phù hợp với thực tiễn địa phương; ưu tiên cao nhất cho hoạt động phục vụ y tế dự phòng.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc xây dựng đề án sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12. Tuy nhiên, sau đề án này phải có cơ chế chính sách cho đội ngũ cán bộ khi triển khai sắp xếp, tinh giản bộ máy để trình HĐND tỉnh. Quá trình sáp nhập phải gắn với lộ trình nhập xã, cân nhắc kỹ việc sử dụng các cơ sở y tế sau khi sáp nhập để đề án có tính khả thi.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Việc phân cấp quản lý đối với các cơ sở y tế là việc làm đặc biệt quan trọng, vì vậy cần tiếp tục lấy ý kiến góp ý về việc nội dung này, nhất là làm việc với các bộ, ngành Trung ương để có các giải pháp phù hợp trước khi thực hiện.

 Hà Vân/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 52219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065933

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60074256