23:29 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ dân vận

Thứ hai - 28/05/2012 06:42
Sáng ngày 28/5, Đoàn công tác của Ban dân vận Trung ương Đảng do Phó trưởng ban Dân vận TW Nguyễn Duy Việt dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh về công tác dân vận. Làm việc với đoàn có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành...

Báo cáo với đoàn công tác của Ban dân vận TW, Ban dân vận tỉnh ủy đã khẳng định trong những năm qua, công tác dân vận của tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục được triển khai đồng bộ trong cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Với nhiều cách làm sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm nên các hoạt động dân vận đã đạt được hiệu quả cao, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Sự phối hợp giữa Ban dân vận với các sở ban ngành đoàn thể và cấp ủy, chính quyền cơ sở đồng bộ hơn.

Cần tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ dân vận

Về việc triển khai công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới theo hướng dẫn số 43 của Ban dân vận trung ương, Ban dân vận các cấp của tỉnh đã thực hiện một cách quyết liệt, góp phần vào việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều cách làm như vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, ngày công xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, làm tốt việc dồn điền đổi thửa, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang nhà cửa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Tỉnh đã vận động được 88 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh nhận đỡ đầu 93 xã xây dựng nông thôn mới. Các tổ chức đoàn thể cũng đã có tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn, các phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tham gia bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường... Nhìn chung phong trào xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả tốt đẹp, đến nay có 3 xã đã đạt 16/19 tiêu chí, 3 xã đạt 15/19 tiêu chí, 2 xã đạt từ 13 – 14 tiêu chí, 18 xã đạt từ 10 – 12 tiêu chí, 140 xã đạt từ 5 – 9 tiêu chí, 69 xã dưới 5 tiêu chí. 231/235 xã hoàn thành đồ án quy hoạch, 142/ 235 xã đã cắm mốc chỉ giới quy hoạch, 231/ 235 xã đã phê duyệt 2 đề án xây dựng nông thôn mới và phát triển sản xuất.

Về việc triển khai thực hiện hướng dẫn số 80 của Ban dân vận TW về việc thành lập và hoạt động của tổ chức dân vận tôn, bản, khóm, ấp, tổ dân phố, khu dân cư, Ban dân vận tỉnh ủy đã triển khai tới các tổ chức đoàn thể, các huyện thị xã, thành phố. Tỉnh đã chọn 4 xã đại diện cho các vùng miền như xã Gia Phố, huyện Hương Khê; xã Tùng Ảnh huyện Đức Thọ; xã Xuân Viên huyện Nghi Xuân và phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh để làm điểm thành lập tổ chức dân vận thôn, xóm khối phố.

Phó trưởng ban dân vận TW - Nguyễn Duy Việtđánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận của Hà Tĩnh. Ông mong muốn, Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ như thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quyết định 290 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; Tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ dân vận; Hình thành nên quy trình công tác dân vận trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư phục vụ các công trình dự án; Về xây dựng nông thôn mới, phải tiếp tục tuyên truyền, có cách bố trí sử dụng nguồn vốn hợp lý trong điều kiện eo hẹp nguồn vốn; tổ chức các phong trào thi đua trong quần chúng nhân dân thông qua các hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy - Đinh Xuân Việtđã cảm ơn Phó trưởng ban dân vận TW - Nguyễn Văn Việt và đoàn công tác về sự quan tâm của Ban dân vận TW đối với các phong trào của Hà Tĩnh. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Hà Tĩnh luôn có sự thống nhất cao trong lãnh đạo chỉ đạo và nhận được sự đồng thuận của nhân dân để tạo nên diện mạo mới của tỉnh. Đó là nhờ tỉnh đã có nhiều sự quan tâm hơn trong công tác dân vận. Ông mong muốn Phó trưởng ban dân vận TW - Nguyễn Văn Việt và đoàn công tác tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, giúp đỡ để Hà Tĩnh làm tốt hơn công tác dân vận.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ban dân, tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1091898

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60100221