21:18 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăn nuôi theo công nghệ sinh học an toàn, hiệu quả

Chủ nhật - 03/06/2018 10:18
Theo đánh giá của ngành chuyên môn, chất lượng sản phẩm chăn nuôi theo công nghệ sinh học được nâng lên rõ rệt, chi phí chăn nuôi giảm đáng kể do hạn chế phải sử dụng thuốc chữa bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, thủy, hải sản. Qua đó, từng bước khắc phục được nạn lạm dụng hóa chất tăng trọng, tạo nạc, thuốc kháng sinh gây tỷ lệ tồn dư hóa chất trong sản phẩm.

Năm 2015, Hợp tác xã dịch vụ - tổng hợp xã Thạch Tiến – huyện Thạch Hà đầu tư nuôi 5.000 con gà Brown Nick có nguồn gốc từ dòng gà trứng cao sản của Mỹ. Không sử dụng chất kháng sinh, thay vào đó là khẩu phần thức ăn chứa các loại axít béo được phối trộn theo tỷ lệ thích hợp là cách mà Hợp tác xã áp dụng để hướng tới gà đẻ trứng Omega 3.

Chăn nuôi bằng thức ăn công nghệ sinh học cho sản phẩm sạch

 

Bằng việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng qua đường thức ăn của gà mái kết hợp công nghệ nuôi tiên tiến nên giá trị dinh dưỡng trứng gà Omega 3 mang lại gấp 2 - 3 lần so với trứng gà ta.

Để tránh lệ thuộc quá sâu vào thức ăn công nghiệp, trên địa bàn tỉnh ta, nhiều cơ sở chăn nuôi đã thử nghiệm ứng dụng công nghệ sinh học chế biến thức ăn chăn nuôi từ thảo dược.

Theo đó, thay vì sử dụng cám công nghiệp chế biến sẵn như trước đây, người chăn nuôi đã mua nguyên liệu cơ bản và các loại dược liệu về tự phối trộn và bổ sung thêm chế phẩm sinh học, ngâm ủ theo tỷ lệ riêng và đối tượng nuôi phù hợp. Việc chăn nuôi theo hướng này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ sinh học và bổ sung thảo dược trong chế biến thức ăn chăn nuôi là hướng đi mới nhằm tạo ra các sản phẩm động vật đảm bảo an toàn thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng.

Từ đó, nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi, hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường do dịch bệnh và chất thải của động vật. Cách làm này thể hiện tính tích cực, sự năng động sáng tạo của người chăn nuôi.

Tuệ Trang/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1026826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60035149